Đánh giá nhanh Ford Everest Sport 2021: "Bình mới rượu cũ", giá không đổi

  • 13/03/2021 15:03

Đầu tháng 3/2021, Ford Việt Nam đã chính thức cho ra mắt phiên bản Sport của dòng SUV gầm cao Everest. Đồng thời, hãng cũng âm thầm dừng bán hai phiên bản khác của Ford Everest là Ambient và Trend. Như vậy, với sự xuất hiện của bản Sport mới, dòng xe Ford Everest đã chỉ còn 3 phiên bản với giá bán khởi điểm từ 1,112 tỷ đồng.

Vậy, trên Ford Everest Sport mới ra mắt có sự thay đổi gì để tự làm mới mình cũng như tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác đang có mức giá bán thấp hơn? Cùng Tinxe.vn khám phá điều đó qua bài viết dưới đây.

Ford Everest Sport - "Bình mới" cho người thích sự cá tính

Nếu nhìn ở bên ngoài, có thể dễ dàng nhận ra rằng tổng quan thiết kế của mẫu SUV này không có sự khác biệt nào đáng kể so với người tiền nhiệm Ford Everest Trend. Ford Everst Sport vẫn sở hữu chiều dài 4.892 mm, chiều rộng 1.860 mm, chiều cao 1.837 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm như những phiên bản khác.

Ford Everest Sport 2021 không có sự thay đổi nào về mặt tổng quan thiết kế.

Ford Everest Sport 2021 không có quá nhiều sự thay đổi về mặt tổng quan thiết kế.

Tuy nhiên, một số chi tiết sáng màu ở phần ngoại thất của Ford Everest đã được thay thế sang màu đen bóng cá tính trên phiên bản Sport. Cụ thể, Ford Everest Sport được trang bị lưới tản nhiệt mới giống với phiên bản Titanium nhưng được sơn đen bóng. Dòng chữ "Everest" trên nắp ca-pô và cản trước cũng được sơn đen. Những điều này tạo một cái nhìn mới khi quan sát Ford Everest Sport từ phía đầu xe.

Lưới tản nhiệt, chữ Everest đen và cản trước được chuyển sang màu đen bóng.

Lưới tản nhiệt, tem Everest và cản trước được chuyển sang màu đen bóng.

Thêm vào đó, ở sườn xe cũng có thêm nhiều chi tiết được chuyển từ mạ crôm bóng sang màu đen như tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu, giá nóc ở phía trên và cả một bộ tem Sport màu đen được dán ngang cửa xe phía sau. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của Ford Everest Sport chính là ở bộ vành hợp kim la-zăng đa chấu với kích thước 20 inch và thiết kế tương tự như trên phiên bản Titanium nhưng đã được chuyển sang màu đen bóng. Ở phía sau đuôi xe, mẫu SUV này cũng được thay thế một số chi tiết màu đen bóng như cản sau và thanh ngang nối liền đèn hậu.

Vành hợp kim đa chấu kích thước 20 inch màu đen trên Ford Everest Sport 2021.

Vành hợp kim đa chấu kích thước 20 inch màu đen trên Ford Everest Sport 2021.

Phần nội thất của Ford Everest Sport cũng được thay đổi nhẹ khi các chi tiết nhựa được chuyển sang màu đen có in chìm sọc xanh nước biển tạo nên một màu xanh cửu long tối màu khá thú vị. Các chi tiết bọc da cũng được bổ sung chỉ khâu màu xanh nước biển cùng với tựa lưng hàng ghế trước được dập chìm chữ Sport.

Các chi tiết nhựa được làm đen in chìm sọc xanh bước biển

Các chi tiết nhựa được làm đen in chìm sọc xanh bước biển tạo cảm giác mới lạ.

Các chi tiết da được khâu lại bằng chỉ màu xanh.

Các chi tiết da được khâu lại bằng chỉ màu xanh.

Chữ Sport được dập chìm trên lưng ghế.

Chữ Sport được dập chìm trên lưng ghế.

Có thể nói, Ford Everest Sport không thay đổi tổng quan thiết kế ngoại thất nhưng đã được bổ sung nhiều chi tiết mang màu đen để tăng thêm sự cá tính và độc đáo khi so sánh cùng hai phiên bản Titanium.

Ford Everest Sport - "Rượu cũ" về trang bị

Ngoài những thay đổi mang tính trang trí thêm kể trên, mẫu xe này không có sự khác biệt gì so với người tiền nhiệm Ford Everest Trend. Cụ thể, Ford Everest Sport vẫn chỉ được trang bị động cơ tăng áp đơn, dung tích 2.0L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 177 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp và với hệ thống dẫn động cầu sau 4x2.

Ngoại trừ thay đổi một số chi tiết sang màu đen và nâng cấp vành la-zăng thì Ford Everest Sport không có sự khác biệt về thông số kỹ thuật so với người tiền nhiệm Everest Trend.

Ngoại trừ một số chi tiết chuyển sang màu đen và nâng cấp vành la-zăng thì Ford Everest Sport không có sự khác biệt về thông số kỹ thuật so với người tiền nhiệm Everest Trend.

Về các trang bị tiện nghi, Ford Everest Sport cũng chỉ có màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 6 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC3, hệ thống âm thanh 8 loa, ghế lại chỉnh điện, cửa khoang hành lý phía sau chỉnh điện và điều hoà tự động 2 vùng.

Đồng thời, xe cũng vẫn có các tính năng hỗ trợ lái xe như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Bên cạnh đó là các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, camera lùi, cảm biến va chạm lùi và 6 túi khí.

Kết luận

Nhìn chung, về mặt thông số kỹ thuật, Ford Everest Sport không có sự thay đổi nào so với Everest Trend trước đây. Thế nhưng, về mặt tổng quan thiết kế thì bản Sport lại có phần đẹp mắt, độc đáo và thể thao hơn.

Ngoài ra, Ford Everest Sport là phiên bản nâng cấp nhẹ của Everest Trend nhưng lại có mức giá không hề thay đổi, vẫn giữ nguyên ở mức 1,112 tỷ đồng. Điều này sẽ giúp khách hàng Việt Nam yêu thích sự khác biệt cảm thấy thích thú. Tuy nhiên, sự biến mất của phiên bản Ambient giá rẻ với lựa chọn hộp số sàn rất có thể sẽ khiến dòng Ford Everest khó tiếp cận các khách hàng có ngân sách mua xe dưới 1 tỷ đồng.

Hoàng Hiển