Honda tung hình ảnh Civic Type R 2023 thử nghiệm tại trường đua Suzuka, Nhật Bản

  • 27/12/2021 14:12

Honda một lần nữa làm người hâm mộ Civic Type R đứng ngồi không yên khi tung ra loạt ảnh của Honda Civic Type R 2023 đang được thử nghiệm và các bài kiểm tra tốc độ cùng với người tiền nhiệm của nó tại trường đua Suzuka, Nhật Bản.

Trong khi thiết kế cuối cùng của chiếc hatchback vẫn được giữ kín, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một số sự khác biệt của bản Type R so với phiên bản tiêu chuẩn của Civic thế hệ thứ 11. Ở phía trước, phần lưới tản nhiệt lớn hơn và các hốc gió lớn hơn nhằm hướng nhiều không khí làm mát hơn vào khoang động cơ. Hai bên sườn xe được trang bị thêm phần cánh gió khí động học đặc trưng và phần đuôi xe có cánh gió sau lớn cộng với bộ ba ống xả trông rất ngầu. Bánh xe kiểu dáng mới tạo thêm nét hoàn thiện cho thiết kế, trong khi chiều cao xe thấp hơn cho thấy những thay của đổi hệ thống treo mà các kỹ sư đang thử nghiệm tại Suzuka.

Honda không công bố hình ảnh nội thất, nhưng các bức ảnh rò rỉ trước đây cho thấy nội thất của Civic Type R rất giống với Civic bản thường. Một số bộ phận mới bao gồm ghế thể thao cho hành khách phía trước, cần số bằng nhôm (hoặc giả nhôm) và chỉ khâu màu đỏ.

Tương tự, không có thông tin chi tiết chính thức về loại động cơ nào sẽ được sử dụng trên mẫu Civic Type R 2023. Tuy nhiên, chúng ta không thể mong đợi vào sự thay đổi lớn từ Type R thế hệ cuối cùng. Sức mạnh có thể sẽ đến từ động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp cho công suất hơn 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hệ dẫn động cầu trước sẽ tiếp tục trở thành tiêu chuẩn, và có vẻ như Honda đang có kế hoạch hướng Type R sang hệ dẫn động bốn bánh, và người mua sẽ cần phải lựa chọn giữa hộp số sàn và hộp số tự động.

Honda sẽ trình làng mẫu Civic Type R tiếp theo vào năm 2022 và sẽ bắt đầu bán ra theo thế hệ 2023. Cho đến lúc đó, phiên bản Si sẽ vẫn là chiếc Civic nhanh nhất và hấp dẫn nhất trong phân khúc; khi được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít tăng áp và công suất lên 200 mã lực.


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!