Rolls-Royce Ghost 2021 trình làng, sở hữu nhiều công nghệ mới

  • 01/09/2020 21:09
Bắt đầu quá trình phát triển từ năm 2016, Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 đã được chính thức công bố vào hôm nay. Chiếc xe hạng siêu sang sở hữu thiết kế sắc nét hơn trước và đi kèm với một loạt các tính năng mới.
 

Để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đối với mẫu xe mới, thương hiệu ô tô nước Anh đã nhận ra rằng họ sẽ phải thiết kế lại chiếc xe từ con số 0. Các kỹ sư đã sửa đổi khung sườn nhôm "Architecture of Luxury" mà Phantom và Cullinan đang sử dụng để phù hợp với mục tiêu của chiếc Ghost mới.

Động cơ V12 Turbo, AWD và hệ thống lái bốn bánh

 

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe sang trọng là động cơ V12 6.75l tăng áp kép, sản sinh công suất 563hp và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Rolls-Royce cho biết động cơ đạt mô-men xoắn cực đại ở mức 1.600 vòng/phút. Một điểm đáng chú ý đó là động sẽ có một cổng đặc biệt trong hệ thống hút gió nhằm giảm tiếng ồn không mong muốn trong cabin.

Vì động cơ được đặt phía sau trục trước của Ghost, chiếc sedan có phân bổ trọng lượng 50/50 hoàn hảo. Sức mạnh được truyền đến hệ dẫn động AWD thông qua hộp số tự động ZF tám cấp. Hệ truyền động của Ghost đi kèm với hệ thống hỗ trợ truyền dẫn vệ tinh của Rolls-Royce, hệ thống này sẽ thu thập dữ liệu GPS để chọn trước số tối ưu cho các khúc cua sắp tới. Ghost cũng có hệ thống lái bốn bánh.

Hệ thống treo công nghệ cao
 

Ghost là thiết kế đầu tiên của Rolls-Royce được lắp hệ thống treo mới mang tên Planar. Hệ thống treo này là sự kết hợp của ba công nghệ tiên tiến.

Đầu tiên là bộ giảm chấn của xương đòn phía trên đã được phát triển trong ba năm qua. Bộ giảm chấn này sẽ đặt tại phía trên hệ thống treo trước. Theo Rolls Royce, bộ phận giảm chấn đem lại những chuyến đi “êm như thảm bay."
 
 

Công nghệ thứ hai là hệ thống camera Flagbearer quét mặt đường phía trước để tùy chỉnh hệ thống treo một cách êm ái nhất. 

Công nghệ cuối cùng của Planar là hộp số được hỗ trợ từ vệ tinh. Điều này cho phép hộp số tự động tám cấp ZF lấy dữ liệu GPS để chọn số tối ưu cho các góc cua phía trước, một công nghệ đã được sử dụng cho chiếc Phantom.

Nội thất sang trọng và rộng rãi hơn
 

Rolls-Royce đã nghiên cứu thêm về công nghệ cửa tự đóng làm nên thương hiệu của hãng. Giờ đây Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 cho phép hành khách mở cửa bằng thao tác kéo tay nắm bên trong và hỗ trợ lực khi mở.

Khi cửa được mở đủ, hành khách buông tay cầm và phanh cửa sẽ tự động hoạt động. Chỉ cần nhấn nút trên tay nắm cửa bên ngoài, cửa sẽ tự động đóng lại.

So với Ghost phiên bản hiện tại, chiếc xe mới dài hơn trước 89 mm (nâng tổng động dài lên 5.546 mm) và rộng hơn trước 30 mm (nâng tổng chiều rộng lên 1.978 mm).


 
 
Bên trong, Rolls-Royce đã phát triển hệ thống cách âm công nghệ cao, có thể nhận biết được những bộ phận nào đang tạo ra âm thanh dù cho sóng âm quá nhỏ so với mức người có thể nghe được. Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống âm này đã xác định rằng ống dẫn khí điều hòa quá ồn, vì thế hệ thống điều hòa để được chỉnh sửa để bớt ồn hơn trước.

Ghost mới được trang bị hệ thống âm thanh tiên tiến, bao gồm dàn trần đèn Starlight hoạt động cùng với 18 loa exciter. Sự kế hợp này khiến những chiếc loa nhỏ trong xe có cảm giác một loa lớn.
 
Ngoại thất
 

Về ngoại thất, Rolls-Royce Ghost 2021 mang nét đặc trưng quen thuộc nhưng cũng nổi bật hơn so với Ghost thế hệ trước. Ở đầu xe là lưới tản nhiệt mới, tích hợp 20 đèn LED làm sáng các đường gân. Ghost phiên bản mới sử dụng đèn pha LED và laser, trong khi đó ở phía sau được lắp đèn hậu mới với kiểu dáng nổi bật.

Ngoài ra, Ghost 2021 bao gồm các hệ thống an toàn tiên tiến như bốn camera với tầm nhìn toàn cảnh, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh bảo đường cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường và chuyển làn đường, điểm phát sóng Wi-Fi và hệ thống tự đỗ xe.

Tại thị trường Mỹ, Ghost 2021 sẽ có mức giá khởi điểm là 332.500 USD.
 


Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar - All About Car