VinFast hé lộ thiết kế SUV mới trên Facebook, sang trọng hơn cả Lux SA2.0 

  • 24/07/2020 15:07
Vừa qua, tài khoản Facebook của VinFast đã đăng hình ảnh đuôi xe với dòng chữ "President”. Đã có nhiều dự đoán cho rằng “President” sẽ là tên của một chiếc SUV mới và sẽ sử dụng động cơ V8.


Bức ảnh mà VinFast hé lộ trên mạng xã hội đã cho thấy những chi tiết của phần đuôi xe, trong đó phải kể đến việc hình dạng đèn hậu của President có phần giống với Lux SA2.0. Cách đây vài tháng, một chiếc VinFast President đã từng được bắt gặp trên đường phố Nam Phi nhưng lại có phần đuôi hơi khác với chiếc mà VinFast vừa đăng tải, dường như đó chỉ là một bản thử nghiệm.

Mẫu VinFast được lái thử tại Nam Phi, đã có nhiều phỏng đoán cho rằng đây chính là tiền thân của VinFast President.

So với Lux SA2.0, đuôi xe President cũng có nhiều điểm khác biệt. Những chi tiết dễ thấy nhất là viền chrome ở dưới cụm đèn hậu, ốp nhựa cản sau sử dụng sơn đen bóng thay cho đen sần và ống xả kép mang tạo cảm giác thể thao thay cho ống xả đơn.

 VinFast V8 tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019
 
Hiện tại President đang được dự đoán sẽ là phiên bản thương mại của thiết kế VinFast Lux V8 từng được công bố tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019. Đúng như tên gọi, chiếc LUX này sẽ có chung nền tảng khung gầm, khung vỏ của Lux SA2.0 nhưng trái tim sẽ là động cơ V8 6.2 lít với khả năng sản sinh 455 hp và 624 Nm mô men xoắn.

  VinFast V8 tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019

Trong phần bình luận hình ảnh của VinFast đã có nhiều ý kiến cho rằng vì tên gọi của xe là “President”, chiếc xe này sẽ chỉ được bán cho những quan chức nhà nước. Hiện tại VinFast vẫn chưa bình luận về vấn đề này.