1,7 triệu xe Honda bị điều tra lỗi phanh

  • 07/03/2022 09:03

MỸ - 1,7 triệu xe của hai dòng Accord và CR-V bị điều tra lỗi phanh khẩn cấp tự kích hoạt dù phía trước không có chướng ngại vật.

Hiện Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã thông báo mở một cuộc điều tra về hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, sau 278 khiếu nại rằng việc phanh khẩn cấp có thể xảy ra không cần thiết khi không có chướng ngại vật trên đường đi của xe.

Mẫu Accord liên quan đến cuộc điều tra phanh khẩn cấp. Ảnh: Honda

Mẫu Accord liên quan đến cuộc điều tra phanh khẩn cấp. Ảnh: Honda

Trong số các đơn khiếu nại, có 107 trường hợp liên quan đến Accord sản xuất năm 2018 hoặc 2019, và 171 trường hợp liên quan đến CR-V sản xuất từ 2017 – 2019. NHTSA cho biết có 6 trường hợp trong số này đã có va chạm và bị thương nhẹ.

Người phát ngôn của Honda nói: "Thiết lập hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao của mỗi mẫu xe khác nhau dựa trên cấu tạo của xe và với mỗi sự thay đổi thế hệ, hệ thống sẽ được cập nhật hoặc phát triển lại".

Honda sẽ hợp tác với NHTSA thông qua quá trình điều tra, và tiếp tục xem xét các trường hợp xảy ra trong thực tế để tìm ra phương án xử lý.

Tesla cũng đã bị NHTSA điều tra về "phanh ảo" trong các xe điện Tesla Model 3 và Model Y năm 2021 và 2022, cũng liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!