10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 5/2021: có xe bất ngờ bán chạy nhưng không thể thoát “ế”

  • 12/06/2021 13:06

Theo kết quả bán hàng của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5 vừa qua sức tiêu thụ thị trường ghi nhận mức giảm khá mạnh so với tháng 4 trước đó với nguyên nhân chính là do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua top xe bán chạy nhưng ở top xe bán chậm lại có một số sản phẩm bất ngờ bứt phá, thậm chí có doanh số vượt qua mốc 50 xe. Trong khi đó ở tháng 4 trước đó, mẫu xe đỡ “ế” nhất cũng chỉ bán được 32 chiếc.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 5/2021.

Đứng ở vị trí số 1 trong top xe bán chậm tháng 5/2021 không còn là Suzuki Swift mà thay đó là Toyota Avanza với kết quả bán hàng chỉ đạt 2 xe. Ngoài ra, còn có 3 mẫu xe khác cũng đến từ thương hiệu “thiện lành” góp mặt trong danh sách này, đó chính là Toyota Alphard, Toyota Land Cruiser và Toyota Land Cruiser Prado với xếp hạng lần lượt là số 2, số 5 và số 8.

Đây cũng là những cái tên thường xuyên xuất hiện trong top xe “ế” nhưng cũng khó trách bởi cả Alphard lẫn bộ đôi Land Cruiser đều khá kén khách và không phải sản phẩm dành cho người dùng phổ thông. Tuy nhiên, sức tiêu thụ của Toyota Alphard lại tăng nhẹ với 7 xe được bán ra trong tháng 5/2021 còn doanh số của Toyota Land Cruiser lại giảm, chỉ bán được 16 xe. Riêng người em Toyota Land Cruiser Prado vốn thoát “ế” ở tháng 4 trước đó nhưng lại góp mặt ở tháng 5 vừa rồi dù rằng sức tiêu thụ có tăng mạnh, đạt 51 xe.

Tiếp đến, vị trí số 3 trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 5/2021 thuộc về Suzuki Ciaz với 12 xe được bán ra, không chênh lệch mấy so với tháng 4 trước đó. Đây có lẽ là một kết quả đáng buồn đối với mẫu xe này bởi phân khúc sedan hạng B vẫn dang cạnh tranh nảy lửa tại Việt Nam với Toyota Vios một lần nữa vượt lên vị thế dẫn đầu.

Xếp hạng thứ 4 là một cái tên quen thuộc: Honda Accord. So với tháng 4 trước đó, sức tiêu thụ của mẫu sedan hạng D này trong tháng 5 vừa qua có được cải thiên, nhưng vẫn chỉ bán được 15 chiếc. Ngoài Accord, một mẫu xe khác đến từ nhà Honda bất ngờ góp mặt trong top xe “ế” tháng 5/2021 lại là HR-V với doanh số chỉ đạt 59 chiếc, nằm ở cuối bảng. Điều này khá bất ngờ bởi trong tháng vừa rồi, mẫu B-SUV nhập khẩu Thái Lan này được một số đại lý áp dụng ưu đãi lên tới 130 triệu đồng.

Nằm ở vị trí số 6 là Ford Tourneo với doanh số tháng 5/2021 không đổi so với tháng 4 trước đó, vẫn đạt 32 xe. Hiện tại, mẫu MPV cỡ trung này đã bị khai tử tại Việt Nam và ở tháng 5 vừa qua, nhiều đại lý áp dụng mức giảm lên tới 100 triệu đồng cho Ford Tourneo nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để thu hút sự quan tâm của người dùng.

Xếp hạng thứ 7 trên top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 5/2021 là Isuzu D-Max với doanh số đạt 36 xe, tăng nhẹ so với tháng 4 trước đó. So với thời điểm trước khi được nâng cấp, sức tiêu thụ của mẫu bán tải này quả thực đã được cải thiện khá nhiều và có lẽ D-Max sẽ cần thêm thời gian để chinh phục trái tim của khách hàng Việt.

Ở vị trí số 9 là Kia Rondo với kết quả bán hàng tháng 5/2021 đạt 57 xe, vốn đã thoát “ế” ở tháng 4 trước đó. Ngoài ra, trong tháng 5 vừa qua cũng có một số cái tên không bán ra nào theo như thống kê của VAMA, ví dụ như Isuzu mu-X, Kia Optima, Suzuki Swift hay Ford Explorer.