10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2021: xe Nhật chiếm tới 8 vị trí

  • 16/07/2021 10:07

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, ở tháng 6 vừa qua thị trường bốn bánh nước ta tiếp tục hứng chịu những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Điều này khiến sức tiêu thụ của nhiều mẫu xe “hot” bị giảm mạnh so với tháng 5 trước đó và đương nhiên những sản phẩm “kén khách” vẫn khó tìm được đường “thoát ế”.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2021.

Đứng ở vị trí số 1 trong top xe “ế” tháng 6 vừa qua không còn là Toyota Avanza mà thay vào đó lại là Toyota Granvia với kết quả bán hàng chỉ đạt đúng 1 chiếc. Cũng tương tự như Toyota Alphard, Granvia là một mẫu xe khá kén khách do đối tượng khách hàng nhắm đến không phải người dùng phổ thông. Tuy nhiên, Toyota Alphard có nhiều điểm hơn Granvia ở những tiện nghi xứng danh “chuyên cơ mặt đất” do đó sức bán của đàn anh này vẫn có phần nhỉnh hơn, tiêu thụ được 4 chiếc trong tháng 6/2021 và năm ở vị trí số 4.

Chưa hết, một mẫu xe khác đến từ Toyota cũng nằm trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2021 chính là Land Cruiser Prado với 40 xe được bán ra và nằm ở vị trí số 8. Đây cũng là một cái tên quen thuộc ở bảng xếp hạng xe “ế” này nhưng âu cũng là điều khó tránh khỏi. Nguyên nhân là do mức giá lên tới 2,379 tỷ đồng cũng khiến Toyota Land Cruiser Prado trở thành một sản phẩm không phải dành cho số đông.

Tiếp đến, vị trí thứ 2 sau Toyota Granvia ở tháng 6 vừa qua thuộc về Isuzu mu-X với doanh số đạt 2 xe. Do chưa được nâng cấp, mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung này vẫn khá chật vật trong công cuộc tìm khách. Thế nhưng không phải cứ nâng cấp là xe bán chạy, điều này có thể dễ dàng nhận ra khi nhìn vào trường hợp của Isuzu D-Max.

Mẫu bán tải này cũng mới được nâng cấp gần đây với diện mạo hầm hố, trang bị hấp dẫn hơn nhưng D-Max vẫn chưa thực sự thuyết phục được người dùng. Kết quả, mẫu xe này vẫn nằm trong top xe bán chậm và chiếm lĩnh vị trí số 5 ở tháng 6 vừa qua.

Nằm ở thứ hạng thứ 3 là Honda Accord – một cái tên không thể quen thuộc hơn với top xe “ế”. Mẫu xe này gặp khó trong việc tìm khách chủ yếu là do sở hữu mức giá cao nhất phân khúc sedan hạng D và ở tháng 6 vừa qua, Honda Accord chỉ bán được 4 xe.

Vị trí số 6 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2021 thuộc về Ford Tourneo với 14 xe được tiêu thụ.. Mẫu MPV này vốn đã bị khai tử tại nước ta nhưng do đại lý vẫn còn tồn khá nhiều xe và tình hình “xả hàng” vẫn tiến triển khá chậm dù cho có ưu đãi giảm giá tương đối sâu khiến Ford Tourneo vẫn xuất hiện đều đặn trên top xe “ế”.

Thứ hạng thứ 7 thuộc về Suzuki Ciaz với “phong độ” khá ổn định so với tháng 5 trước đó, chỉ bán được đúng 14 xe trong tháng vừa qua. Kế đến, ví trí số 9 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2021 một lần nữa thuộc về Kia Rondo với 55 xe được bán ra thị trường. Cuối cùng, Honda HR-V tiếp tục là mẫu xe “chốt sổ” top xe “ế” tháng 6/2021 với kết quả bán hàng đạt 68 chiêc.