10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2021: Toyota Innova bất ngờ “góp mặt”

  • 13/08/2021 20:08

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, ở tháng 7 vừa qua thị trường bốn bánh đã gánh chịu những tác động từ dịch bệnh Covid-19 khi nhiều tỉnh thành phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh doanh. Điều này khiến kết quả bán hàng của nhiều hãng xe sụt giảm mạnh so với tháng 6 trước đó và tất nhiên, những mẫu xe “ế” luôn là vật “đứng mũi chịu sào”.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2021.

Trong bảng xếp hạng xe “kén” khách tháng 7/2021, có 3 mẫu xe là Toyota Granvia, Toyota Alphard, Toyota Avanza và Kia Optima đồng loạt “vắng bóng” do không có xe nào được bán ra.

Thay vào đó, vị trí số 1 thuộc về Suzuki Ciaz với doanh số chỉ đạt đúng 5 xe. Ngay sau Ciaz vẫn là 1 cái tên quen thuộc, Honda Accord với kết quả bán hàng cũng đạt 5 xe dù rằng phân khúc sedan hạng D cũng tương đối ổn định ở tháng 7 vừa qua.

Xếp hạng thứ 3 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2021 thuộc về Isuzu D-Max với 6 xe được bán ra. Đây là một kết quả đáng buồn đối với một mẫu xe mới được nâng cấp như D-Max. Đạt kết quả bán hàng tương tự nhưng nằm ở vị trí thứ 4 là Ford Tourneo. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hiện tại, mẫu MPV này đã bị ngừng sản xuất tại Việt Nam.

Kế đến, ở thứ hạng 5 chính là Kia Rondo với doanh số giảm mạnh so với tháng 6 trước đó, chỉ đạt 10 xe. Vị trí số 6 thuộc về Isuzu mu-X với kết quả bán hàng đạt 19 xe. Khác với D-Max, Isuzu mu-X hiện vẫn chưa được nâng cấp, nên cũng không mấy khó hiểu khi mẫu xe này kém hút khách như những sẩn phẩm khác thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung.

Vị trí số 7 trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2021 thuộc về Suzuki Ertiga với kết quả bán hàng chỉ đạt 20 xe. Kể từ khi có sự xuất hiện của người anh em Suzuki XL7, sức tiêu thụ của Ertiga quả thực có sụt giảm nhưng chưa bao giờ xuống thấp như ở tháng 7 vừa qua.

Xếp hạng thứ 8 và 9 lần lượt thuộc về Mazda BT-50 và Kia Sedona với doanh số đều đạt 36 xe. Cuối cùng, Toyota Innova bất ngờ xuất hiện với kết quả bán hàng đạt 41 chiếc, thấp kỷ lục chưa từng thấy. Kể từ khi phân khúc MPV giá rẻ bùng nổ, sức tiêu thụ của Innova vẫn luôn sụt giảm nhưng chưa bao giờ “ngã ngựa” đến mức lọt top xe “ế”.

Thực tế, ngoài Toyota Innova ra còn có Toyota Land Cruiser Prado cũng có kết quả bán hàng đạt 41 xe trong tháng 7/2021. Tuy nhiên xét về tính chất thì Land Cruiser Prado không phải là sản phẩm dành cho số động khi có giá bán lên tới gần 2,4 tỷ đồng.