10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2021: thương hiệu Việt một lần nữa thăng hoa

  • 11/06/2021 10:06

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor công bố, trong tháng 5/2021 sức tiêu thụ của thị trường bốn bánh nước ta giảm tương đối mạnh, nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số điểm nóng. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam ở tháng vừa rồi khi không có một mẫu xe nào bán vượt 2.000 chiếc như ở tháng 4 trước đó, đồng thời chỉ cần doanh số đạt 765 xe là đã đủ để “lên bảng”.

10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2021.

Đứng ở vị trí đầu tiên bất ngờ thay lại là VinFast Fadil với doanh số đạt 1.868 xe, tặng mạnh so với tháng 4 trước đó và trái ngược hẳn với xu thế sụt giảm chung của toàn thị trường. Đây cũng là lần thứ 2 mẫu hatchback hạng A đến từ thương hiệu Việt Nam đạt đỉnh, thể hiện sức nặng không thể chối bỏ.

Tiếp đến, một pha “lật kèo” đáng chú ý khác ở tháng 5 vừa qua chính là “chiến cuộc” giữa 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, cụ thể hơn là Hyundai Accent và Toyota Vios. Theo đó, với kết quả bán hàng đạt 1.789 xe thì cuối cùng “vua doanh số” một thủa đã đánh bại đối thủ Hàn Quốc (1.620 chiếc) sau 4 tháng liên tiếp ngậm ngùi ở vị trí số 2 trong phân khúc sedan hạng B. Sức tiêu thụ ở tháng 5 vừa qua của Toyota Vios lẫn Hyundai Accent đều giảm mạnh so với tháng 4 trước đó, tuy nhiên nhờ chương trình ưu đãi nhẹ cũng như gói vay tài chính hấp dẫn, Toyota Vios đã thành công lấy lại địa vị của mình và tất nhiên đích đến tiếp theo sẽ là vị trí số 1 toàn thị trường.

Để tuột vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B khỏi tay nhưng rất may rằng với doanh số đạt 1.620 xe, Hyundai Accent vẫn góp mặt trong top 3 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường ở tháng 5 vừa qua. Tiếp đến, xếp hạng thứ 4 vẫn thuộc về Mitsubishi Xpander với sức tiêu thụ chỉ giảm nhẹ và vẫn đạt 1.470 xe, tiếp tục là mẫu MPV đắt khách nhất toàn thị trường.

Thứ hạng thứ 5 không còn thuộc về Ford Ranger mà thay vào đó lại là Hyundai Santa Fe với sức bán tăng mạnh, đạt 1.288 xe. Có được thành công này là do mẫu SUV 7 chỗ này mới được nâng cấp giữa vòng đời ở tháng 5 vừa qua với nhiều điểm mới trong cả thiết kế lẫn trang bị. Bên cạnh đó, những chiếc Santa thuộc đời cũ với ưu đãi giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cũng thu hút được sự quan tâm của khách Việt. Lưu ý rằng, Hyundai Santa Fe 2021 được TC Motor giới thiệu vào giữa tháng 5 vừa qua. Vậy nên để có thể đánh giá chính xác sức hút của mẫu xe này sau khi nâng cấp, chúng ta sẽ phải chờ hết tháng 6 này.

Vị trí số 6 thuộc về Kia Seltos với doanh số tháng 5/2021 đạt 1.080 xe, giảm tương đối mạnh so với tháng 4 trước đó nhưng không phải là do cầu không theo kịp cung mà hoàn toàn ngược lại. Hiện tại, Kia Seltos vẫn đang khan hàng tại đại lý, người dùng đặt cọc sẽ phải chờ khoảng 1 tháng mới có thể nhận xe.

Nằm ở thứ hạng 7 là Hyundai Grand i10 với 953 xe được bán ra trong tháng 5/2021, giảm mạnh so với tháng 4 trước đó. Tuy rằng chưa thể cạnh tranh lại với VinFast Fadil nhưng sức tiêu thụ của mẫu xe này vẫn tương đối ổn định, tạo khoảng cách lớn với những đối thủ còn lại như Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio.

Ngay sau đó ở vị trí số 8 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2021, Kia Cerato một lần nữa quay trở lại với kết quả bán hàng đạt 875 xe. Thành công này tiếp tục giúp Kia Cerato khẳng định vị thế số 1 tại phân khúc sedan hạng C, bỏ xa các đối thủ khác như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic.

Xếp hạng thứ 9 thuộc về Ford Ranger với kết quả bán hàng đạt 794 xe, cũng ghi nhận mức giảm khá mạnh so với tháng 4 trước đó. Nguyên nhân là do bản lắp ráp của Ford Ranger đang rục rịch được ra mắt còn lô xe nhập khẩu cuối đã về đại lý từ cuối tháng 4/2021 do đó nguồn cung của “vua bản tải” trong tháng 5 vừa qua cũng gặp phải một số ảnh hưởng nhất định.

Vị trí cuối cùng trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2021 lại là Toyota Corolla Cross. So với tháng 4 trước đó, sức tiêu thụ của Corolla Cross giảm mạnh và có cùng nguyên nhân với Kia seltos, đó chính là việc khan hàng không có xe giao ngay. Đáng nói rằng, dù cho phía đối thủ có bổ sung thêm một sản phẩm mới là Mazda CX-30 2021 với các “option” không kém phần “xịn sò” nhưng Toyota Corolla Cross vẫn cứ là bán chạy, xe về không đủ xe giao.