10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2020, chủ yếu là xe Nhật Bản

  • 29/02/2020 19:02

Mới đây, tạp chí Consumer Reports (CR) nổi tiếng của Mỹ đã công bố danh sách 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2020. Đây đều là những mẫu xe đã từng được tạp chí CR lái thử và đánh giá trong thời gian qua. Ngoài ra, CR còn tham khảo dữ liệu khảo sát từ hàng trăm nghìn độc giả của tạp chí.

Sau đây là danh sách 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2020 tại Mỹ do tạp chí CR mới đưa ra.

Xe dưới 25.000 USD

Toyota Corolla

Toyota Corolla có thể nói là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm xe cỡ nhỏ. Tuy là sedan cỡ C nhưng Toyota Corolla lại sở hữu nội thất rộng rãi. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị động cơ tiết kiệm xăng (trung bình 7,13 lít/100 km trong thử nghiệm của tạp chí CR) và có nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn tiên tiến.

Toyota Corolla

Toyota Corolla

Tại thị trường Mỹ, toàn bộ những chiếc Toyota Corolla đời mới đều đi kèm những tính năng an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình và đèn pha tự động. Có thể nói, những tính năng an toàn này khá ấn tượng với một mẫu xe giá rẻ như Toyota Corolla.

Chưa hết, Toyota Corolla mới còn được cải thiện hệ thống lái và giảm tình trạng văng thân xe, từ đó tăng sự linh hoạt cũng như an toàn khi ôm cua so với thế hệ cũ. Cũng theo đánh giá của tạp chí CR, Toyota Corolla mang đến cảm giác lái êm ái nhất phân khúc.

Khi mua Toyota Corolla mới, khách hàng Mỹ có nhiều lựa chọn, từ bản tiêu chuẩn, bản thể thao mạnh hơn 30 mã lực, hatchback thực dụng đến hybrid chỉ tiêu thụ 4,9 lít xăng cho 100 km.

Xe trong khoảng giá từ 25.000 - 35.000 USD

Subaru Forester

Subaru Forester đứng đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ nhờ kết hợp giữa thiết kế thực dụng, sự hài lòng của khách hàng và động cơ tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Ngoài ra, đây còn là một trong những mẫu SUV mang đến cảm giác lái tốt nhất và êm ái nhất trong phân khúc. So với thế hệ cũ, Subaru Forester sở hữu khả năng phản hồi vô lăng nhanh nhạy, nguy cơ lật xe thấp và đánh lái tốt hơn khi ôm cua.

Subaru Forester

Subaru Forester

Trong thế giới của những chiếc SUV có thiết kế mềm mại, Subaru Forester nổi bật hơn với ngoại hình vuông vức. Thiết kế này chẳng những độc đáo mà còn mang lại nhiều lợi ích như dễ ra/vào xe, vị trí ngồi cao và cửa sổ lớn, tạo tầm nhìn tốt.

Ưu điểm lớn nữa của Subaru Forester là lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ 8,4 lít/100 km. Cùng với Honda CR-V, Subaru Forester là mẫu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất mà không cần dùng đến động cơ diesel hay hybrid.

Toyota Prius

Đây là lần thứ 17 Toyota Prius lọt vào danh sách xe tốt nhất năm của tạp chí CR, nhiều hơn bất kỳ sản phẩm nào khác tại Mỹ. Trong thử nghiệm của tạp chí CR, Toyota Prius chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,52 lít/100 km. Con số này gần như thiết lập nên tiêu chuẩn cho phân khúc xe hybrid. Bên cạnh đó, Toyota Prius còn chỉ tiêu thụ lượng xăng là 5,47 lít/100 km trong thành phố và 3,99 lít/100 km trên cao tốc.

Toyota Prius

Toyota Prius

Bên trong Toyota Prius có một số chi tiết thiết kế lạ mắt như bảng đồng hồ nằm giữa mặt táp-lô. Thiết kế này mang đến cảm giác thực sự khác biệt cho người sử dụng.

Dù sở hữu hệ thống động cơ phức tạp nhưng Toyota Prius lại rất đáng tin cậy. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi Toyota Prius luôn là mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong suốt nhiều năm qua đồng thời cũng là cái tên yêu thích của tạp chí CR.

Subaru Legacy

Toyota Camry là mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tại Mỹ nhưng lại không được tạp chí CR đánh giá cao bằng Subaru Legacy. Ở thế hệ mới, Subaru Legacy đã thiết lập nên tiêu chuẩn mới cho phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ.

Subaru Legacy

Subaru Legacy

Theo đánh giá của tạp chí CR, điểm mạnh của Subaru Legacy nằm ở cảm giác lái mượt mà và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Khi lái mẫu xe này, người điều khiển sẽ có cảm giác rất chắc chắn. Ở bản cao cấp, Subaru Legacy còn được trang bị động cơ tăng áp mạnh mẽ.

Đằng sau Subaru Legacy có cửa cốp mở rộng để người dùng chất, dỡ đồ vào khoang hành lý dễ dàng. Theo tạp chí CR, chỉ có vài mẫu sedan vượt qua được Subaru Legacy về khoản này.

Bên trong Subaru Legacy xuất hiện nội thất rộng rãi và ghế trước có nhiều mức điều chỉnh. Ngoài ra, ghế trước và sau của mẫu xe này còn vừa với nhiều hình thể người ngồi. Thêm vào đó là bệ tì tay êm ái và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế tốt, tích hợp lớp đệm cho đầu gối của tài xế.

Xe trong khoảng giá 35.000 - 45.000 USD

Toyota Avalon

Toyota Avalon là mẫu sedan cỡ lớn có điểm đánh giá cao nhất của tạp chí CR từ trước đến nay nhờ sự kết hợp hiếm hoi giữa nội thất rộng rãi, thiết kế tinh tế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí, Toyota Avalon hoàn toàn có thể cạnh tranh với những mẫu xe hạng sang đắt hơn 20.000 USD.

Toyota Avalon

Toyota Avalon

Trong thử nghiệm của tạp chí CR, Toyota Avalon gần như đạt điểm số tối đa về cảm giác lái. Ngoài ra, mẫu xe này còn có độ đáng tin cậy dự đoán trước tốt nhất trong phân khúc.

Khi bước vào bên trong Toyota Avalon, người dùng sẽ không phải thất vọng vì xe đi kèm nội thất rộng rãi, nhiều trang bị, ghế trước rộng và êm ái cũng như ghế sau có khoảng duỗi chân hào phóng.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Avalon là động cơ V6 mạnh mẽ, đồng hành với hộp số tự động 8 cấp sang số mượt. Hấp dẫn hơn là phiên bản hybrid với lượng xăng tiêu thụ 5,6 lít/100 km trung bình và 4,52 lít/100 km trên cao tốc theo thử nghiệm của tạp chí CR.

Tương tự phần lớn các mẫu xe Toyota tại Mỹ, Avalon cũng có nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn như phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù và phanh khẩn cấp tự động (tốc độ cao tốc).

Kia Telluride

Theo tạp chí CR, Kia Telluride là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV 3 hàng ghế mà không ai có thể chối bỏ. Mẫu xe này bước vào phân khúc SUV 3 hàng ghế như một quả văng, đánh bật mọi đối thủ.

Kia Telluride

Kia Telluride

Thậm chí, Kia Telluride còn là một trong những mẫu xe có điểm số lái thử cao nhất từ trước đến nay của tạp chí CR. Ngoài ra, mẫu SUV giá hợp lý này còn là sự pha trộn của sự tiện nghi, tính năng đầy đủ, nội thất rộng rãi và xứng với đồng tiền bỏ ra.

Điều khiến Kia Telluride ấn tượng đến thế nằm ở việc mẫu xe này làm được cả chuyện lớn lao lẫn nhỏ nhặt, từ sự kết hợp hài hòa giữa động cơ V6 và hộp số tự động đến những phím điều khiển đơn giản nhưng thanh lịch. Hàng ghế trước của mẫu SUV Hàn Quốc không chỉ rộng mà còn phù hợp với nhiều hình thể khác nhau. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 rộng rãi và có thể trượt hay ngả về phía trước để hành khách xuống phía sau dễ dàng hơn.

Honda Ridgeline

Không ngoa khi nói Honda Ridgeline là hình ảnh đại diện cho xe bán tải hiện đại, vừa kết hợp giữa cảm giác lái như ô tô du lịch vừa có những tính năng thông minh, tiện dụng. Theo tạp chí CR, Honda Ridgeline có cảm giác lái ngang ngửa những mẫu sedan được đánh giá cao, khả năng đáp ứng vô lăng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc và nội thất yên tĩnh, được chăm chút cẩn thận.

Honda Ridgeline

Honda Ridgeline

Bên dưới nắp ca-pô của Honda Ridgeline là động cơ xăng V6 mạnh mẽ, tăng tốc mượt và tiết kiệm xăng hơn phần lớn các mẫu xe bán tải khác. Trong khi đó, cửa thùng chở hàng của Honda Ridgeline có thể gập xuống hoặc gạt sang một bên giúp người dùng chất, dỡ đồ dễ dàng. Chưa hết, sàn thùng sau còn được tích hợp ngăn đựng đồ có khóa, phù hợp với những chuyến đi dã ngoại cuối tuần.

Hệ thống an toàn tiên tiến được trang bị tiêu chuẩn cũng là một ưu điểm không thể bỏ qua của Honda Ridgeline. Những mẫu xe bán tải khác có thể táo bạo hay bền bỉ hơn nhưng lại chẳng dễ đồng hành với chủ nhân ở mọi hoàn cảnh như Honda Ridgeline.

Xe trong khoảng giá từ 45.000 - 55.000 USD

Lexus RX

Trong cuối thập niên '90, Lexus RX từng đứng đầu phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Ngày nay, Lexus RX vẫn tiếp tục giữ vai trò thiết lập tiêu chuẩn cho phân khúc. Công thức chiến thắng của Lexus RX vẫn thế, bao gồm: kích thước lý tưởng, động cơ mượt mà, trang bị nhiều và độ đáng tin cậy cao.

Lexus RX

Lexus RX

Có giá khởi điểm khoảng 45.000 USD, Lexus RX được tạp chí CR đánh giá cao về cảm giác lái và độ yên tĩnh của nội thất, thậm chí vượt qua những đối thủ đắt đỏ hơn. Hàng ghế trước của mẫu xe này rộng và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Tuy nhiên, các nút chỉnh hệ thống thông tin giải trí của Lexus RX lại có thể khiến người dùng phát cáu.

Tại thị trường Mỹ, Lexus RX có nhiều phiên bản, bao gồm cả 450h tiết kiệm nhiên liệu và RX L 3 hàng ghế rộng rãi hơn. Dù chọn phiên bản nào, khách hàng cũng được hưởng trải nghiệm sở hữu cao cấp và yên tâm.

Toyota Supra

Mẫu xe thể thao huyền thoại Toyota Supra đã quay trở lại thị trường sau 2 thập kỷ vắng bóng. Không làm người dùng thất vọng, mẫu coupe thể thao 2 chỗ do Toyota hợp tác với BMW để sản xuất này có hiệu suất vận hành cân bằng nhưng không kém phần phấn khích.

Toyota Supra

Toyota Supra

Khối động cơ 6 xi-lanh, tăng áp cho phép Toyota Supra có khả năng tăng tốc đánh bại nhiều mẫu xe "cơ bắp" dùng máy V8 trên thị trường. Tuyệt vời hơn, lượng xăng tiêu thụ của Toyota Supra lại chỉ như một mẫu sedan hiền lành.

Điểm cộng nữa của Toyota Supra là khả năng đánh lái sắc sảo và đáp ứng vô lăng nhanh nhạy. Hệ thống treo được điều chỉnh tinh tế là điều giúp Toyota Supra khác biệt với các đối thủ, bao gồm cả BMW Z4 vốn được phát triển chung với mẫu xe này. Tuy nhiên, tương tự nhiều mẫu xe thể thao tuyệt vời khác, Toyota Supra cũng có điểm trừ là tầm nhìn hạn chế và cảm giác lái khá cứng.

Tesla Model 3

Tesla Model 3 là minh chứng rõ nhất cho việc xe điện có thể đối đầu những mẫu sedan cao cấp thông thường. Thành viên nhà Tesla chẳng những có hiệu suất vận hành ấn tượng mà còn được trang bị nhiều tính năng công nghệ cao. Tăng tốc nhanh trong im lặng, thậm chí có thể dễ dàng khiến người lái dính lưng vào ghế, khả năng đáp ứng vô lăng nhanh nhạy và đánh lái chính xác như ô tô thể thao là những gì có thể miêu tả về Tesla Model 3.

Tesla Model 3

Tesla Model 3

Chưa hết, mẫu xe điện nhỏ nhắn này còn có tầm nhìn xuất sắc và nội thất công nghệ cao với màn hình cảm ứng 15 inch nằm độc lập giúp loại bỏ nhiều phím điều khiển. Thêm nữa là phạm vi hoạt động lớn, từ 250 - 330 dặm (khoảng 402 - 531 km), tùy phiên bản. Đáng tiếc là cảm giác lái của Tesla Model 3 lại khá cứng và nội thất bị lọt nhiều tiếng gió vào bên trong.

Lan Quyên