10 mẫu xe mới được người mua gìn giữ lâu năm nhất, Toyota chiếm gần nửa

  • 15/09/2019 18:09

Mua xe là một việc đầu tư dài hạn. Nó có thể được coi là món tài sản đắt giá thứ hai trong đời của một người, chỉ đứng ngay sau căn nhà mà thôi. Con người giữ xe dài ngắn khác nhau vì đủ mọi nguyên nhân – độ đáng tin cậy, chi phí bảo dưỡng, tai nạn… Nhưng có một số người thực sự gắn bó với phương tiện của họ, và một nghiên cứu mới từ iSeeCars.com cho thấy đâu là những chiếc xe được chủ nhân gìn giữ lâu nhất tại Mỹ.

Kết quả có phần bất ngờ nhưng không gây sốc toàn tập, khi có không ít mẫu xe thể thao trong danh sách bởi chúng vốn ít được lái hàng ngày và luôn được chủ xe chăm sóc đặc biệt. Bên cạnh đó, một khách hàng thông thường có thời gian giữ xe trung bình là 8,4 năm trước khi nâng cấp lên xe mới.

10. Toyota Avalon – 9,7 năm

Toyota Avalon có thể không có được sự công nhận giống như những người anh em Corolla và Camry, nhưng nó có thể tự hào về bản thân khi là mẫu sedan Toyota duy nhất trong danh sách này. Hiện tại, Avalon vẫn có vị trí nằm trên Camry trong dòng sản phẩm của Toyota.

9.Toyota Sequoia – 9,9 năm

Toyota Sequoia là mẫu SUV đầu tiên xuất hiện trong danh sách này. Toyota vốn là một thương hiệu được xây dựng trên danh tiếng về độ đáng tin cậy cao. Sequioa là một mẫu SUV cỡ lớn với giá khởi điểm 50.000 USD tại thị trường Mỹ. Đó là một số tiền đầu tư nghiêm túc, và có lẽ là một lý do tại sao chủ xe thường giữ chúng lâu đến thế.

8. Porsche 911 – 9,9 năm

Porsche 911 là một mẫu xe thể thao huyền thoại, và Porsche có chế tạo vô số biến bản khác nhau. Người có thể lựa chọn phiên bản tiêu chuẩn với mức giá không quá cao, và cũng có thể chi ra cả núi tiền để rước về một phiên bản hiệu suất cao đặc biệt nào đó. Bên cạnh đó, Porsche 911 còn có tính chất sưu tập, và nó có mặt trên danh sách này là rất hợp lý.

7. Toyota 4Runner – 10 năm

Một chiếc Toyota 4Runner mới thời nay vốn đã hơi lỗi thời, nhưng điều đó không ngăn cản người ta giữ gìn chúng lâu năm. Khách hàng có thể nâng cấp 4Runner trở thành một cỗ máy chạy off-road đáng nể.

6. Ford Mustang – 10 năm

Dựa theo nghiên cứu của iSeeCars.com, người Mỹ gìn giữ những chiếc Ford Mustang tới cả một thập kỷ trước khi quyết định mua lấy một mẫu đời mới. Mustang là một lựa chọn tốt đối với những người tìm kiếm một mẫu xe hiệu suất cao có giá phải chăng, chi phí bảo dưỡng thấp, và nhiều phụ kiện hậu mãi.

5. Ford Expedition – 10,1 năm

Chiếc Ford còn lại trong danh sách này là một mẫu SUV to lớn dành cho cả một gia đình – Ford Expedition. Ford đã làm rất nhiều trong vài năm qua để đưa mẫu SUV này lên một đẳng cấp mới trên phương diện thiết kế, hiệu suất, và tính năng.

4. Audi TT – 10,2 năm

Mẫu xe thể thao hai cửa Audi TT là cái tên đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này. Trong quá khứ, tương lai của TT đã từng lúc bị nghi ngờ, nhưng xem ra là nó sẽ còn sống tiếp trong một thời gian nữa.

3. Mercedes-Benz SL-Class – 10,3 năm

Thêm một mẫu xe thể thao đắt đỏ lọt vào danh sách những mẫu xe được khách hàng gìn giữ lâu nhất. Mercedes-Benz SL-Class là một mẫu roadster 2-ghế đắt giá mà người ta mua chúng chỉ để lái vào những dịp cuối tuần nắng ấm hoàn hảo.

2. Chevrolet Corvette – 10,5 năm

Chevrolet Corvette là một biểu tượng Mỹ với việc người ta thường coi nó là một chiếc xe trong mơ. Hoàn toàn hợp lý khi nó đứng ở vị trí số 2 trên danh sách này cho dù thiếu tính thực dụng so với nhiều mẫu xe khác. Có thể nói ngắn gọn rằng, một khi đã sở hữu Corvette thì người ta không muốn chia tay với nó.

1. Toyota Land Cruiser – 11,4 năm

Đứng đầu danh sách thú vị này là Toyota Land Cruiser với thời gian gìn giữ vượt hẳn lên. Nó là một mẫu Toyota đắt đỏ với giá khỏi điểm hiện tại tới 85.000 USD. Đó là số tiền mà người ta có thể rước về một mẫu xe sang nào đó. Thật dễ để hiểu tại sao người ta lại mong muốn gìn giữ Land Cruiser càng lâu càng tốt.

Duy Thành