10 mẫu xe sang mang đến cảm giác lái thoải mái nhất hiện nay

  • 20/10/2020 17:10

Xe hạng sang thường được kỳ vọng là có trang bị tiện nghi, mang đến cảm giác thoải mái và hiệu suất vận hành cao hơn những dòng ô tô khác. Ngoài ra, xe sang còn có một đặc trưng nữa là cảm giác lái tinh tế, giúp hành khách ngồi bên trong không cảm thấy rung giật hay khó chịu mỗi khi đi qua đường xóc.

Tất nhiên, trong phân khúc xe sang, vẫn có những cái tên nổi bật hẳn lên nếu nói về cảm giác lái mượt mà. Để biết đó là những mẫu xe nào, hãy cùng theo dõi danh sách top 10 mẫu xe dưới đây.

Mercedes-Benz S-Class

Chẳng có gì bất ngờ khi Mercedes-Benz S-Class sở hữu những tính năng và chất lượng nổi bật hẳn lên trong phân khúc xe sang. Trên thực tế, đây là mẫu xe sang mang đến cảm giác lái êm ái và vững nhất mà tạp chí Consumer Reports từng thử nghiệm.

Mercedes-Benz S-Class

Chỉ với lốp và hệ thống treo tiêu chuẩn, Mercedes-Benz S-Class giúp hành khách ngồi bên trong không hề nhận ra việc xe đi trên đường xóc hoặc đường rãnh. Chẳng cần phải nói có lẽ nhiều người cũng có thể mường tượng được cảm giác êm ái đến thế nào khi Mercedes-Benz S-Class chạy trên cao tốc.

BMW 7-Series

BMW 7-Series

Tương tự đối thủ Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series cũng mang đến trải nghiệm hàng đầu cho hành khách nhờ cảm giác lái êm ái, những tính năng công nghệ cao cùng nội thất thoải mái, yên tĩnh và gần như không thể chê. Hệ thống treo phuộc hơi tiêu chuẩn sẽ giúp cả người lái lẫn hành khách bên trong BMW cảm thấy thật thư giãn. Theo tạp chí Consumer Reports, cảm giác lái của BMW 7-Series luôn điềm tĩnh dù đường có mấp mô thế nào hay tài xế chạy nhanh đến đâu.

Audi A6

Khác với những chiếc Audi mà tạp chí Consumer Reports từng lái thử, A6 sở hữu cảm giác lái rất thoải mái và không bị quá cứng nhắc ở tốc độ thấp. Chuyển động thân xe được kiểm soát tốt, xe lúc nào cũng vững và điềm tĩnh trên đường cao tốc.

Nội thất của Audi A6 đặc biệt yên tĩnh, chỉ có một ít tiếng ồn bên ngoài lọt vào và động cơ xe như thầm thì. Chạy êm là thế nhưng động cơ V6, siêu nạp của Audi A6 khá mạnh mẽ và đi kèm hộp số 8 cấp sang số mượt khiến người lái không cần mất nhiều sức. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro đảm bảo khả năng bám đường và cảm giác yên tâm cho người lái.

Lincoln Continental

Lincoln Continental là mẫu xe sang có một lịch sử tồn tại và phát triển khá dài. Nhiều khách hàng có thể không quan tâm đến Lincoln Continental thế hệ mới vì tưởng đây là xe cũ. Điều đó thực sự đáng tiếc vì Lincoln Continental là mẫu sedan hoàn toàn hiện đại.

Lincoln Continental

Lincoln Continental mang đến cảm giác lái tốt, hoàn thành đúng nhiệm vụ như một mẫu sedan hạng sang. Mẫu xe này có thể vượt qua mọi con đường xóc mà phần thân vẫn ở trong trạng thái vững. Tuy nhiên, Lincoln Continental với bộ vành 19 inch sẽ mang đến cảm giác lái tốt hơn phiên bản dùng vành 20 inch.

Audi A8

Mẫu sedan đầu bảng của gia đình Audi được tạp chí Consumer Reports đánh giá tốt trong phân khúc xe sang. Đồng thời, tạp chí Consumer Reports cũng xếp Audi A8 vào danh sách những mẫu xe tốt nhất thế giới.

Audi A8

Ở tốc độ thấp, Audi A8 có thể tạo cảm giác lái khá cứng nhưng nhìn chung mẫu xe này rất ấn tượng. Hệ thống treo của Audi A8 có thể hấp thụ lực tác động tốt khi đi qua những ổ gà lớn hoặc trên đường rãnh và phần thân chỉ rung lắc đôi chút. Cảm giác lái trên cao tốc rất mượt mà và nội thất yên tĩnh. Không hề có tiếng ồn của đường sá hay tiếng gió lọt vào bên trong xe.

BMW 5-Series

Nỗ lực cắt giảm trọng lượng, tăng công nghệ và giảm thiểu tiếng ồn lọt vào nội thất của BMW đã tạo ra 5-Series mới. Mẫu xe này có thể dễ dàng làm hài lòng người lái nhưng không còn là lựa chọn thể thao nhất như trước đây. Thay vào đó, BMW 5-Series là mẫu xe êm ái, yên tĩnh, thân thiện với người sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và đi kèm nội thất thiết kế đẹp mắt hơn.

BMW 5-Series

Những người trung thành với nhãn hiệu BMW sẽ lập tức nhận ra cảm giác lái ở 5-Series thế hệ mới điềm tĩnh và trầm hơn trước. So với xe BMW truyền thống, 5-Series ít "kích động" hơn.

Khi chạy qua ổ gà, hệ thống treo của BMW 5-Series sẽ hấp thụ lực tác động hiệu quả. Chuyển động thân xe cũng được duy trì rất tốt và không tạo cảm giác đột ngột cho người ngồi bên trong. Nhìn chung, cảm giác lái mà mẫu xe này mang tới là thư giãn và điềm tĩnh, dù chạy trên mặt đường nào.

Cadillac CT6

Mẫu sedan đầu bảng của Cadillac là xe sang ấn tượng với nội thất xa hoa, rộng rãi, khả năng tăng tốc nhanh, vận hành linh hoạt và nhiều công nghệ cao. Có thể nói, CT6 xứng với khẩu hiệu cũ của Cadillac: "Tiêu chuẩn của thế giới".

Trong thử nghiệm của Consumer Reports, Cadillac CT6 được đánh giá một trong những mẫu sedan tốt nhất. Cảm giác lái của Cadillac CT6 không chỉ thoải mái mà còn ổn định và kiểm soát tốt. Hệ thống treo trên Cadillac CT6 có thể che giấu mọi khiếm khuyết của mặt đường khiến người ngồi trong xe chẳng cảm thấy gì. Đương nhiên, khi chạy trên cao tốc, Cadillac CT6 rất êm và mượt.

Jaguar XF

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Jaguar hiện đang đứng trước cuộc chiến cạnh tranh gay gắt với những đối thủ Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz. Ưu điểm chính của Jaguar XF là sự pha trộn tuyệt vời giữa khả năng phản hồi nhanh và cảm giác lái mềm mượt. Hệ thống treo của xe có thể hấp thụ mọi lực tác động dù chạy trên vỉa hè hay gặp phải ổ gà. Cảm giác lái trên cao tốc thì càng mượt hơn nữa.

Mercedes-Benz C-Class

Mercedes-Benz C300 là mẫu xe có nội thất đẹp và mang đến trải nghiệm lái gần như lý tưởng, cân bằng giữa hiệu suất và sự thoải mái. Mercedes-Benz C300 không chỉ mang đến cảm giác lái vững mà còn êm ái và che giấu ổ gà hiệu quả. Tuy nhiên, khi gặp ổ gà lớn, lốp run-flat của Mercedes-Benz C300 sẽ tạo ra tiếng "hụych" kỳ quặc.

Mercedes-Benz C-Class

Nhìn chung, Mercedes-Benz C300 có cảm giác lái thoải mái nhất trong phân khúc sedan thể thao. Nói cách khác, C300 mang đến cảm giác lái đúng như những gì người ta kỳ vọng ở nhãn hiệu Mercedes-Benz. Theo tạp chí Consumer Reports, những người mới đến với nhãn hiệu Mercedes-Benz có thể chọn C300 vì sự thoải mái, yên tĩnh và linh hoạt của nó.

Lexus LS

Là dòng xe sang cỡ lớn, Lexus LS không chỉ sở hữu ngoại - nội thất đẳng cấp, sang trọng mà còn gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ với động cơ V6 3.5L, công nghệ an toàn, trang bị tiện nghi tân tiến. Mẫu sedan hạng sang này mang lại trải nghiệm lái mượt mà cùng những cảm nhận tuyệt vời khi sử dụng.

>>> 5 mẫu xe SUV hạng sang lái hay nhất hiện nay