10 phụ kiện cần có trên ô tô để đảm bảo an toàn cho mọi chuyến đi

  • 31/03/2021 00:03

Nếu cần lắp thêm một số phụ kiện cần thiết để thuận tiện cho mọi hành trình và tăng độ an toàn khi lái xe, bạn không nên bỏ qua những gợi ý dưới đây:

1. Camera hành trình

Camera hành trình không chỉ là thiết bị bảo lưu những khoảnh khắc đáng nhớ trên đường mà nó còn giúp bạn và người tham gia giao thông tránh được những tranh cãi không đáng có nếu không may xảy ra sự cố. Vì lý do đó mà camera hành trình ngày càng trở nên hữu ích và phổ biến.

10 phụ kiện cần có trên ô tô để đảm bảo an toàn cho mọi chuyến đi 1

10 phụ kiện cần có trên ô tô để đảm bảo an toàn cho mọi chuyến đi.

Ngày nay, camera hành trình trở thành nguồn cung cấp tư liệu để cơ quan chức năng đưa ra căn cứ giải quyết vi phạm một cách chính xác. Trên thị trường, camera hành trình có giá dao động từ 1-7 triệu đồng. Người mua nên lựa chọn loại có độ phân giải từ 1080px hoặc có chứa thẻ nhớ cao cấp.

2. Camera lùi, cảm biến lùi

10 phụ kiện ô tô đáng để bạn chi tiền vì an toàn cho mọi chuyến đi a2

Nhiều hãng xe coi camera lùi, cảm biến lùi là trang bị tiêu chuẩn cần có trên sản phẩm của mình. Tuy nhiên nhiều mẫu xe giá rẻ không có sẵn những thiết bị này. Tài xế cần bổ sung thêm bởi camera lùi, cảm biến lùi cực kỳ hữu ích, giúp tài xế xoay sở tốt hơn khi dừng/đỗ xe, nhất là những đoạn đường đông.

Xem thêm: Ế ẩm, đại lý bán Honda Brio kèm quà tặng tiền mặt và phụ kiện giá hời

Trang bị thêm camera lùi, cảm biến lùi, việc đỗ xe hoặc lùi xe vào chỗ hẹp không còn là thử thách đáng lo ngại đối với tài xế nữa.

3. Nẹp cửa chống va đập

Nẹp cửa chống va đập 1

Khi mở cửa xe trong không gian hẹp, bạn có thể sơ ý gây va chạm làm trầy xước cửa xe. Do đó nẹp cửa chống va đập là một lựa chọn hữu ích, giúp bạn tiết kiệm tiền sơn xe. Nẹp cửa có khả năng giảm nhẹ lực va đập gây ảnh hưởng đến thành cửa xe, mang lại sự yên tâm cho người dùng. Chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ, bạn đã sở hữu loại phụ kiện hữu dụng này.

4. Gương cầu lồi

Gương cầu lồi 1

Gương có dạng cầu nhỏ, bề mặt gương hơi cong  giống một phần bề mặt hình cầu. Thông thường, góc nhìn của gương ô tô chỉ khoảng 30 - 40 độ, trong khi gương cầu lồi chủ xe sẽ mở rộng góc nhìn lên 90 độ.

Xem thêm: Option - "Công cụ" làm loạn giá thị trường ô tô Việt Nam

Vì thế, phụ kiện này giúp tài xế tự tin thực hiện thao tác lùi xe vào bãi đỗ. Ngoài ra, nó còn giúp người điều khiển ô tô canh khoảng cách, hạn chế điểm mù khi lái xe. Gương giúp người điều khiển nhìn thấy rõ các phương tiện và vật cản nằm trong góc mù phía sau, cho phép tài xế xử lý tình huống chuyển hướng, quay đầu, lùi/đỗ xe nhanh hơn, giảm thiểu rủi ro và nâng cao an toàn.

5. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp 1

Trước mỗi hành trình, bạn nên dành thời gian kiểm tra lại áp suất lốp. Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị thực sự hữu ích đối với tài xế. Nó giúp người sử dụng ô tô nhận biết áp suất trong lốp xe có đạt mức tiêu chuẩn cho phép để đưa ra quyết định xử lý kịp thời.

Cảm biến áp suất lốp là món phụ kiện ô tô giúp bạn lái xe an toàn và hiệu quả hơn. Áp suất lốp đảm bảo sẽ tăng hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường.

6. Phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt 1

Phim cách nhiệt có tác dụng hạn chế ánh nắng len lỏi vào khoang xe, bảo vệ các bộ phận trong khoang lái khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, đồng thời đảm bảo sự riêng tư cho người ngồi bên trong.

Trong trường hợp kính xe bị vỡ, lớp phim cách nhiệt sẽ hạn chế những mảnh kính bắn vào người ngồi bên trong. Hiện nay, có một số loại phim cách nhiệt sử dụng công nghệ phun xạ hoặc tráng kim, tăng khả năng bảo vệ, chống va đập kính xe. Người tiêu dùng hiện đang ưa chuộng phim cách nhiệt đến từ các thương hiệu như 3M, Vkool, LLumar,… với giá từ bình dân đến cao cấp.

7. Dụng cụ cứu hộ, cứu nạn

Dụng cụ cứu hộ, cứu nạn 1

Bên cạnh những trang bị trên, những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô khuyên tài xế nên trang bị thêm một bộ đồ dùng sơ cứu y tế kèm vài loại thuốc chữa bệnh thông thường và bộ đồ dùng cứu hộ xe (gồm: cáp câu bình, dây thừng, đèn pin, bơm hơi điện, bình chữa cháy, đội thủy lực,…). Các trang bị này sẽ phát huy tác dụng khi bạn gặp sự bố bất ngờ như tai nạn, hỏng xe,...

8. Dán cách âm

Dán cách âm 1

Với những xe cách âm không tốt, bạn sẽ khó tập trung khi vận hành trên đường cao tốc bởi những tạp âm liên tục dội vào khoang lái. Dán cách âm sẽ giúp người ngồi trong xe thoải mái hơn, yên tĩnh hơn và tránh được cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

9. Phủ gầm

Phủ gầm 1

Khung gầm nếu được phủ ngay từ khi mới sẽ nâng cao tuổi thọ, hạn chế việc chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tốn kém sau này. Việc phủ gầm có tác dụng chống gỉ sét các chi tiết cơ khí, cũng như giảm độ bám trên bề mặt do đất, cát gây ra. Giảm nguy cơ mài mòn do ngập nước, axit mặn cũng có thể gây mục nát, làm giảm độ bền khung gầm.

10. Gắn vè che mưa gương chiếu hậu

Gắn vè che mưa gương chiếu hậu 1

Gương chiếu hậu là một bộ phận quan trọng trên ô tô. Nó được ví như "cặp mắt" thứ 2 giúp người điều khiển dễ dàng nắm bắt những gì đang diễn ra xung quanh, từ đó đưa ra quyết định xử lý tình huống chính xác. Vè che mưa gương chiếu hậu thực chất là miếng nhựa dẻo ở gương, có tác dụng ngăn chặn nước đọng trên gương làm giảm tầm nhìn của tài xế. Từ đó giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng. 

Nguồn ảnh: Internet