13 ôtô móp đầu khi bức tường đổ sập trong đêm

  • 08/07/2021 14:07

Trong cơn mưa lớn lúc rạng sáng nay, bức tường khoảng 50 m đổ sập, đè lên 13 xế hộp tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  Ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Sáng 8/7, bức tường của trường Mầm non Mai Dịch nằm phía ngõ 245 Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đổ sập, đè lên nhiều ôtô đỗ tại vỉa hè. Ảnh: Hải Nam.

Theo nhân chứng, khoảng 4h cùng ngày, thời điểm mưa, gió lớn nhất, bức tường đã đổ. "Tôi nghe thấy tiếng ầm, báo động các xe hú liên tục", bà H. kể và cho biết bãi đỗ xe này của tổ dân phố, đã hoạt động được nhiều năm và chỉ nhận trông giữ xe cho người sống tại đây. Ảnh: Hải Nam.

Ông Đ.V.T. (áo xám) là chủ chiếc Mitsubishi Xpander bị tường đổ sập. Ông cho biết đã gửi xe ở đây được khoảng nửa năm. "Khoảng 10h, chủ bãi xe gọi cho tôi báo sự việc. Xe tôi không có bảo hiểm. Nhìn qua, tôi chưa dự tính được thiệt hại bao nhiêu", ông T. nói. Ảnh: Hải Nam.

Trao đổi với Zing, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Cầu Giấy cho biết có 13 ôtô bị ảnh hưởng do sự cố. Tại hiện trường, một xế hộp đã dời khỏi đống đổ nát. Ảnh: Đức Anh.

Trong số những xe bị ảnh hưởng, có nhiều xế hộp hạng sang hiệu BMW, Mercedes... Những chiếc khác của nhiều hãng như Mazda, Toyota, Mitsubishi... Các xe có giá từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng. Ảnh: Hải Nam.

Theo đánh giá của người dân, bức tường đã quá cũ, được xây đã lâu, kết hợp với cơn dông, gió giật lớn đã khiến bức tường đổ sập. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 2h đến 4h sáng 8/7, nhiều nơi ghi nhận lượng mưa trên 50 mm, có nơi trên 120 mm. Ảnh: Hải Nam

Cùng nhận định trên, chỉ huy Công an phường Mai Dịch cho biết vụ việc xảy ra do ảnh hưởng của mưa và gió mạnh từ hoàn lưu áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Hải Nam.

Chiếc BMW X30 trong ảnh có giá thị trường khoảng hơn 2,6 tỷ đồng. Ảnh: Đức Anh.

Bức tường đè móp, hỏng toàn bộ đầu các xế hộp. Một tài xế nhận định các xe tại đây còn bị ảnh hưởng tới các bộ phận như khung gầm, lốp, giảm xóc…

Vụ việc đang được cơ quan chức năng quận Cầu Giấy thụ lý điều tra. Ảnh: Đức Anh.


Nguồn: ZingNews