13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô

  • 20/06/2018 00:06

Một số vật dụng hữu ích nên để trên xe ô tô: 
1. Bản đồ
2. Lương thực
3. Đèn pin
4. Dụng cụ để đo áp suất lốp, bơm điện, bình sạc điện mini, sạc điện thoại
5. Chuẩn bị lốp xe và bóng đèn dự phòng
6. Dụng cụ sửa chữa
7. Hộp cứu thương
8. Giấy ăn/giấy vệ sinh
9. Dây cáp điện khởi động ngoài
10. Dây xích kéo và dây thừng
11. Bình cứu hỏa nhỏ
12. Băng dính
13. Búa phá kính xe ô tô
14. Một số vật dụng quan trọng khác

Trong quá trình lái xe ô tô, không ít lần tài xế gặp nhiều tình huống phát sinh như xe chết máy, nổ lốp xe, hệ thống điện trên xe gặp trục trặc khiến đèn không sáng, còi không phát ra âm thanh... Và không phải bác tài nào cũng đủ bình tĩnh cũng như kinh nghiệm lái xe để có thể xử lý gọn ghẽ những tình huống này, đặc biệt là cánh tài mới.

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 1.

Điểm danh 13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô

Lời khuyên của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm về xe hơi, đó là bên cạnh kỹ năng lái xe an toàn thì tài xế cũng nên tích lũy thật nhiều kiến thức về sử dụng ô tô. Trong đó, các tài xế nên lưu ý đến những vật dụng cần thiết nên có ở trên xe ô tô để có thể luôn chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Ngoài công dụng hỗ trợ người sử dụng xe, các vật dụng này có ưu điểm đó là rất nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích của xe ô tô. 

1. Bản đồ

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 2.

(Ảnh minh họa)

Mặc dù trên thị trường hiện nay, nhiều loại xe ô tô được trang bị phần mềm định vị và dẫn đường rất tiện lợi tuy nhiên bạn vẫn nên để sẵn một tấm bản đồ trên xe. Bản đồ thật sự sẽ giúp ích cho bạn khi hệ thống hiện đại cũng có lúc trục trặc hoặc trong trường hợp bạn không phải là người quá am hiểu về công nghệ. Hơn nữa, bản đồ sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát hơn về lộ trình, nhất là trong những chuyến đi đường dài.

2. Lương thực

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 3.

Không nên giữ thói quen ăn uống thường xuyên trên xe ô tô nhưng thật sự theo những người có nhiều năm kinh nghiệm lái xe thì các bác tài nên trữ sẵn 1 ít đồ ăn nhẹ như bánh quy, nước... Những thực phẩm này sẽ giúp ích khi bạn đói hay mệt vì tụt huyết áp... thậm chí trong trường hợp bất đắc dĩ bạn phải cố thủ trong xe để tránh mưa bão hoặc xe hỏng.

Tuy nhiên, bạn cần phải giữ thói quên để đồ ăn cẩn thận trong hộp ngăn nắp, gọn gàng, tránh tình trạng lương thực rơi vãi làm mất vệ sinh khoang xe cũng như kéo theo nhiều vấn đề khác khiến xe nhanh xuống cấp.

3. Đèn pin

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 4.

Đèn pin đích thực là vật dụng hữu ích nên có trên xe ô tô. Vật dụng 'nhỏ nhưng có võ' này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi lái xe vào ban đêm trong trường hợp muốn kiểm tra khoang máy, dưới gầm xe hay bánh xe.

Lưu ý khi mua đèn pin, bạn nên chọn loại có cổng sạc để có thể cắm dây nạp năng lượng ngay trên xe thay vì loại đèn sử dụng pin.

4. Dụng cụ để đo áp suất lốp, bơm điện, bình sạc điện mini, sạc điện thoại

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 5.

Hiện nay trên thị trường ô tô có bán rất nhiều loại dụng cụ để đo áp suất lốp, bơm mini rất tiện dụng, hỗ trợ rất nhiều cho người lái xe trong quá trình điều khiển phương tiện gặp vấn đề về lốp như lốp non hay gặp trục trặc. Bởi khi lốp xe bị hỏng hóc sẽ dễ gây ra nguy cơ mất an toàn.

Ngoài ra, lái xe cũng nên để sẵn 1 bình sạc điện nhỏ ở trên ô tô phòng trường hợp hết ắc quy. Thật sự đây là những vật dụng quan trọng cần chuẩn bị cho những chuyến xe đường dài hoặc lái xe vào ban đêm. Cũng giống như vậy, sạc điện thoại giúp bạn luôn giữ liên lạc được với mọi người khi cần thiết.

5. Chuẩn bị lốp xe và bóng đèn dự phòng

Kinh nghiệm lái xe của các bác tài già đó chính là luôn mang theo lốp xe và bóng đèn dự phòng để khi 2 bộ phận quan trọng này không may bị hỏng, bạn sẽ xử lý rắc rối một cách nhanh chóng. 

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 6.

Và tất nhiên, trong trường hợp lốp xe dự phòng có vấn đề thì bạn cũng có thể dùng tạm đến bơm điện mini và nhanh chóng liên hệ sự trợ giúp trước khi xe được đưa đến gara sửa chữa.

6. Dụng cụ sửa chữa

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 7.

Có thể bạn không phải là thợ sửa xe ô tô chuyên nghiệp nhưng vẫn nên chuẩn bị một bộ đồ nghề cơ bản, giúp bạn hoàn toàn xử lý được một số vấn đề đơn giản liên quan đến lốp/bánh xe, đèn...

7. Hộp cứu thương

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 8.

Băng gạc, bông, thuốc đau đầu, đau bụng, chống cảm cúm là những loại vật dụng nên để trong xe ô tô để dùng sơ cứu vết thương tạm thời xảy ra khi va chạm hay khi chính lái xe bị choáng...

  • Tóm gọn 6 bí kíp hạ nhiệt khoang cabin xe ô tô trong mùa hè
  • 8 điều cần biết để lái xe an toàn trong mùa hè nóng bức

8. Giấy ăn/giấy vệ sinh

Giấy ăn/giấy vệ sinh có khả năng thấm nước/hút ẩm cực tốt, giúp bạn xử trí tạm thời những vết ố bẩn, thức ăn vương vãi... Đặc biệt khi trên xe có trẻ nhỏ và người già thì luôn phải chuẩn bị sẵn giấy thấm.

9. Dây cáp điện khởi động ngoài

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 9.

Khi xe bị chết máy giữa đường, bạn có thể dùng dây cáp khởi động ngoài để tận dụng năng lượng từ xe khác. Tuy nhiên cách đấu nối dây cáp điện cần hết sức cẩn trọng.

10. Dây xích kéo và dây thừng

Cũng trong trường hợp xe bị chết máy và hệ thống phanh vẫn còn sử dụng được, bạn cũng có thể xử lý tình huống này với vật dụng nhỏ gọn là dây xích kéo. Móc dây xích kéo vào đuôi xe khác để kích mồi động cơ xe bạn hoạt động trở lại.

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 10.

Trong khi đó, nếu như xe bạn bị chết máy giữa đường và không có sự trợ giúp của bất kỳ ai, bạn có thể nhờ đến cuộn dây thừng đã để sẵn trong xe. Cách xử lý xe chết máy bằng dây thừng bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

11. Bình cứu hỏa nhỏ

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 11.

Chú ý vị trí đặt chai nước và bình cứu hỏa trên xe ô tô, đặc biệt khi đỗ xe dưới trời nắng

Không ai lường trước được vấn đề gì xảy ra, nhất là khi trời vào hè, thời tiết nóng bức dễ gây ra cháy nổ đáng tiếc. Có bình cứu hỏa, bạn sẽ tạm thời giải quyết được tình huống khẩn cấp trước khi đội cứu hộ đến trợ giúp.

12. Băng dính

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 12.

Tiếp tục là một vật dụng bé nhưng tầm quan trọng không hề nhỏ, đó chính là băng dính/băng keo. Khi phát hiện ra dây điện bị hở hay những vết rách xuất hiện trên bề mặt ghế hoặc 1 chi tiết nào đó không may bị bung ra, băng dính sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ 'cứu hộ' ngay tức thì.

13. Búa phá kính xe ô tô

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 13.

Trong tình huống khẩn cấp khi gặp tai nạn, để thoát ra khỏi xe thì bạn cần nhờ đến búa phá cửa kính ô tô. Dụng cụ này cũng có thể cắt dây đai an toàn, giúp bạn nhanh chóng thoát nạn. 

14. Một số vật dụng quan trọng khác

Ngoài 13 vật dụng cực kỳ hữu ích kể trên, bạn cũng có thể chuẩn bị một số đồ vật quan trọng khác như:

13 vật dụng cực kỳ hữu ích nên để trên xe ô tô 14.

  • Nước hoa: mỹ phẩm này có thể tạm thời giúp chị em phụ nữ bảo vệ được bản thân khi gặp kẻ xấu
  • Khăn choàng để lau người ướt hoặc sưởi ấm
  • Dù nhỏ che mưa khi từ ô tô bước ra ngoài
  • Sổ ghi chép và bút trong tình huống cần gấp để lại liên lạc
  • Một ít tiền lẻ để đóng phí gửi xe, qua trạm thu phí
  • Đôi găng tay dùng khi kiểm tra động cơ, bình nhiên liệu hay thay lốp xe