15 mẫu ô tô được chủ nhân giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất, chủ yếu là xe Toyota

  • 19/01/2020 16:01

Đến hẹn lại lên, trang iSeeCars.com lại tiếp tục tung ra danh sách những mẫu xe được người dùng Mỹ giữ lại sử dụng trong thời gian ít nhất là 15 năm. Danh sách năm nay của iSeeCars.com được thống trị bởi ô tô Nhật Bản, đặc biệt là xe Toyota.

Cụ thể, trong 15 mẫu ô tô được chủ nhân giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất, có đến 10 xe Toyota và 4 xe Honda. "Các mẫu xe Nhật Bản, đặc biệt là Toyota và Honda, vốn nổi tiếng là bền cũng như đáng tin cậy", ông Phong Ly, CEO của iSeeCars.com, giải thích. "Các chủ xe thường sẽ giữ lại những chiếc ô tô vẫn còn đáng tin cậy và không đòi hỏi chi phí bảo dưỡng đắt đỏ".

STTMẫu xeTỷ lệ được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong ít nhất 15 năm
1Toyota Highlander18,3%
2Toyota Sienna15,5%
3Toyota Tacoma14,5%
4Toyota Tundra14,2%
5Subaru Forester12,8%
6Toyota RAV412,7%
7Honda Pilot12,6%
8Honda CR-V12,4%
9Toyota Prius11,9%
10Toyota 4Runner11,8%
11Honda Odyssey11,6%
12Toyota Corolla11,4%
13Toyota Camry11%
14Honda Civic11%
15Toyota Land Cruiser10,6%
Trung bình tất cả các mẫu xe7,7%

Danh sách 15 mẫu ô tô được chủ nhân đầu tiên giữ lại sử dụng trong thời gian lâu nhất

Theo nghiên cứu của iSeeCars.com, mẫu xe được người Mỹ giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất chính là mẫu SUV cỡ trung Toyota Highlander. Có đến 18,3% những chiếc Toyota Highlander được chủ nhân đầu tiên giữ lại sử dụng trong ít nhất 15 năm. Trong khi đó, tỷ lệ trung bình của mọi mẫu xe trong nghiên cứu của iSeeCars.com là 7,7%.

Toyota Highlander là mẫu xe được chủ nhân giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất

Toyota Highlander là mẫu xe được chủ nhân giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất

"Cùng với độ đáng tin cậy cao do J.D. Power đánh giá, Toyota Highlander còn có chi phí sở hữu thấp hơn mức trung bình của thị trường", ông Ly cho biết. "Đây còn là một trong những mẫu crossover 3 hàng ghế rộng rãi hơn cả nên trở thành lựa chọn phổ biến của các gia đình".

Ngoài Highlander, trong danh sách 15 ô tô được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất còn có 3 mẫu SUV khác của Toyota, bao gồm RAV4 (đứng thứ 6), 4Runner (thứ 10) và Land Cruiser (thứ 15). "SUV cỡ nhỏ Toyota RAV4 được biết đến như một mẫu xe đáng tin cậy đồng thời có khoang hành lý và nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Toyota 4Runner lại là mẫu SUV 3 hàng ghế rắn rỏi, được trang bị khung gầm sát-xi rời vốn rất bền", ông Ly nhận xét. "Được biết đến như mẫu xe đáng tin cậy, Toyota Land Cruiser là một trong những sản phẩm đắt nhất trong phân khúc. Đã ra mắt từ năm 2007 nhưng thế hệ hiện tại của xe mới chỉ được nâng cấp giữa vòng đời. Do đó, chủ sở hữu có xu hướng giữ xe lại dùng vì Toyota Land Cruiser có chi phí thay thế cao và lại không bị lỗi mốt".

Ngoài Toyota, còn có những mẫu SUV khác lọt vào danh sách của iSeeCars.com, bao gồm Subaru Forester, Honda CR-V và Honda Pilot. Trong đó, Forester là đại diện duy nhất của thương hiệu Subaru được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong thời gian ít nhất 15 năm. "Forester là mẫu xe đáng tin cậy, an toàn và giá hợp túi tiền", ông Ly ca ngợi. "Xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ tiết kiệm xăng nên thu hút những khách hàng thực dụng. Những khách hàng này rất chăm mang xe đi bảo dưỡng theo lịch và muốn kéo dài tuổi thọ của ô tô".

Forester là đại diên duy nhất của thương hiệu Subaru trong danh sách

Forester là đại diện duy nhất của thương hiệu Subaru trong danh sách

Về 2 mẫu xe của Honda, ông Ly cũng khen hết lời: "Honda Pilot là mẫu xe 3 hàng ghế rộng rãi, tuy thuộc phân khúc crossover nhưng lại có diện mạo và khoang hành lý như minivan. Trong khi đó, Honda CR-V là một trong những mẫu SUV rộng rãi nhất trong phân khúc cỡ C. Ngoài ra, cả hai mẫu xe này đều có tiếng là an toàn, đáng tin cậy nên là lựa chọn phổ biến của các gia đình".

Tất nhiên, danh sách 15 mẫu xe ô tô được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất của iSeeCars.com không chỉ có SUV mà có cả những phân khúc xe khác nữa. "SUV là phân khúc xe xuất hiện nhiều nhất trong danh sách với 7 mẫu. Tuy nhiên, trong danh sách những mẫu xe được giữ lại dùng lâu nhất có cả ô tô bán tải, sedan, minivan và thậm chí là hybrid", ông Ly nói. "Nhiều hãng ô tô Mỹ đã từ bỏ phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ để tập trung vào xe bán tải và SUV. Tuy nhiên, độ đáng tin cậy đã được chứng minh và danh tiếng của những mẫu du lịch này không chỉ giúp chúng tiếp tục được sản xuất mà còn bán chạy dù doanh số của cả phân khúc giảm xuống".

Những gì ông Ly nói kể trên được thể hiện qua sự xuất hiện của 2 mẫu xe bán tải là Toyota Tacoma và Tundra. "Xe bán tải Toyota được biết đến như những phương tiện không thể phá hủy nên nếu xe vẫn có thể hoạt động, chủ nhân sẽ ít khi thay thế chúng", ông Ly nhận định thêm.

Tương tự như vậy, trong danh sách còn có 2 mẫu minivan của các thương hiệu Nhật Bản là Toyota Sienna và Honda Odyssey. "Với khoang hành lý rộng rãi và dễ ra vào, minivan là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ", ông Ly giải thích. "Vì những mẫu xe này rất đáng tin cậy nên dữ liệu của chúng tôi cho thấy các gia đình thường giữ chúng lại dùng ngay cả khi con cái đã lớn và không cần đến xe minivan nữa".

Honda Odyssey là 1 trong 2 mẫu xe minivan có trong danh sách

Honda Odyssey là 1 trong 2 mẫu xe minivan có trong danh sách

Tiếp đến là 2 đại diện của phân khúc xe du lịch, bao gồm Toyota Corolla và Camry. "Corolla và Camry đều đạt chỉ số đáng tin cậy xuất sắc đồng thời được ca ngợi vì giá bán hợp túi tiền", ông Ly nói. "Độ an toàn và tuổi thọ của 2 mẫu xe này khiến chúng thường được bố mẹ truyền lại cho con cái, từ đó kéo dài thời gian gắn bó với chủ".

Mẫu xe cuối cùng được nhắc đến trong danh sách 15 ô tô được chủ nhân giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất tại Mỹ là Toyota Prius thuộc phân khúc hybrid. "Chủ nhân có động lực giữ lại Prius trong thời gian dài để tích lũy số tiền tiết kiệm được từ tiền xăng nhằm bù cho chi phí mua xe", ông Ly tiết lộ. "Prius còn thu hút những khách hàng thực dụng muốn tận dụng chi phí sở hữu thấp của Toyota Prius vì mẫu xe này đáng tin cậy và tiết kiệm xăng bằng cách giữ lại dùng trong thời gian càng dài càng tốt".

10 thương hiệu sản xuất xe được chủ nhân giữ lại dùng lâu nhất

Không có gì ngạc nhiên khi 10 thương hiệu sản xuất xe được chủ nhân giữ lại dùng lâu nhất chủ yếu đến từ Nhật Bản. Trong số 4 thương hiệu đứng đầu top 10, có đến 3 đại diện của Nhật Bản là Toyota, Subaru và Honda. Ngoài Nhật Bản, còn có những thương hiệu đều từ Hàn Quốc (Hyundai, Kia) và Mỹ (GMC, Chevrolet).

STTHãng xeTỷ lệ xe được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong ít nhất 15 năm
1Toyota12,7%
2Subaru11%
3Honda10,6%
4Hyundai8,3%
5Mazda7,5%
6Lexus7,4%
7Kia7,3%
8Nissan7,1%
9GMC7,1%
10Chevrolet6,9%
Tỷ lệ trung bình của mọi mẫu xe7,7%

Danh sách 10 hãng ô tô sản xuất xe được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong thời gian lâu nhất

Được biết, công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars.com đã phân tích dữ liệu của hơn 350.000 chiếc ô tô thuộc đời từ 1981 - 2004 bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2019 để đưa ra danh sách trên.

Lan Quyên