15 mẫu xe được chủ nhân đầu tiên dùng trong thời gian lâu nhất, chủ yếu là Toyota

  • 04/01/2019 16:01

Đến hẹn lại lên, trang iSeeCars.com lại tung ra danh sách những mẫu xe được chủ nhân đầu tiên tại Mỹ giữ lại dùng trong thời gian 15 năm trở lên. Để đưa ra được kết quả này, iSeeCars.com đã phân tích dữ liệu của hơn 750.000 chiếc xe thuộc phiên bản từ 1981 - 2003 được bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2018.

Qua đó, có thể thấy 15 mẫu xe được iSeeCars.com "xướng tên" đều có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đặc biệt, có đến 10 mẫu xe mang thương hiệu Toyota và 3 đại diện của "đồng hương" Honda. "Các mẫu xe Nhật Bản vốn nổi tiếng với chất lượng tốt và độ đáng tin cậy cao. Kết quả của danh sách này một lần nữa đã xác nhận điều này", ông Phong Ly, CEO của iSeeCars.com, phát biểu.

Cũng trong danh sách này, chiếm số lượng lớn nhất là SUV với tổng cộng 8 mẫu xe khác nhau. Ngoài SUV, trong danh sách còn có những mẫu xe thuộc phân khúc bán tải, sedan, minivan và hybrid. Điều này cho thấy việc khách hàng có thể tìm kiếm một mẫu xe bền, phù hợp với nhu cầu bản thân.

STT Mẫu xe % chủ nhân đầu tiên dùng xe trong thời gian 15 năm trở lên Tỷ lệ so với mức trung bình
1 Toyota Highlander 18,5% 2,5 lần
2 Toyota Prius 16,2% 2,2 lần
3 Toyota Sienna 16,1% 2,2 lần
4 Honda Pilot 15,3% 2 lần
5 Toyota Tundra 14,1% 1,9 lần
6 Toyota Sequoia 13,5% 1,8 lần
7 Toyota Tacoma 13,4% 1,8 lần
8 Honda Odyssey 12,6% 1,7 lần
9 Honda CR-V 12,4% 1,7 lần
10 Subaru Forester 12,1% 1,6 lần
11 Toyota RAV4 12,1% 1,6 lần
12 Toyota Camry 11,5% 1,5 lần
13 Acura MDX 11,4% 1,5 lần
14 Toyota 4Runner 11,2% 1,5 lần
15 Toyota Avalon 10,8% 1,4 lần
Tỷ lệ trung bình của mọi xe 7,5% -

Danh sách 15 mẫu xe được chủ nhân đầu tiên tại Mỹ sử dụng trong thời gian từ 15 năm trở lên

Đứng đầu danh sách năm 2019 do iSeeCars.com tung ra chính là SUV cỡ trung Toyota Highlander. Theo đó, có đến 18,5% chủ nhân đầu tiên giữ Toyota Highlander lại để dùng trong thời gian ít nhất 15 năm. Bên cạnh Highlander, còn có 3 mẫu SUV Toyota khác góp mặt trong danh sách là Sequoia (đứng thứ 6), RAV4 (thứ 11) và 4Runner (thứ 14).

Toyota Highlander là mẫu xe được nhiều chủ nhân đầu tiên dùng trong thời gian lâu dài nhất

Toyota Highlander là mẫu xe được nhiều chủ nhân đầu tiên dùng trong thời gian lâu dài nhất

"Những mẫu SUV Toyota có độ đáng tin cậy cao hơn mức trung bình. Điều này đã phần nào giúp chúng được chủ nhân đầu tiên giữ lại dùng trong thời gian dài", ông Ly giải thích.

Đứng thứ 2 trong danh sách của iSeeCars.com là Prius - một mẫu xe Toyota khác. Đồng thời, Toyota Prius cũng là mẫu xe hybrid duy nhất được iSeeCars.com đưa vào trong top 15 này.

"Vì chi phí mua xe hybrid ban đầu khá cao nên chủ nhân có động lực để giữ lại dùng trong thời gian dài. Họ muốn lấy số tiền tiết kiệm được từ việc mua nhiên liệu để bù cho chi phí ban đầu", ông Ly nhận định. "Là mẫu xe hybrid lớn tuổi nhất trên thị trường hiện vẫn đang tiếp tục được sản xuất, Toyota Prius góp mặt trong danh sách đã giúp gạt bỏ lo ngại về độ bền của pin đồng thời chứng minh chất lượng cũng như độ đáng tin cậy của xe vượt quá cả ô tô dùng nhiên liệu thông thường".

Toyota Prius đã chứng minh độ bền của xe hybrid

Toyota Prius đã chứng minh độ bền của xe hybrid

Được xếp ngay sau Prius là Toyota Sienna thuộc phân khúc minivan. "Minivan là dòng xe lý tưởng dành cho các gia đình có con nhỏ vì sự thực dụng và giá hợp túi tiền", ông Ly nói. "Những mẫu xe này còn đáng tin cậy nên được các gia đình tiếp tục giữ lại dùng sau khi con của họ đã trưởng thành dù không còn cần thiết nữa". Ngoài Toyota Sienna, trong danh sách này còn có một mẫu xe minivan khác là Honda Odyssey.

Vị trí thứ 4 thuộc về một mẫu xe Honda, đó là SUV cỡ trung Pilot. Nhận xét về Honda Pilot và CR-V vốn đứng vị trí thứ 9 trong danh sách, ông Ly cho biết: "Cả hai mẫu xe này đều có độ đáng tin cậy và độ an toàn cao nên được nhiều gia đình lựa chọn".

Pilot là 1 trong 3 mẫu xe Honda được chủ nhân đầu tiên dùng trong thời gian từ 15 trở lên

Pilot là 1 trong 3 mẫu xe Honda được chủ nhân đầu tiên dùng trong thời gian từ 15 trở lên

Chốt ở vị trí thứ 5 trong danh sách là mẫu xe bán tải Toyota Tundra. Nằm cách đó không xa, ở vị trí thứ 7, là mẫu xe bán tải Toyota Tacoma. "Việc chủ nhân không muốn bán Tundra và Tacoma đi đã nói lên độ đáng tin cậy của xe bán tải Toyota", ông Ly nhận định. "Tundra thường xuyên được gọi là 'mẫu xe bán tải cỡ lớn đáng tin cậy nhất' theo J.D. Power. Trong khi đó, Tacoma lại liên tục là một trong những mẫu xe bán tải cỡ trung bán chạy nhất tại Mỹ".

Chưa hết, trong danh sách này còn có 2 mẫu sedan cỡ trung, đó là Toyota Camry (thứ 12) và Avalon (thứ 15). "Camry và Avalon vốn được phát triển dựa trên chung cơ sở gầm bệ đồng thời có độ đáng tin cậy xuất sắc", ông Ly ca ngợi. "Trong khi nhiều hãng ô tô đã ngừng sản xuất sedan vì doanh số của phân khúc này giảm nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu mua xe Toyota vì chất lượng xuất sắc của chúng".

Ngoài Toyota cũng như Honda, trong danh sách còn có một mẫu xe Subaru, đó là Forester (đứng thứ 10). "Forester là mẫu xe đáng tin cậy, nổi tiếng an toàn và hợp túi tiền. Đây là 2 điểm đặc trưng cho thương hiệu Subaru", ông Ly nhận xét. "Mẫu xe này còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn và lượng tiêu thụ xăng thấp vốn được khách hàng thực dụng đánh giá cao".

Subaru Forester thế hệ mới nhất

Subaru Forester thế hệ mới nhất

Một mẫu xe lẻ loi nữa trong danh sách là SUV hạng sang Acura MDX. Đây đồng thời cũng là mẫu xe sang duy nhất góp mặt trong top 15. "Acura MDX vốn chia sẻ khung gầm với Honda Pilot. Điều này cho thấy cả hai mẫu xe đều có chất lượng lắp ráp tốt và được khách hàng tin dùng", ông Ly kết luận.

Acura MDX là mẫu xe sang duy nhất lọt vào top 15 của iSeeCars.com

Acura MDX là mẫu xe sang duy nhất lọt vào top 15 của iSeeCars.com