2 công nghệ mới đáng chú ý của Mercedes S-class: Đánh lái bánh sau và túi khí cho người ngồi sau

  • 10/09/2020 16:09
Thế hệ mới nhất của dòng S-Class đã có nhiều cải tiến đáng kể về mặt công nghệ, trong đó phải kể đến khả năng đánh lái bánh sau và túi khí cho hành khách ngồi phía sau.

Về công nghệ đánh lái sau, đây là một công nghệ không quá mới với việc cả Lamborghini Urus lẫn BMW series 7 đều đã được trang bị. Tuy nhiên điều khiến S-Class đặc biệt đó là góc lệch của bánh sau có thể lên đến 10 độ (so với 3 độ của BMW).

Công nghệ này sẽ là 1 tùy chọn của xe và có thể kích hoạt ở vận tốc 55 km/h trở xuống. Chức năng này giúp cho chiếc sedan hạng sang cỡ lớn giảm đáng kể bán kính vòng quay. 
Ở phiên bản trục cơ sở dài với hệ dẫn động 4 bánh cùng tùy chọn đánh lái bánh sau, S-class có bán kính vòng quay giảm 1,9 m, tức chỉ còn là 10,9 m, tương đương đàn em A-class (11 m).

Công nghệ mới quan trọng khác của Mercedes là túi khí ghế sau. Đây không đơn thuần là những túi khí bổ sung trên rèm cửa xe mà là những túi khí có kích thước lớn được gắn trên hàng ghế trước. Điều này có nghĩa là hành khách ở ghế sau cũng sẽ nhận được sự bảo vệ tương tự như hành khách trước trong trường hợp tai nạn không may xảy ra.

Bản mặc định S500 trên S-Class mới sử dụng động cơ 3.0L I6 tăng áp nay tích hợp công nghệ EQ Boost hybrid, cho tổng công suất 429hp và 521 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt EQ Boost, hệ thống này có thể tăng cường tức thời thêm 21hp và 250 Nm. Trong khi đó S580 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 469hp, 700 Nm. 

Ngoài hai mẫu xe trên, mẫu xe thứ 3 là S580e. Đây là chiếc S-Class sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ xăng 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp từ mẫu S500 cơ sở và bổ sung thêm một mô tơ điện gắn tại hộp số và một gói pin 28 kilowatt giờ cho tổng công suất kết hợp là 510hp

Mercedes S-class thế hệ mới vừa ra mắt hôm 2/9 và bán ra từ nửa đầu 2021. Mức giá cụ thể vẫn chưa được công bố.