20 mẫu xe SUV, crossover và bán tải đáng tin cậy nhất năm 2019

  • 01/07/2019 19:07

Độ đáng tin cậy là một yếu tố mang tính quyết định lớn trong suy nghĩ của những người mua xe mới, và là một nguyên nhân hợp lý. Không ai muốn mua phải một chiếc xe mà hở chút là hỏng, hở chút là cần mang đi sửa chữa. Kể cả với việc những chiếc xe mới có nhận được gói bảo hành trong ít nhất 3 năm sở hữu, suốt ngày phải đưa xe tới một đại lý chắc chắn sẽ khiến chủ xe nổi điên.

May mắn, độ đáng tin cậy của xe mới đang trên đà tăng lên. Dựa theo kết quả của nghiên cứu độ đáng tin cậy xe 2019 của J.D. Power (JDP), độ đáng tin cậy chung đã tăng thêm 4% so với năm ngoái. Cơ sở nghiên cứu này đã tiến hành khảo sát 32.952 chủ xe từ mẫu đời 2016 và hỏi họ đánh giá phương tiện của họ dựa trên 177 khu vực lỗi tiềm năng. Kết quả được sàng lọc xuống thành điểm số dành cho độ đáng tin cậy tổng thể, cũng như các lỗi về máy móc, ngoại thất/nội thất, và tính năng/điều khiển.

Dưới đây, chúng ta sẽ điểm qua 20 mẫu xe đến từ các phân khúc nóng nhất trên thị trường xe mới thời nay như SUV, crossover và bán tải. Mỗi chiếc đều đã nhận được điểm số 9 hoặc 10/10 dành cho độ đáng tin cậy, dựa treo các mẫu thử nghiệm từ đời năm 2016.

Acura RDX

Mẫu SUV hạng sang Acura RDX đã nhận được điểm số 9/10 trong nghiên cứu độ đáng tin cậy xe Mỹ năm 2019 của J.D. Power, dựa trên khảo sát người sử dụng các mẫu xe đời 2016. Chia sẻ cùng khung gầm với Honda CR-V, mẫu RDX đã được tái thiết kế cho năm 2019, và trong khi nó không còn động cơ V6 nữa, động cơ tăng áp 4 xi-lanh hiện tại của nó cũng mạnh mẽ tương đương.

BMW X3

SUV cỡ C BMW X3 đã thể hiện được chất thể thao mà người ta mong đợi từ nhãn hiệu Đức. Phiên bản xe 2016 đã nhận được 9/10 điểm số đáng tin cậy. Mẫu X3 đã nhận được một sự nâng cấp dành cho mẫu năm 2018 với công nghệ bổ sung, cùng những yếu tố cải thiện khác. Phiên bản xe này cũng đã nhận điểm số cao dành cho chất lượng ban đầu trong một nghiên cứu khác của JDP.

Buick Encore

Buick Encore cỡ B nổi bật trong xu hướng các mẫu crossover nhỏ nhất bằng cách mang tới cho hành khách một không gian nội thất nâng cao mà vừa thoải mái vừa dễ chịu. Nó là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với đối thủ giá rẻ Chevrolet Trax. Nó nhận được điểm số đáng tin cậy tổng quan là 9/10.

Chevrolet Equinox

Crossover Chevrolet Equinox cỡ C nhận được điểm 10 tròn vẹn về độ đáng tin cậy, và là mẫu xe được xếp hạng hàng đầu trong phân khúc của nó bởi J.D. Power. Nó đã được tái thiết kế hoàn toàn cho đời năm 2018, vậy nên không rõ mẫu xe hiện tại sẽ có biểu hiện hoàn hảo như người tiền nhiệm hay không, cho dù khả năng cao là vẫn như thế, bởi mẫu tái thiết kế đã nhận được điểm số 9/10 trong nghiên cứu chất lượng ban đầu của JDP.

Chevrolet Traverse

SUV Chevrolet Traverse 3 hàng ghế có độ rộng rãi và thoải mái và đủ chất lượng để nhận điểm số đáng tin cậy 9/10. Nó đã được tái thiết kế cho năm 2018 với một phong cách vuông vức hơn và một tùy chọn động cơ V6 hoặc tăng áp 4 xi-lanh dưới nắp capô.

Ford Escape

Crossover Ford Escape cỡ C phổ biến nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10. Nó đã được làm mới cho đời năm 2017, nhưng nó chủ yếu vẫn như thế. Mẫu Escape tiếp tục mang tới một loạt phiên bản, động cơ, và nhiều tùy chọn khác cho khách hàng. Tuy nhiên, nó sẽ trải qua một lần tái thiết kế lớn cho đời 2020.

GMC Terrain

Giống như người họ hàng cùng tập đoàn của nó là Chevrolet Equinox, GMC Terrain nhận được điểm số 10 hoàn hảo dành cho độ đáng tin cậy từ J.D. Power. Kể từ đời năm 2016, Terrain đã được tái thiết kế hoàn toàn, vậy nên không dám chắc 100% rằng xe mới sẽ có thể giữ vững phong độ qua thời gian như cũ. Nếu bạn có hứng thú với một phiên bản cũ từ thế hệ trước, hãy tìm chiếc có động cơ V6.

Honda CR-V

Một trong những mẫu crossover bán chạy nhất trên thị trường, Honda CR-V cỡ C nổi tiếng vì không những an toàn và đáng tin cậy, mà còn lái tốt nữa. Nó đã nhận được một điểm số đáng tin cậy 9/10, dựa trên phiên bản 2016. Nó đã được tái thiết kế cho năm 2017, nhưng chắc hẳn là nó không suy giảm phong độ đang có.

Hyundai Santa Fe XL

Hyundai Santa Fe 3 hàng ghế nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10 từ J.D. Power, dựa trên mẫu năm 2016. Nó tiếp tục có mặt trên thị trường trong năm 2019, cho dù giờ đây nó được gọi là Santa Fe XL để tách biệt khỏi những người anh em nhỏ hơn mà chỉ có tên Santa Fe.

Infiniti QX50

Infiniti QX50 nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10, dựa trên đời năm 2016. Trong khi không phải là mẫu xe rộng rãi nhất trên thị trường, nó luôn luôn là một lựa chọn đầy thú vị để cầm lái. Nó đã trải qua một bước tái thiết kế cần thiết cho năm 2019 và bây giờ có trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh.

Lexus GX

SUV dựa trên bán tải Lexus GX cỡ vừa là một phiên bản cấp cao hơn của Toyota 4Runner. Trang bị một động cơ V8 mạnh mẽ, nó có khả năng off-road cứng cáp như người họ hàng, nhưng có thêm độ sang trọng. Nó nhận được điểm số đáng tin cậy 10/10, và là mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang cỡ vừa.

Lexus NX

Chia sẻ khung gầm với Toyota RAV4, nhưng với phong cách cấp tiến và nội thất sang trọng hơn, mẫu SUV Lexus NX cỡ C nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10. Nó nhận được điểm số 10 tròn vẹn dành cho lỗi máy móc. Hiện nay NX có bán cả phiên bản chạy xăng và hybrid, với cả hai đều có cùng điểm số. Kể từ đời năm 2016, nó chỉ nhận được một số cập nhật nhỏ.

Lexus RX

Crossover Lexus RX phổ biến đã được tái thiết kế gần nhất cho đời năm 2016 mà điểm số đáng tin cậy 9/10 này dựa trên, vậy nên bạn có thể mong đợi phiên bản hiện tại cũng giữ vững phong độ. Nó tiếp tục được chào bán trong cả phiên bản tiêu chuẩn và hybrid, và đã được bổ sung thêm phiên bản L 3 hàng ghế.

Kia Sportage

SUV Kia Sportage nhỏ con đã nhận được điểm số 9/10 trong nghiên cứu đáng tin cậy mới của J.D. Power, dựa trên các mẫu xe đời 2016. Nó đã được tái thiết kế cho năm 2017, nhưng các chủ xe cho nó điểm số tối đa 10/10 trong nghiên cứu chất lượng ban đầu của công ty, vậy nên chúng ta có thể tin tưởng thế hệ hiện tại là một lựa chọn an toàn.

Mercedes-Benz GLE

Mẫu xe vốn được biết là M-Class đã được đặt tên lại là GLE cho năm 2016, và nó tiếp tục có cả phiên bản fastback kiểu coupe và nóc cao, và biến bản AMG hiệu suất cao. Nó nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10 của JDP.

Nissan Frontier

Bán tải Nissan Frontier cỡ vừa đã có hình thái hiện tại kể từ năm 2005, đồng nghĩa rằng nhà sản xuất có rất nhiều thời gian để chăm chút cho nó. Nó đạt điểm số đáng tin cậy tổng thể 9/10 từ JDP, mặc dù phong cách cũ kỹ khiến Frontier chỉ nhận được 6 điểm dành cho lỗi nội thất/ngoại thất.

Porsche Cayenne

Porsche Cayenne thể thao và bóng mượt có chào bán nhiều phiên bản hiệu suất khác nhau, bao gồm cả bản tăng áp và plug-in hybrid, với mỗi bản có trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Nó nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10 từ JDP.

Porsche Macan

Người anh em nhỏ hơn của Cayenne, mẫu Porsche Macan cỡ C là một mẫu xe năng động và là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu. Phiên bản tiêu chuẩn của nó có trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh, trong khi máy tăng áp V6 mạnh mẽ hơn nằm dưới nắp capô của biến bản S. Nó đạt điểm đáng tin cậy 9/10, dựa trên mẫu 2016.

Subaru Forester

Là một trong những sản phẩm có giá trị nhất trong số SUV crossover cỡ nhỏ bằng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD tiêu chuẩn, Subaru Forester nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10, dựa trên xe đời 2016. Nó đã được tái thiết kế cho năm 2019 với một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít cập nhật, và vẫn giữ vai trò một phương tiện có năng lực và cạnh tranh.

Toyota RAV4

Một lựa chọn hiển nhiên trong số SUV cỡ C, Toyota RAV4 nhận được điểm số đáng tin cậy 9/10, và 10/10 đối với hạng mục lỗi máy móc. RAV4 đã được tái thiết kế cho năm 2019, nhưng chắc vẫn tiếp tục thể hiện tốt tổng thể. Nó có trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh tự động phía trước để tăng thêm độ an toàn.