3 chiếc Bugatti tạo hình cờ Pháp nhân ngày Quốc khánh

  • 18/07/2021 13:07

Nhân ngày Quốc khánh Pháp, 3 chiếc Bugatti Chiron Sport được xếp thành quốc kỳ của quốc gia này.

Vào năm 1909, Ettore Bugatti quyết định chọn vùng Molsheim làm đại bản doanh của hãng xe Bugatti. Chiếc xe được ra mắt đầu tiên vào thời điểm đó là Bugatti Type 13.

Sau nhiều thăng trầm, hãng xe cuối cùng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen vào năm 1998. Molsheim vẫn được tập đoàn này lựa chọn làm nơi đặt tổng hành dinh và nhà máy lắp ráp.

Cả 3 chiếc Bugatti Chiron Sport đều mang 3 màu sắc đại diện cho quốc kỳ Pháp. Trong khi 2 chiếc đỏ và xanh đều được phối 2 tông màu, chiếc Chiron Sport còn lại có toàn bộ ngoại thất màu trắng cùng tùy chọn cửa sổ trời Sky View với mức giá được tiết lộ hơn 60.000 USD.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, Bugatti Chiron Sport là phiên bản nâng cấp hướng tới việc vận hành trong đường đua. Xe vẫn sở hữu cỗ máy W16 với 4 turbo cùng công suất 1.500 mã lực.

Cuối năm nay, Porsche sẽ hoàn thành quá trình chuyển giao quyền kiểm soát hãng siêu xe Bugatti cho Rimac Automobili. Trụ sở chính của liên doanh Bugatti-Rimac sẽ được dời về Zagreb (Croatia).


Theo: ZingNews