4 bước hoàn hảo để mua một chiếc xe minivan

  • 02/08/2016 00:08

Bước 1: Chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng

4 bước hoàn hảo để mua một chiếc xe minivan 1

- Hãy chắc chắn rằng bạn đủ khả năng để mua một chiếc minivan: Hầu hết xe minivan đều có giá nhỉnh hơn một chút so với những mẫu xe cỡ nhỏ hoặc xe cỡ trung, vì thế, hãy kiểm tra kỹ lưỡng "hầu bao" của mình để đảm bảo đủ khả năng chi trả cho mẫu xe hơi mới. Minivan là dòng xe mất giá nhanh, do vậy, mua lại một chiếc xe minivan cũ cũng là một ý tưởng không tồi.

- Có sự chấp thuận trước từ phía ngân hàng: Có sự chấp thuận trước của các "kho bạc quyền lực" là cách tốt nhất để biết chính xác mình có thể sử dụng bao nhiều tiền để muốn mua một chiếc minivan. 

- Kiểm tra thông tin: Theo các chuyên gia kinh nghiệm về mua bán xe ô tô, hãy tìm kiếm và nghiên cứu các thông tin để biết được mức giá của một chiếc minivan, sau đó chọn lọc những mẫu xe vừa túi tiền nhất. Bạn có thể xem cả các hạng mục giữa xe mới - xe cũ để so sánh sự khác biệt về giá cả.

Bước 2: Chọn các tính năng bạn muốn trên xe minivan

4 bước hoàn hảo để mua một chiếc xe minivan 2

- Ghế ngồi: Đầu tiên, hãy nghĩ về số ghế ngồi bạn cần có ở chiếc minivan sắp tới. Hầu hết các mẫu minivan đều có 7 chỗ, nhưng một số mẫu được cải tiến lên 8 hay 9 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, hầu hết minivan cũng đều có tính năng nâng/gấp xuống ít nhất một hàng ghế nếu muốn có thêm chỗ để hành lý và chỉ di chuyển với 4-5 người trên xe.

- Cửa xe: Hãy chọn một mẫu minivan có kiểu cửa bạn thích. Một số mẫu có cửa trượt một bên, một số lại trang bị cửa ở cả hai bên. Ngoài ra, một số mẫu còn có thể mở cửa bằng một nút bấm.

- Tính năng an toàn: Xác định các tính năng an toàn cần thiết cho xe như hệ thống cảnh báo phía sau, kiểm soát độ bám mặt đường hay đèn pha. Bạn cũng nên xem xét liệu có cần các túi khí bên hông hay cảm biến để nhận biết sự hiện diện của hành khách trên ghế. Tuy nhiên, phải đảm bảo chắc chắn là có một camera chiếu hậu giúp quan sát phía sau. Nếu camera đó có thể xoay chiều nữa thì đúng là trên cả tuyệt vời.

Bước 3: So sánh kiểu dáng các xe minivan

4 bước hoàn hảo để mua một chiếc xe minivan 3

- Tham khảo thông tin: Bạn nên dành thời gian để tham khảo ý kiến của các chuyên gia đánh giá xe hay của các chủ sở hữu minivan trước khi mua xe. Nó sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ưu nhược điểm của các mẫu xe bạn quan tâm. 

- Hỏi ý kiến bạn bè hay người thân sở hữu một mẫu minivan: Hãy hỏi thăm ý kiến của họ, thăm dò những điểm họ thích/không thích ở chiếc xe đó. Với kinh nghiệm về sử dụng ô tô thực tế, họ có thể sẽ chỉ ra những yếu tố mà bạn không bao giờ nghĩ đến, chẳng hạn như xe xử lý không tốt khi lên dốc hay không rộng rãi như bề ngoài.

 - Lái thử: Trước khi mang xe về nhà, hãy lái thử để xem có âm thanh kỳ lạ nào phát ra từ hệ thống không. Bạn cũng nên chú ý cách xe xử lý khi vào rẽ hay chạy trên địa hình gồ ghề.

Bước 4: Mua xe minivan

4 bước hoàn hảo để mua một chiếc xe minivan 4

- Địa điểm: Chọn địa điểm mua chiếc minivan bạn ưng nhất. Một số cửa hàng chỉ bán sedan, xe thể thao hay xe bán tải hoặc nếu cửa hàng đó bán đủ loại xe thì mẫu mã cho riêng minivan thường không đa dạng.

- Tiền: Nhớ mang theo thư chấp thuận trước từ ngân hàng.

- Trao đổi xe cũ: Xem xét việc bán lại chiếc xe cũ khi mua minivan mới để có được mức giá "mềm" hơn. Nếu không vừa lòng với những đề nghị cửa hàng đưa ra với chiếc xe cũ, bạn có thể bán riêng chứ không cần phả trao đổi nữa.

- Thỏa thuận giá cả: Hãy tham khảo những trang tin chuyên về ô tô uy tín sẽ có giá của các mẫu minivan. Điều này đảm bảo chắc chắn bạn không bị mua đắt nếu như cửa hàng định "hét giá". Nếu một cửa hàng không muốn đàm phán, đừng lo nghĩ nhiều mà hãy sang cửa hàng khác trao đổi cho đến khi có được mức giá bạn ưng ý thì thôi.

Xem thêmMinivan: Bạn có nên sở hữu một chiếc?

Nguồn ảnh: Internet