4 điều không nên làm khi xe ô tô bị bụi bẩn

  • 29/08/2021 00:08

ô tô bẩn

Khi ô tô bị bụi bẩn, tuyệt đối không làm những điều dưới đây.

Khi các bạn thấy xe mình quá bụi bẩn, bạn sẽ làm gì. Trong khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, một vài người sẽ chọn cách tự rửa ô tô ở nhà. Nhưng khi dịch bệnh qua đi, nhiều người sẽ cho xe ra tiệm rửa xe và thuê người rửa xe.

Tuy nhiên, trước khi trả lại diện mạo bóng bẩy cho "xế cưng" của mình, bạn cần biết 4 điều không nên làm khi xe ô tô bị bụi bẩn

Miết ngón tay vào lớp bụi

Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta sẽ có một trò tiêu khiển khá “không đâu vào đâu” là miết ngón tay lên nắp capo xe, cửa xe hoặc cốp xe bị bám bụi. Nhiều khi các tác phẩm nghệ thuật cũng được ra đời trên những chiếc xe bụi bẩn.

Thật không may, điều này có thể gây hại cho lớp sơn xe. Nếu như móng tay dài, nó có thể làm xước lớp sơn ô tô.

ô tô bẩn 1

"Thú vui" tưởng chừng vô hại này có thể làm xước sơn xe.

Dùng móng tay cạo bỏ vết bẩn

Bỗng một ngày đẹp trời nào đó, bạn nhìn thấy trên nắp capo của chiếc xế cưng mà bạn coi như người vợ thứ hai của mình bị dính một vết phân chim đã khô. Bạn tức giận và dùng móng tay cạo vết bẩn đó đi. Tuy nhiên, khi kết hợp với ánh nắng mặt trời thì vết phân chim rất khó tẩy rửa. Và chỉ cần vô tình bạn dùng móng tay cạo mạnh và thế là lớp sơn xe đã bị xước.

ô tô dính phân chim

Như thế này thì dùng móng tay để cạo chắc cũng không xuể các bạn nhỉ?

Dùng móng tay để cạo bỏ những vết bẩn là điều hoàn toàn không nên vì sẽ dễ dàng làm trầy xước lớp sơn của xe. Bạn nên kiên nhẫn chờ đến khi kiếm được một tấm vải mềm làm ướt và lau vết bẩn đi. 

Đọc thêm: Làm thế nào để tẩy sạch phân chim trên xe ô tô?

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Cố nâng cần gạt mưa lên để lau

Khi vết bẩn dính trên cần gạt mưa, bạn không nên cố nâng chúng lên để lau. Nếu không cẩn thận, cần gạt mưa sẽ rất dễ bị gãy và bạn sẽ tốn một khoản tiền lớn để thay thế đấy.

Tốt nhất là bạn nên đưa chiếc xe ra tiệm rửa xe ô tô gần nhất để vệ sinh một cách sạch sẽ.

nâng cầ gạt mưa

Bạn nên cẩn trọng khi cần gạt mưa bị bẩn, không nên cố nâng lên để lau.

Lau xe bằng một chiếc áo hay giẻ cũ

Khi mà dịch COVID-19 đang hoành hành thì nhiều lái xe lựa chọn tự cọ rửa xe ở nhà. Tuyệt đối không dùng chiếc áo cũ hay miếng giẻ để lau xe. Bạn nên nhớ rằng dụng cụ tốt nhất để lau xe là một tấm vải sạch sợi nhỏ. Nó sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không vô tình làm xước lớp sơn ô tô khi lau xe.

cọ rửa xe ô tô

Chọn sai dụng cụ lau xe có thể gây xước lớp sơn xe.

Trên đây là 4 điều không nên làm khi xe bạn bị bẩn. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể vệ sinh xe đúng cách, tránh làm tổn hại đến lớp sơn và các bộ phận khác của xe.

Để tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm bảo dưỡng và chăm sóc ô tô hiệu quả, mời bạn đọc truy cập TẠI ĐÂY.

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/29/4-dieu-khong-nen-lam-khi-xe-o-to-bi-bui-ban