4 lỗi xe Ford Ranger thường gặp phải: Từ động cơ đến hộp số đều "dính lỗi"

  • 06/06/2020 12:06

Ford Ranger là mẫu xe bán tải ăn khách nhất hiện nay khi luôn lọt top những mẫu xe bán chạy hàng tháng tháng tại Việt Nam. Thế nhưng, bên cạnh những ưu điểm về sức mạnh động cơ, thiết kế nam tính, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành bền bỉ, khách hàng sở hữu Ford Ranger cũng đã phản hồi một số lỗi liên quan đến mẫu xe này trong quá trình sử dụng.

Trong bài viết này, Tinxe.vn sẽ tổng hợp các lỗi xe Ford Ranger thường gặp tại Việt Nam cũng như biện pháp khắc phục.

Ford Ranger bị chảy dầu

Tại một số quốc gia, bao gồm Việt Nam, dòng xe Ford Ranger sử dụng động cơ dầu với dung tích 2.0L đang gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở bưởng máy khiến cho nhiều khách hàng lo lắng. Hiện tượng này được mô tả là ở vị trí nắp che bưởng cam trên động cơ bị rò rỉ dầu sau một thời gian sử dụng.

Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L đang gặp hiện tượng rò rỉ dầu khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L đang gặp hiện tượng rò rỉ dầu khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Sau khi ghi nhận phản ánh của khách hàng, hãng Ford đã nghiên cứu và đánh giá rằng hiện tượng này không gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của các mẫu xe Ranger đang sử dụng động cơ 2.0L. Bên cạnh đó, hãng Ford cũng đưa ra phương án khắc phục là thay nắp che bưởng cam và trét keo mới để làm kín bề mặt động cơ. Tuy nhiên, biện pháp này hiện vẫn chưa khiến khách hàng hài lòng bởi hiện tượng rò rỉ dầu vẫn tiếp tục quay lại sau một thời gian khắc phục.

>>> Xem thêm: Video kiểm chứng hiện tượng rò rỉ dầu trên xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L

Mùi hôi trong khoang lái của Ford Ranger sau 2-3 năm sử dụng

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều khách hàng đang sử dụng Ford Ranger cũng như Everest đã phản ánh việc những chiếc xe sau khi sử dụng từ 2-3 năm đều có thể gặp hiện tượng bốc mùi từ tấm lót cách âm cách nhiệt giữa khoang máy và khoang lái. Nguyên nhân của hiện tượng này được cho là do sau một thời gian sử dụng, tấm cách âm khoang máy bị lão hoá.

Tấm cách nhiệt cách âm trên Ford Ranger bị lão hoá sau khoảng 2-3 năm khiến kkhoang lái có mùi hôi.

Tấm cách nhiệt cách âm trên Ford Ranger bị lão hoá sau khoảng 2-3 năm khiến kkhoang lái có mùi hôi.

Cách khắc phục hiện tượng này khá đơn giản, đó là vệ sinh và thay thế toàn bộ tấm cách nhiệt cách âm khoang máy ở phía trước đầu xe, kết hợp với việc làm sạch hệ thống lọc gió điều hoà của xe.

Lỗi motor điều khiển cửa gió điều hoà của Ford Ranger

Chúng tôi ghi nhận thêm một loại lỗi nữa mà xe Ford Ranger gặp phải, đó là tiếng kêu lạo xạo xuất hiện ở phía trước táp-lô sau khi tắt máy. Theo mô tả của người dùng, âm thanh này giống như tiếng chuột cào vào thân xe.

Motor điều khiển cửa gió điều hoà bị lỗi khiến cho người lái xe nghe thấy tiếng cào trong xe như tiếng chuột.

Motor điều khiển cửa gió điều hoà bị lỗi khiến cho người lái xe nghe thấy tiếng cào trong xe như tiếng chuột.

Sau khi kiểm tra, các chủ xe đều phát hiện ra đó là tiếng của motor điều khiển cửa gió điều hoà. Motor này bị lỗi và hoạt động bất thường gây ra tiếng động lạ trên. Cách xử lý hiện tượng này là tháo táp-lô của xe để thay thế bộ motor điều khiển cửa gió điều hoà mới.

Việc thay thế motor điều khiển cửa gió có thể sẽ tiêu tốn số tiền hơn 2 triệu đồng với những xe đã hết bảo hành. Ngoài ra, thời gian sửa chữa lắp đặt cũng mất khoảng 2-3 giờ đồng hồ.

Ford Ranger bị lỗi hộp số

Ngoài những lỗi kể trên, mẫu xe bán tải Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L còn bị dính lỗi hộp số. Theo đó, một số xe sản xuất tại Thái Lan trong giai đoạn từ 29/11/2017 đến 12/10/2019 (đối với Ford Ranger) và từ 1/2/2018 đến 7/10/2019 (đối với Ford Ranger Raptor) có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong lúc vận hành thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Hiện nay, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi các mẫu xe Ranger bị lỗi hộp số để tiến hành kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Hoàng Hiển