4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô tô bị òa ga

  • 23/09/2018 00:09

Ô tô bị òa ga là tình trạng vòng tua máy động cơ của xe cao hơn mức 800 – 1.000 vòng/phút - vốn là mức bình thường của chế độ không tải. Theo các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, tình trạng òa ga sẽ khiến xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu và nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho tài xế khó kiểm soát tay lái và rất dễ gây ra tai nạn đáng tiếc.

Có 4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô tô bị òa ga:

4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô tô bị òa ga 3.

Ô tô bị òa ga sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và khó kiểm soát tay lái

Van không tải bị bám muội

Đầu van của chế độ không tải nếu như bị bụi bẩn, than muội bám vào quá nhiều khiến nó bị kẹt, dẫn đến đường gió phụ không thông, từ đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của chế độ không tải. Không chỉ khiến cho ô tô bị òa ga, nếu van không tải có vấn đề còn dẫn đến hiện tượng xe bị chết máy đột ngột.

Bướm ga bị hao mòn

Nếu như bướm ga bị hao mòn hoặc bị nứt, lúc này không khí sẽ lọt vào đường gió chính và gió phụ, khiến cho động cơ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường và đẩy vòng tua máy quay với công suất cao hơn, thậm chí có thể lên mức trên 2.000 vòng. Lúc này tình trạng xe ô tô bị òa ga sẽ xuất hiện. 

4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô tô bị òa ga 2.

Cảm biến bướm ga có vấn đề cũng dẫn đến tình trạng ô tô bị òa ga

Cảm biến bướm ga gặp trục trặc

Có không ít bác tài nhiều kinh nghiệm lái xe hơi chia sẻ, họ gặp rất nhiều trường hợp xe ô tô bị òa ga do cảm biến vị trí bướm ga có vấn đề. Những trục trặc ở bộ phận này khiến cho thông tin mà chế độ không tải truyền đến bộ đầu não ECU của ô tô bị sai lệch, dẫn đến việc điều chỉnh lượng nhiên liệu được đốt cháy không đúng với thực trạng di chuyển của xe.

4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô tô bị òa ga 1.

Chủ xe cần lựa chọn những gara uy tín để chăm sóc và bảo dưỡng ô tô

Lắp sai đường ống phụ

Ngoài 3 nguyên nhân kể trên, tình trạng ô tô bị òa ga còn do sự nhầm lẫn của các bác thợ sửa chữa xe hơi khi họ lắp sai vị trí đường ống phụ của bộ chế hòa khí. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho các chủ xe là khi đưa ô tô đi chăm sóc và bảo dưỡng, cần lựa chọn những địa chỉ gara uy tín để đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ cho xế yêu.

(Ảnh: baonghean.vn)

  • 4 nguyên nhân chính khiến động cơ ô tô nhanh bị hỏng
  • 5 lỗi liên quan đến động cơ khiến đèn check-engine báo sáng