400 triệu mua xe cũ gì tốt nhất? Honda City 2014, Hyundai Accent 2015 hay Kia Rio 2016?

  • 08/12/2019 00:12

Với nhiều người không đủ khả năng mua một chiếc ô tô mới thì mua xe cũ chất lượng tốt là một lựa chọn tối ưu để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo được sở hữu xe ngay lập tức. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc xe xe chất lượng, người mua cũng cần chú ý đến những bộ phận quan trọng cần kiểm tra khi mua xe cũ. Cùng Oto.com.vn tìm hiểu xem 400 triệu mua xe cũ gì tốt nhất.

Honda City 2014

Thị trường xe cũ trong phân khúc giá 400 triệu không thể bỏ qua Honda City 2014. Honda City chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2013 nhưng đến tháng 9/2014, thế hệ mới của Honda City tiếp tục cập bến với ngoại hình hiện đại hơn để đối đầu với Toyota Vios ở thời điểm hiện tại.

Honda City thu hút người dùng bởi diện mạo thể thao, nội thất rộng rãi và thoải mái cùng hiệu suất vận hành mạnh mẽ và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Xe cũng được đánh giá tốt nhất về sức mạnh vận hành trong phân khúc xe hạng B. Tuy nhiên, Honda City 2014 vẫn có một số điểm yếu như vô lăng nhẹ, khả năng bẻ lái chỉ tương đối.

Thế hệ hiện tại của Honda City có giá bán niêm yết từ 520-599 triệu đồng tùy phiên bản. Tuy nhiên, nếu người mua sở hữu 400 triệu trong tay thì có thể cân nhắc mua xe Honda City 2014 cũ chỉ với mức giá từ 349 triệu đồng tùy người bán.

Honda City 2014 1

Hyundai Accent 2015

Thế hệ mới của Hyundai Accent vẫn đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và hiện chỉ đứng sau Toyota Vios trong phân khúc xe hạng B bán chạy nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh nghiệm mua bán xe, nếu khách hàng không có đủ khả năng mua một chiếc Accent mới thì có thể cân nhắc tậu một chiếc Accent đời 2015 cũ giá tốt hơn.

Hyundai Accent từng chinh phục nhiều người mua xe tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ bởi ngoại hình năng động và thiết kế trẻ trung. Đặc biệt, với người mua xe lần đầu thì Accent luôn là lựa chọn đầu tiên đáng suy nghĩ. Ngoài diện mạo dễ dàng chinh phục, Hyundai Accent 2015 còn sở hữu khả năng vận hành linh hoạt. Khối động cơ Kappa cũng giúp Accent ghi dấu ấn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất tại phân khúc hạng B trên thị trường ô tô Việt Nam.

Hiện tại, thế hệ mới của Hyundai Accent có giá bán từ 426-542 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua Hyundai Accent cũ có thể sở hữu xe với giá bán từ 380 triệu đồng tại đây.

Hyunda Accent 2015 1

Kia Rio 2016

Mặc dù không được ăn khách tại thị trường Việt Nam nhưng xét về chất lượng thì Kia Rio 2016 lại là một mẫu xe đáng để cân nhắc nếu khách hàng muốn mua xe cũ giá khoảng 400 triệu đồng. Kia Rio sở hữu một ngoại hình nhỏ gọn và trẻ trung nhưng cũng không kém phần sang trọng, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, không gian nội thất của Rio được đánh giá là kém rộng rãi hơn một số đối thủ cùng phân khúc như Honda Fit hay Nissan Versa Note.

Về sức mạnh vận hành, Kia Rio có thể giúp người dùng cảm thấy sự mượt mà khi lái cùng mức tiết kiệm nhiên liệu khá ổn. Tuy nhiên, nếu người dùng mong muốn một chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh thì có vẻ Kia Rio 2016 chưa phải một lựa chọn tối ưu. Hiện tại, Kia Rio 2016 cũ có giá từ 347 triệu đồng. Khách hàng có thể tham khảo mua xe Kia Rio 2016 cũ tại đây.

Kia Rio 2016 1

Ảnh: Internet

Xem thêm:

  • Odo là gì? Tại sao khi mua xe cũ thường kiểm tra Odo?
  • Mua xe cũ còn bảo hiểm có được hưởng lại quyền lợi?