5 lời khuyên để bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió

  • 15/06/2020 00:06

5 lời khuyên để bảo vệ xe hơi trong mùa mưa gió

Việc chăm sóc bảo dưỡng xe hơi thường xuyên không chỉ giúp xe bạn luôn trong điều kiện tốt mà còn có thể bảo vệ bạn trong nhiều tình huống. Bạn nên làm theo các điều sau để bảo vệ xế cưng trong mùa mưa gió.

1. Không để nước mưa đọng lâu trên xe

Nước mưa có thể làm hỏng sơn xe.

Nước mưa có thể làm hỏng sơn xe.

Điều này có thể gây hại cho sơn xe. Do vậy, bạn cần phải rửa lại xe ngay sau khi di chuyển dưới trời mưa. Nếu bạn cần ở ra bên ngoài trong một thời gian dài, sử dụng sáp đánh bóng có thể là một giải pháp tốt. Lớp sáp này là một lớp bảo vệ mỏng trên sơn và làm cho nước không thể bám trên bề mặt. 

Xem thêm: 6 lý do phổ biến khiến quạt tản nhiệt không hoạt động

2. Bịt kín các lỗ

Một điều quan trọng là không để nước mưa rò rỉ vào bên trong xe. Để làm được điều đó, nhiệm vụ của bạn là kiểm tra lớp lót cao su trên cửa trước khi mùa mưa đến. Sửa chữa hoặc thay thế chúng trong trường hợp lớp lót bị rách hoặc hư hỏng. 

Hơn nữa, bôi trơn bản lề cửa để cánh cửa khít hơn khi đóng. Các bộ phận kim loại tiếp xúc có thể bị rỉ sét do tiếp xúc với nước liên tục. Vì vậy, bạn nên dùng các dung dịch chống ăn mòn để bảo vệ các bộ phận này. 

3. Rửa xe thường xuyên

Nước mưa và hơi ẩm có thể gây hại cho xe.

Nước mưa và hơi ẩm có thể gây hại cho xe.

Suy nghĩ sai lầm của nhiều người là khi lái xe trong trời mưa thì xe đã được rửa sạch. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng. Nước mưa có chứa nhiều axit và thực tế xe của bạn bám nhiều bẩn và bụi hơn. Do vậy, bạn nên mang xe đi rửa trong ngày nếu trước đó xe chạy dưới cơn mưa.

Thường xuyên vệ sinh sẽ bảo vệ xe của bạn trong những ngày mưa khỏi các chất gây ô nhiễm có thể làm hỏng lớp sơn . Bên cạnh đó, nó sẽ trung hòa độ axit trong nước mưa. Dùng các dung dịch rửa xe chuyên dụng để bảo vệ xe tốt hơn. 

4. Bảo vệ nội thất khỏi nước và độ ẩm

Cách bảo dưỡng kính đúng là luôn giữ kính khô và trong.

Cách bảo dưỡng kính đúng là luôn giữ kính khô và trong.

Mặc dù bạn đã chăm sóc ô tô cẩn thận nhưng không tránh khỏi tình trạng có nhiều độ ẩm lọt vào bên trong xe. Bạn nên sử dụng thảm vải thay vì cao su để chúng có thể hút ẩm tốt hơn và chú ý luôn giữ thêm một bộ trong các tình huống khẩn cấp. 

Sử dụng các máy hút bụi, các chai tinh dầu hoặc các loại thảo mộc tươi như bạc hà, hương thảo, hoa cúc, v.v ... để loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc. Nếu ghế bị ướt bạn nên mở cửa sổ để tránh sự phát triển của nấm mốc.

Có thể bạn quan tâm: Các nguyên nhân phổ biến khiến ắc quy chết và cách xử lý sự cố

5. Chăm sóc lốp

Theo kinh nghiệm lái xe, mưa gió sẽ là một thách thức nếu lốp bạn không có độ bám đường tốt. Do vậy, một bộ lốp có đủ độ sâu của rãnh lốp sẽ giúp chiếc xe bám đường tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet 

Theo Sam - Theo Nhà Quản Lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/5-loi-khuyen-de-bao-ve-xe-cung-trong-nhung-ngay-mua-gio-d20200617045033412.html