5 mẫu xe cũ hạng A được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian giãn cách xã hội

  • 09/08/2021 00:08

5 mẫu xe cũ hạng A được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian giãn cách xã hội.

5 mẫu xe cũ hạng A được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian giãn cách xã hội. (Ảnh: BTV)

Thị trường xe ô tô từ cuối tháng 7 tới nay gần như “đóng băng” bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhu cầu mua xe giảm mạnh, các hãng, đại lý “chật vật” chạy doanh số. Mặc dù vậy, khảo sát nhanh cho thấy bên cạnh hàng loạt mẫu xe mới ra mắt thì hoạt động mua bán xe cũ lại diễn ra khá sôi nổi, nhất là ở phân khúc hạng A. Mặc dù trong khoảng thời gian đó, rất nhiều tỉnh thành trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội. 

Cụ thể, số liệu thống kê lượt tìm kiếm xe cũ hạng A của người dùng trên web Oto.com.vn từ 23/7 – 5/8 cho thấy, mức độ quan tâm có xu hướng gia tăng so với tuần trước đó. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe Nhật Bản hay Hàn Quốc thì bảng xếp hạng này còn có sự góp mặt của thương hiệu xe Việt. 

Kia Morning: 8.772 lượt 

Với tổng 8.772 lượt tìm kiếm đã giúp Kia Morning vươn lên dẫn phân khúc xe cũ hạng A được quan tâm nhất trong thời gian vừa qua. So với tuần trước đó, lượng tìm kiếm của mẫu xe này có sự gia tăng đáng kể (đạt 4.207 lượt). 

Kia Morning vươn lên dẫn phân khúc xe cũ hạng A được quan tâm nhất trong thời gian vừa qua.

Kia Morning vươn lên dẫn phân khúc xe cũ hạng A được quan tâm nhất trong thời gian vừa qua. (Ảnh: Khải Phạm)

Hiện tại, Kia Morrning vẫn là một trong những mẫu xe cũ giá rẻ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Người dùng có thể cảm nhận tính thân thiện của chiếc xe bởi kích thước nhỏ nhắn và những đường nét thiết kế đơn giản. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này là lựa chọn của rất nhiều người mua về với mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải.

Ngoài ra, theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, đây cũng là mẫu xe được mua đi bán lại thường xuyên và có khả năng giữ giá rất tốt trên thị trường.

Hyundai Grand i10: 6.921 lượt

Mặc dù bị Kia Morning vươn lên dẫn trước, tuy nhiên Hyundai Grand i10 vẫn có mức độ quan tâm cao hơn so với tuần trước đó. Cụ thể, từ 23/7-5/8, có tới 6.921 lượt tìm kiếm Hyundai Grand i10 trên Oto.com.vn, cao hơn con số 4.700 lượt ở tuần trước đó (17/7-22/7).

Hyundai Grand i10 là một trong những chiếc ô tô cũ giá rẻ được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Thiết kế của Huyndai i10 đời cũ khá bắt mắt với những trang bị tiện nghi phù hợp. 

Hyundai Grand i10 là một trong những chiếc ô tô cũ giá rẻ được nhiều người ưa chuộng.

Hyundai Grand i10 là một trong những chiếc ô tô cũ giá rẻ được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh: Internet)

Mẫu xe từ Hàn Quốc này thống trị phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ trong suốt nhiều năm từ thị trường xe cũ đến thị trường xe mới. Đặc biệt, việc ra mắt Hyundai Grand i10 2021 vừa qua với nhiều thay đổi từ thiết kế ngoại thất tới không gian bên trong cũng được đánh giá rất cao. 

Xem thêm: So sánh nhanh Hyundai Grand i10 2021 và VinFast Fadil 2021 

Toyota Wigo: 750 lượt

Xếp thứ 3 mẫu xe ô tô cũ hạng A được tìm kiếm nhiều nhất trên Oto.com.vn tuần vừa qua là Toyota Wigo với 750 lượt. Mẫu xe này sở hữu thế mạnh là thiết kế nhỏ gọn, trang bị tiện nghi vừa đủ, khả năng vận hành êm ái.

Toyota Wigo cũng được đánh giá cao khi là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Wigo cũng được đánh giá cao khi là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. (Ảnh: Khải Phạm)

Cùng với đó, Toyota Wigo cũng được đánh giá cao khi là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt trong phân khúc Compact hạng A tại Việt Nam. Mẫu xe cũng đặc biệt nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, nhất là những người lần đầu mua xe

VinFast Fadil: 519 lượt

Mẫu xe nội địa VinFast Fadil cũng rất được quan tâm và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng Việt. Dù được ra mắt khá muộn nhưng lượt tìm kiếm của Fadil không vì thế mà giảm sút so với các tên tuổi lừng danh trong phân khúc như Toyota Wigo.

Cụ thể, trong thời gian từ 23/7 – 5/8, VinFast Fadil nhận được 519 lượt tìm kiếm trên Oto.com.vn. Con số này đã giúp hãng xe Việt giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những mẫu xe cũ phân khúc A được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua. 

VinFast Fadil cũ cũng rất được quan tâm và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng Việt

VinFast Fadil cũ cũng rất được quan tâm và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng Việt. (Ảnh: Khải Phạm)

Không chỉ thu hút ở thị trường xe cũ, mà trong tháng 6, VinFast Fadil tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 2.552 xe. Qua đó trở thành mẫu xe hạng A ăn khách nhất trong tháng. 

Honda Brio: 309 lượt

Honda Brio là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và là mẫu xe cỡ nhỏ được người dân quốc gia vạn đảo ưa chuộng nhất. Sau khi về Việt Nam từ tháng 6/2019, mẫu xe này cũng nhanh chóng được nhiều người dùng Việt ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đi trong đô thị.

Honda Brio là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Honda Brio là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. (Ảnh: Internet)

Mặc dù gia nhập thị trường muộn hơn so với các xe khác trong phân khúc nhưng Honda Brio đã có được một tệp khách hàng nhất định ở cả xe cũ lẫn xe mới. Điển hình là chỉ trong hơn 10 ngày, có tới 309 lượt tìm kiếm Honda Brio cũ trên Oto.com.vn. Qua đó giúp mẫu xe lọt top 5 xe cũ hạng A được quan tâm nhiều nhất tuần qua. 

Xem thêm: Mua ô tô trong mùa dịch, cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn?

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Theo Oanh Lê
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/09/5-mau-xe-cu-hang-a-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi