5 mẫu xe hơi tốt nhất cho những người yêu chó

  • 31/08/2017 00:08

Trong bài viết này, Oto.com.vn sẽ cùng bạn lựa chọn những chiếc xe phù hợp và đưa ra những lời khuyên về những điều nên xem xét trước khi mua một chiếc xe có ích cho bạn và cả thú cưng của bạn nữa.

Nên cân nhắc những gì?

Trước khi quyết định mua một chiếc xe để chiều lòng cún cưng, có một vài yếu tố nhất định bạn phải xem xét:

- Không gian: Chiếc xe phải có khoang chứa hàng đủ lớn hoặc không gian ghế sau rộng rãi để đảm bảo cún cưng của bạn có thể ngồi, nằm và di chuyển dễ dàng. Hơn thế nữa, chiếc xe cũng tạo điều kiện cho bạn dễ dàng nhấc chúng vào và ra khỏi xe.

- Hệ thống treo: Nhiều chú chó rất dễ bị say xe, nên một hệ thống treo tốt và êm ái là rất quan trọng.

- Hệ thống an toàn: Những chiếc xe được trang bị khóa trẻ em và thiết bị bảo vệ cún cưng sẽ gia tăng độ an toàn khi di chuyển.

- Nước: Trong những chuyến đi dài, chó của bạn cần uống rất nhiều nước, vì vậy hãy trang bị những thùng đựng nước có thể đặt vừa vặn vào xe.

Với những tiêu chí như vậy, các chuyên gia có kinh nghiệm mua bán xe hơi tin rằng chiếc xe hơi dưới đây rất phù hợp với những người yêu chó:

1. Honda CR-V 2017

Phiên bản hoàn toàn mới của Honda CR-V đã được thiết kế lại với gầm xe thấp hơn, cửa sổ hậu rộng rãi mang đến một tầm nhìn rất thú vị. Điều này chắc chắn sẽ khiến cún cưng của bạn rất thích thú.

5 mẫu xe hơi tốt nhất cho những người yêu chó 1a

Thanh để chân phía sau dài 2.1 inch, chiều dài của khoang hành lý được tăng thêm 10 inch so với phiên bản cũ. Độ cao cũng có thể dễ dàng thay đổi do được thiết kế linh hoạt khiến cho bạn có thể “ăn gian” được thêm khoảng 9.8 inch chiều sâu và 1.4 inch chiều cao. Điều này tạo nên một không gian bên trong thoải mái, giúp bạn chở cả một chú chó rất to.

2. Honda Odyssey

Honda Odyssey không chỉ vừa với một gia đình, mà còn chứa thêm được cả một chú chó nữa. Phiên bản Odyssey 2018 được trang bị hệ thống ghế ngồi “thần thánh” Magic Slide seating ở hàng ghế thứ hai, còn hàng ghế thứ 3 có thể gấp một cách linh hoạt tạo không gian rộng rãi để chứa hàng hay thú cưng rất tiện.

5 mẫu xe hơi tốt nhất cho những người yêu chó 2a

Xe còn có thêm điều hòa tự động 3 vùng cho không khí dễ chịu ở cả 3 hàng ghế, kính chống nắng ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Ngoài ra, xe cũng sở hữu tính năng Cabin Watch được tích hợp cùng màn hình cảm ứng giúp người lái có thể dễ dàng quan sát phía sau dù bị chắn bởi 2 hàng ghế sau.

3. Chevrolet Colorado

5 mẫu xe hơi tốt nhất cho những người yêu chó 3a

Chiếc xe này được coi là “giấc mơ” của những chú cún bởi nó sở hữu thảm xe 4 mùa, dễ chịu cho mọi loại thời tiết. Ghế được bọc vải vinyl rất dễ lau chùi, hàng ghế sau có thể gập một cách linh hoạt, đuôi xe thấp nên dễ dàng cho chú chó lên xuống xe. Chính vì vậy, chiếc xe này là lựa chọn thông minh cho những người yêu cún.

4. Land Rover Discovery

5 mẫu xe hơi tốt nhất cho những người yêu chó 6a

Nếu sở hữu một chú chó cao lớn thì chiếc xe 4x4 này chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Nhờ có khoang chứa hàng rộng và hệ thống treo nén khí, chiếc xe rất êm ái khi di chuyển. Bạn sẽ không cần phải lo lắng nếu chú cún của mình bị say xe nữa nhé. Tuy nhiên, bạn vẫn nên trang bị thêm tấm lót sàn cao su để tránh những vết chân trên sàn xe.

5. Subaru Outback

5 mẫu xe hơi tốt nhất cho những người yêu chó 7a

Chiếc xe rất tiện dụng nếu bạn sống tại một vùng khí hậu lạnh nhưng chú cún của bạn thì lại rất ưa khí hậu ngoài trời, thích hóng gió. Thiết kế vững chãi và khả năng bám đường rất tốt của bánh xe sẽ đảm bảo an toàn cho cún cưng. Thêm nữa, khoang chứa hành lý rất rộng rãi cùng sàn xe thấp và rộng sẽ rất thích hợp với những chú cún mập chân ngắn.

Ngoài ra, Subaru cũng trang bị rất nhiều tính năng thân thiện với thú cưng mà bạn nên thử.

Xem thêm: Những mẫu xe mới nổi bật có giá dưới 300 triệu đồng