5 nguyên tắc sử dụng túi khí an toàn trên ô tô

  • 30/05/2018 00:05

Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng túi khí trên ô tô.

Luôn thắt đai an toàn trong mọi trường hợp

Trong mọi chuyến đi, dù ngắn hay dài, hãy luôn thắt dây an toàn. Khi thắt dây an toàn, bạn sẽ không bị văng mạnh về phía túi khí đang bật mở. Nhờ vậy, bạn sẽ không gặp những chấn thương nghiêm trọng ở vùng mặt và ngực. Trên thực tế, kể cả khi xe bạn không trang bị túi khí, thắt dây an toàn luôn là nguyên tắc số 1 cần phải tuân thủ.

Luôn thắt đai an toàn trong mọi trường hợp z

Giữ khoảng cách tối thiểu

Các chuyên gia khuyến cáo người lớn cần ngồi cách xa vô-lăng ít nhất 25 cm (tính từ tâm vô-lăng tới ngực người lái).

Giữ khoảng cách tối thiểu z

Một cách đơn giản để đảm bảo khoảng cách này là đẩy ghế ngồi ra phía sau cho đến khi chân bạn để trên bàn đạp một cách thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên chắc chắn rằng tay bạn vươn thẳng tới vô-lăng mà không bị với hay chùng tay.

Cho trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ở ghế sau

Cho trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ở ghế sau z

Lực tác động của một túi khí đang bung cực kỳ nguy hiểm với trẻ nhỏ khi chúng ngồi ở ghế trước. Hành khách dưới 12 tuổi phải ngồi ở ghế sau và phải được cố định trên ghế trẻ em hoặc các thiết bị tương tự.

Điều chỉnh vị trí vô-lăng

Điều chỉnh vị trí vô-lăng z

Nếu vô-lăng của bạn có tính năng telescopic (có thể điều chỉnh gần hoặc xa hơn so với vị trí người lái), hãy hướng vô-lăng của bạn xuống dưới ngang tầm ngực. Việc này sẽ tránh cho mặt hoặc cổ của bạn phải va chạm trực tiếp với túi khí khi tai nạn xảy ra.

Luôn luôn kiểm tra các tính năng an toàn khi mua xe

Luôn luôn kiểm tra các tính năng an toàn khi mua xe z

Hầu hết các mẫu ô tô mới đều trang bị túi khí an toàn. Trước khi mua xe, hãy lái thử vài km để tìm hiểu các trang bị an toàn trên xe. Nếu mua xe cũ, bạn nên hỏi người bán về tình trạng của các tính năng an toàn của xe, bao gồm cả chất lượng hiện tại của túi khí.

Xem thêm: 5 điều cần lưu ý khi lái xe trên đường xấu