5 thói quen giúp tăng tuổi thọ của xe

  • 13/08/2020 12:08

Tại sao có người sử dụng xe 5-6 năm nhưng xe vẫn còn ở tình trạng rất tốt nhưng lại có vài người chỉ vừa sử dụng xe sau 1-2 năm là xe đã xuống cấp trầm trọng? Những thói quen chăm sóc xe đúng cách sẽ góp phần nâng cao tuổi thọ của xe.


 
1. Vệ sinh xe thường xuyên

Nước mưa, bùn đất không chỉ có nước mà còn có những tạp chất chất gây hại trực tiếp đến những chi tiết kim loại ở gầm xe cũng như là gây hại đối với lớp sơn xe. Nếu để thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng rỉ sét, sơn xe sẽ bị ố. Vậy nên thường xuyên vệ sinh xe để loại bỏ những tạp chất gây hại đối với xe. Người sử dụng xe cũng nên thường xuyên kiểm tra các chi tiết nếu xảy ra hiện tượng bị ăn mòn sẽ sớm có hướng xử lý. 


 
2. Nổ máy khi bình nhiên liệu gần cạn kiệt

Mọi người thường nghĩ rằng nếu để cạn xăng thì xe sẽ tự động tắt máy, đúng vậy, nhưng trong quá trình xe tự động tắt máy như vậy cũng sẽ xảy ra nhiều vấn đề đối với động cơ cũng như các bộ phận bơm, nạp nhiên liệu. Nhiều bộ phận trên xe và trong động cơ chỉ hoạt động tốt khi ngập nhiên liệu. Nếu để tình trạng cạn kiệt xăng nhiều lần, đầu tiên sẽ hư hỏng bộ phận bơm nhiên liệu, tiếp theo là các chi tiết động cơ. 
 

 
3. Không bảo dưỡng xe định kỳ

Nhiều người nghĩ rằng việc bảo dưỡng định kỳ sẽ gây tốn kém, không cần thiết nên sẽ bỏ qua. Tuy nhiên, chính vì bỏ qua những đợt bảo dưỡng định kỳ sẽ gây ra hỏng hóc, nếu xảy ra hư hỏng khi đang di chuyển đặc biệt là khi đang đi đường xa sẽ gây bất tiện và phiền toái đối với người sử dụng xe. Khi đã hư hỏng, để sửa chữa cũng sẽ tốn kém thời gian và tiền bạc nhiều hơn đối với việc bảo dưỡng định kỳ. 


 
4. Thay thế các bộ phận phụ tùng chất lượng kém, hàng giả

Người sử dụng xe cần cẩn thận khi lựa chọn phụ tùng thay thế, nên sử dụng phụ tùng từ chính hãng hoặc từ các garage có uy tín. Nên lựa chọn đúng phụ tùng dành cho xe của mình. Người sử dụng xe cũng đừng nên ham rẻ mà sử dụng các phụ tùng chất lượng kém, hàng giả, sẽ rất dễ gây ra hỏng hóc. Gây phiền toái đối với người sử dụng. 

 
5. Bỏ qua các cảnh báo của đèn báo lỗi. 

Đèn báo lỗi rất quan trọng đối với người sử dụng xe, cảnh báo người sử dụng xe về những hỏng hóc trên xe. Khi đèn báo lỗi sáng lên cũng là lúc bạn mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng, garage để có thể sửa chữa kịp thời.