6 bước bảo vệ ô tô trong những ngày hè nắng nóng

  • 03/07/2018 17:07

Do áp thấp nóng phía Tây phát triển, khu vực Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung hiện đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất trong năm. Ban ngày, nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Hà Nội có thể lên đến hơn 40 độ C, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Ngoài ra, nhiệt độ cao còn có thể làm giảm tuổi thọ của những chiếc ô tô khi đỗ ngoài trời mà không được bảo vệ. Đối với những người ngồi bên trong ô tô, việc giảm thiểu nhiệt nội thất cũng là điều rất quan trọng.

Sau đây là 7 bước để bảo vệ chiếc ô tô của bạn trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

1. Chọn thời điểm di chuyển

Chọn thời điểm thích hợp để ra đường trong những ngày nắng nóng

Chọn thời điểm thích hợp để ra đường trong những ngày nắng nóng

Nếu không bắt buộc, bạn hãy chọn những thời điểm mát hơn trong ngày như sáng sớm hay chiều tối để ra ngoài. Điều này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu hơn cho cả người lái lẫn hành khách.

2. Đỗ xe trong bóng râm

Đỗ xe trong bóng râm khi có thể

Đỗ xe trong bóng râm khi có thể

Khi đỗ xe, tốt nhất là bạn nên tìm chỗ có bóng râm hoặc bãi đỗ trong nhà. Đỗ xe ở những nơi có bóng râm tạo ra bởi các tòa nhà cao tầng cũng là một giải pháp không tồi trong ngày nắng nóng.

3. Che chắn cho ô tô khi đỗ

Bọc nội thất, mặt táp-lô và vô lăng có thể bị ảnh hưởng nếu thường xuyên bị phơi dưới nắng nóng. Nếu hàng ngày phải đỗ xe dưới trời nắng, bạn nên tìm giải pháp để bảo vệ phần bên trong của xe như sử dụng tấm che kính chắn gió. Tấm che này có thể mở ra và gập gọn vào một cách dễ dàng để cất sau ghế. Làm như vậy, bạn sẽ giúp cản ánh nắng mặt trời và giảm nhiệt bên trong xe.

Dùng tấm che cho kính chắn gió

Dùng tấm che cho kính chắn gió

Tấm bạt phủ đi kèm theo xe cũng có tác dụng tốt trong việc bảo vệ chiếc ô tô của bạn trong những ngày nắng nóng. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể mua các loại ô che nắng điều khiển điện cho chiếc xế cưng của mình. Hiện những loại ô che nắng này đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá vài triệu đồng.

Ô che nắng cho xe này có giá khoảng 4 triệu đồng tại Việt Nam

Ô che nắng cho xe này có giá khoảng 4 triệu đồng tại Việt Nam

4. Bảo vệ chất liệu bọc nội thất và mặt táp-lô

Để bảo vệ chất liệu bọc nội thất và mặt táp-lô của xe, bạn có thể chọn một số sản phẩm chuyên dụng trên thị trường. Những sản phẩm này sẽ cung cấp lớp bảo vệ bổ sung cho những chi tiết bằng nhựa vinyl hoặc da. Tác dụng của những sản phẩm này có thể là chống nứt da, chống bám bẩn, chống bạc màu hoặc hạn chế mùi khó chịu cho nội thất.

Sử dụng các sản phẩm xịt bảo vệ nội thất

Sử dụng các sản phẩm xịt bảo vệ nội thất

5. Cân nhắc việc dán film cách nhiệt cho kính cửa sổ

Nếu đỗ xe dưới trời nắng trong thời gian dài, bạn có thể khiến lớp da bọc nội thất bị nứt. Một giải pháp giảm thiểu tình trạng này chính là dán film cách nhiệt màu tối cho kính xe. Tuy nhiên, bạn cần tra lại các quy định và luật giao thông đường bộ về việc dán film màu tối cho xe để đảm bảo an toàn cũng như tránh bị phạt.

Dán film màu tối cho kính cửa sổ

Dán film màu tối cho kính cửa sổ

6. Kiểm tra nước làm mát

Để mắt tới nước làm mát của ô tô

Để mắt tới nước làm mát của ô tô

Trời nắng nóng có thể là một nguyên nhân khiến nước làm mát ô tô bị cạn. Do đó, hãy để mắt tới nước làm mát và đổ thêm cho xe khi cần. Tuy nhiên, bạn không nên mở nắp két nước làm mát khi vừa dừng xe lại. Hãy chờ ít nhất một tiếng sau khi sử dụng xe rồi mới mở nắp két nước làm mát.