6 công nghệ an toàn hiện đại tiêu chuẩn trên Genesis G80 2018

  • 01/05/2018 00:05

6 công nghệ an toàn hiện đại vô cùng đáng tiền trên Genesis G80 2018 z

6 công nghệ an toàn hiện đại được trang bị trên Genesis G80 2018 bản khởi điểm

Trải nghiệm dịch vụ cao cấp và mua sắm độc quyền là một trong những lợi thế mà Genesis đang nỗ lực tạo ra để trở nên nổi bật hơn trong mắt những khách hàng thuộc phân khúc xe hạng sang. Tất nhiên, các mẫu xe ăn khách của hãng như Genesis G80 2018 đạt được mức doanh số khủng không chỉ nhờ những lý do đơn giản đó. Hàng loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn hiện đại cũng là một trong số những yếu tố quan trọng.

6 công nghệ an toàn hiện đại vô cùng đáng tiền trên Genesis G80 2018 2a

Trong khi hàng loạt các đối thủ cạnh tranh khác cung cấp các gói tùy chọn công nghệ an toàn cao cấp nhưng đắt đỏ, Genesis G80 2018 mạnh tay trang bị tiêu chuẩn rất nhiều tính năng hấp dẫn từ trước đến nay. Được gọi với cái tên Genesis Smart Sense, bộ công nghệ an toàn của Genesis tập trung chủ yếu vào cải thiện độ tin cậy, nhận thức và cảm giác yên tâm trên mọi chặng đường.

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá xe Genesis G90 2017
  • Giá lăn bánh xế sang Genesis G70 2018 mới về Việt Nam

Bên cạnh đó, các tính năng trên hệ thống Smart Sense đã giúp Genesis G80 2018 giành được điểm số an toàn cao nhất trong ngành công nghiệp xe hơi bởi hai cơ quan đánh giá độc lập. Sau đấy, Oto.com.vn sẽ giới thiệu với bạn 6 tính năng an toàn cao cấp trên Genesis G80 2018.

1. Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường

Bằng việc trang bị một camera chuyên dụng, vị trí của xe so với các vạch kẻ đường được quan sát liên tục. Theo đó, Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường có thể phát hiện và cảnh báo khi xe khởi hành không đúng làn đường, hoặc thậm chí tạo một số điều chỉnh nhỏ lên tay lái. Mục địch giúp chiếc xe luôn ở giữa làn đường hoặc ở vị trí phù hợp. Điều này giúp cải thiện độ an toàn và hạn chế việc người lái phải thao tác quá nhiều. Ngay cả trong trường hợp người lái không chú ý, tính năng điện tử trên Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường sẽ giúp xe luôn ổn định trên phần đường của xe.

1. Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường z

2. Kiểm soát hành trình kết hợp tính năng Stop/Start

Bằng cách thiết lập một mức tốc độ và khoảng cách trên hành trình mong muốn, G80 2018 sẽ sử dụng các radar cảm ứng phía trước để duy trì tốc độ và vị trí của chiếc xe trên đường đi. Có thể nói, với tình năng này, người dùng hầu như không cần chạm vào bàn đạp. Sử dụng những điều chỉnh thích hợp, G80 tăng giảm tốc độ tùy thuộc vào lưu lượng phương tiện tham gia giao thông. Thậm chí, xe còn có thể tự động dừng khi đang di chuyển hoặc khởi động ở trạng thái nghỉ để đảm bảo duy trì khoảng cách an toàn giữa người lái và các phương tiện khác.

2. Kiểm soát hành trình kết hợp tính năng Stop/Start z

3. Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Genesis G80 2018 giúp người lái quan sát tốt, thậm chí là những vị trí khuất ở trước, sau và bên hông xe. Sử dụng một radar tích hợp trên góc sau của xe, Hệ thống giám sát điểm mù kết hợp với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đưa ra những cảnh báo khi một chiếc xe khác rơi vào điểm mù. Hệ thống này sẽ đưa ra cảnh báo thông qua một biểu tượng trên gương chiếu hậu. Không chỉ phát hiện các phương tiện rơi vào điểm mù, Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau còn nhận định được trạng thái đó có an toàn hay không để thay đổi làn đường.

3. Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau z

Trong một số trường hợp, các cảm biến của xe mở rộng phạm vị quét để phát hiện các phương tiện cắt ngang từ bất kỳ hướng nào tới. Theo đó, các cảm biến quét khu vực phía sau và vuông góc với chiếc xe, đồng thời cảnh báo người lái nếu có phương tiện đang đến gần trong khi lùi xe. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi xe nằm giữa hai chiếc xe tải lớn hoặc khu vực đỗ xe bị hạn chế tầm nhìn.

4. Phanh tự động khẩn cấp và phát hiện người đi bộ

Hệ thống này phân tích dữ liệu từ camera và hệ thống radar trên G80 2018 giúp tự động phanh khẩn cấp khi nhận thấy một mối nguy hiểm nhất định. Không chỉ phanh khẩn cấp, Genesis G80 2018 còn có thể dừng hoàn toàn mà không cần tới tác động của người lái. Mục đích của hệ thống này nhằm ngăn chặn những va chạm không đáng có với phương tiện khác hoặc người đi bộ bằng cách giảm tốc độ hoặc dừng hẳn. Trong trường hợp tài xế chịu áp lực hoặc phân tán từ môi trường xung quanh, Hệ thống phanh tự động khẩn cấp và phát hiện người đi bộ của Genesis G80 2018 có tác dụng như một con mắt thứ ba giúp quan sát và bảo vệ xe khi cần thiết.

4. Phanh tự động khẩn cấp và phát hiện người đi bộ z

5. Hệ thống đèn pha tự động

Hệ thống đèn pha tự động được thiết kế nhằm mục đích đảm bảo đèn pha được điều chỉnh một cách thích hợp giúp tầm nhìn của người lái luôn luôn rõ ràng. Theo đó, xe được trang bị các camera phát hiện phương tiện đi trước. Nếu đoạn đường đó không có phương tiện nào khác, đèn pha sẽ được kích hoạt một cách tự động. Khi phát hiện phương tiện phía trước, đèn cốt sẽ được kích hoạt. Hệ thống này hoạt động một cách tự động giúp điều chỉnh phạm vi đèn pha để ánh sáng tốt hơn và tập trung cao độ hơn nhưng vẫn không cản trở tầm nhìn của người lái khác. Không những thế, hệ thống này còn giúp giảm thiểu các thao tác lặp đi lặp lại khi xe di chuyển vào ban đêm.

5. Hệ thống đèn pha tự động z

6. Hệ thống camera quan sát phía sau kết hợp cảm biến đỗ xe

Tận dụng công nghệ xử lý hình ảnh và camera mới nhất, Genesis G80 2018 kết hợp camera quan sát phía sau và cảm biến đỗ xe để người lái có tầm quan sát xung quanh rõ nhất khi di chuyển vào các khu vực chật hẹp. Với khả năng nhìn thấy những gì đằng sau một cách chi tiết và sống động, hệ thống camera quan sát phía sau giúp không chỉ G80 mà các phương tiện khác trở nên an toàn hơn.

6. Hệ thống camera quan sát phía sau kết hợp cảm biến đỗ xe z