6 kinh nghiệm lái xe an toàn đặc biệt dành cho chị em phụ nữ

  • 30/12/2019 00:12

Kiểm tra xe trước khi xuất phát

Một trong những kinh nghiệm lái xe an toàn dành cho chị em phụ nữ quan trọng hàng đầu đó chính là cẩn thận kiểm tra xe trước khi khởi hành. Bởi thực tế, không nhiều chị em có khả năng xử lý những sự cố hỏng hóc liên quan đến động cơ hay các bộ phận khác trên xe ô tô. 

Kinh nghiệm lái xe dành cho chị em phụ nữ - thường xuyên kiểm tra xe.

Kiểm tra xe trước khi khởi hành sẽ giúp chuyến đi thuận lợi hơn 

Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng chiếc xe của bạn vẫn ổn trước khi xuất phát. Nếu phát hiện có vấn đề gì bất thường trên đèn báo ở bảng đồng hồ, hãy tìm cách xử lý theo bản hướng dẫn sử dụng xe ô tô hoặc nhờ tư vấn hỗ trợ.

Tập trung lái xe ô tô

Theo nghiên cứu, có rất nhiều vụ va chạm xảy ra trong trường hợp tài xế là phụ nữ mà phần lớn nguyên nhân được xác định do họ không tập trung khi lái xe. Thống kê cho thấy, phụ nữ có rất nhiều mối bận tâm và họ luôn nghĩ về những điều đó, không loại trừ kể cả trong lúc đang lái xe ô tô. 

Nếu không để tâm trí 'lạc trôi', phụ nữ cũng rất hay tận dụng làm việc riêng khi điều khiển xe như lướt web, facebook, nói chuyện điện thoại... Vì vậy khi có những tình huống đột ngột xảy ra, họ không kịp xử lý. Chưa kể đến, tâm lý của phần đông các chị em khá yếu, nên khi có vấn đề xảy ra thường rất dễ bị cuống và mất bình tĩnh.

Kinh nghiệm lái xe dành cho chị em phụ nữ - tập trung lái xe.

Cần tập trung lái xe để đảm bảo có hành trình an toàn

Cách tốt nhất để lái xe an toàn đó chính là chị em nói riêng và các tài xế nói chung phải giữ 'cái đầu lạnh' khi điều khiển phương tiện. Đây chính là cách mà tài xế bảo đảm sự an toàn cho chính bản thân và cả những người tham gia giao thông xung quanh. Nếu mệt mỏi hay cảm thấy buồn ngủ, thậm chí là không tự tin để lái xe, hãy nghỉ ngơi để ổn định lại tinh thần. Sau khi tinh thần ổn định và cảm thấy sẵn sàng cho việc lái xe thì mới cầm lái.

Tư thế ngồi lái thoải mái nhất

Kinh nghiệm lái xe dành cho chị em phụ nữ - tư thế ngồi lái thoải mái.

Cần tạo tư thế ngồi lái sao cho thoải mái nhất để tập trung điều khiển phương tiện

Để có thể giữ vững tay lái, hãy nhớ điều chỉnh ghế ngồi ở tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để hành trình diễn ra thuận lợi hơn. Cùng với đó, theo lời khuyên của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm lái xe, chị em cũng cần lưu ý đến vị trí của gương chiếu hậu. Đây là bộ phận quan trọng giúp cho tầm nhìn của người lái tốt hơn. Tất nhiên trước khi khởi hành, hãy nhớ thắt đai an toàn. Ngoài ra, hãy tập kỹ năng quan sát bao quát để có thể chủ động trong mọi tình huống.

Chú ý tránh nhầm lẫn chân ga - phanh

Kinh nghiệm lái xe dành cho chị em phụ nữ - chú ý phân biệt chân ga và phanh.

Nhấn nhầm chân ga - phanh là điều dễ xảy ra khi chị em đối diện với những tình huống bất ngờ phát sinh

Nhầm lẫn chân ga - phanh là trường hợp xảy ra khá nhiều, đặc biệt là ở loại xe số tự động. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do trong trường hợp khẩn cấp, tâm lý chị em không vững nên có thể đạp nhầm chân ga - phanh. 

Bí kíp lái xe an toàn dành cho chị em phụ nữ đi xe số tự động đó là sử dụng chân phải để giữ ga/phanh và gót chân luôn trong tư thế thẳng hàng với bàn đạp phanh.

Hạn chế đi giày cao gót

Kinh nghiệm lái xe dành cho chị em phụ nữ - hạn chế đi giày cao gót.

Kinh nghiệm lái xe an toàn dành cho chị em phụ nữ là hạn chế đi giày cao gót

Theo Oto.com.vn, một trong những nguyên nhân khiến cho chị em đạp nhầm chân ga được xác định là do tài xế đi giày cao gót. Thực tế, khi đi giày cao gót, chị em phụ nữ sẽ rất khó để xử lý nhanh nhạy các tình huống cần sử dụng ga-phanh.

Nếu công việc bắt buộc phải sử dụng giày cao gót hoặc đơn giản là do sở thích cá nhân, các chị em có thể để thêm một đôi giày bệt ở trên xe. Như vậy, chị em hoàn toàn có thể chủ động trong mọi trường hợp, vừa lái xe an toàn và vẫn giữ được tính thời trang khi bước xuống xe.

Cảnh giác cao độ, bình tĩnh xử lý mọi tình huống

Tập trung vào tay lái và cẩn trọng với những tình huống cảm thấy nghi ngờ.

Tập trung vào tay lái và cẩn trọng với những tình huống bản thân cảm thấy nghi ngờ

Khi ra/vào xe, chị em cần đảm bảo đã khóa xe cẩn thận đồng thời hạ cửa kính xe và lưu ý không để những đồ có giá trị ở vị trí dễ nhìn thấy. Đây là thói quen để bảo vệ xế cưng khỏi sự dòm ngó của đạo chích.

Đặc biệt, khi có người tiếp cận để hỏi đường hoặc trong trường hợp xảy ra va chạm, trước tiên hãy hạ cửa sổ xuống, quan sát kỹ tình hình rồi mới xuống xe. Sự cẩn trọng này giúp cho chủ xe tránh được sự tấn công của những kẻ có ý đồ xấu. Nếu có thể, các tài xế nữ hãy để một lọ nước hoa hoặc các chai mỹ phẩm dạng xịt ở trên xe. Những vật dụng nhỏ này sẽ có ích để chị em có thể tự vệ khi gặp kẻ xấu.

Tin bài liên quan:

  • Những vật dụng phụ nữ nên có sẵn trong xe hơi
  • Hành trình lái xe của phụ nữ: Mỗi tuổi học một điều