7 mẫu xe gây thất vọng nhất năm 2018, có cả Mercedes-Benz GLA và Mitsubishi Mirage

  • 06/12/2018 17:12

Có rất nhiều điều đáng để cảm ơn trong ngành ô tô thế giới khi xe hơi ngày càng tinh vi hơn bao giờ hết với hàng loạt sáng kiến không ngừng nghỉ để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống giải trí và an toàn. Tuy nhiên, ngay cả khi xe hơi nói chung đang được cải thiện từng ngày thì vẫn có những mẫu ô tô được ví như "gà tây", chậm chạp trong việc bắt kịp thời đại.

Sau đây là danh sách 7 "chú gà tây" của làng ô tô trong năm 2018 do tạp chí đánh giá nổi tiếng thế giới Consumer Reports (CR) đưa ra. Danh sách này được đưa ra dựa trên dữ liệu lái thử thực tế và kết quả khảo sát của CR trong suốt thời gian qua.

Mẫu xe tệ nhất về mọi mặt: Fiat 500L

Mẫu xe nhỏ xinh đến từ Ý này có một số điểm yếu không thể bỏ qua. Sau khi lái thử Fiat 500L, tạp chí CR đã cho điểm số rất khiêm tốn vì cảm giác lái cứng nhắc và ghế kém thoải mái. Thậm chí, ghế của Fiat 500L còn khiến người lái có cảm giác như đang ngồi trên ghế văn phòng. Ngoài ra, Fiat 500L còn đạt điểm số "Kém" trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ của Viện bảo hiểm an toàn giao thông Mỹ (IIHS).

Fiat 500L

Fiat 500L

Tất nhiên, Fiat 500L cũng có một số ưu điểm nhỏ như phản ứng nhanh nhạy khi ôm cua và khả năng đáp ứng vô lăng khá an tâm. Chưa hết, Fiat 500L còn mang đến không gian nội thất ấn tượng so với kích thước của xe, cộng thêm tầm nhìn tốt và lối vào bên trong siêu dễ dàng.

Động cơ của Fiat 500L là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,71 lít/100 km. Rất may, hãng Fiat đã loại bỏ hộp số tự động ly hợp kép và thay bằng loại tự động 6 cấp thông thường cho 500L.

Mẫu xe có điểm số lái thử tệ nhất: Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage là mẫu xe có giá rất "mềm" và lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ 6,36 lít/100 km ấn tượng. Thế nhưng, ấn tượng về Mitsubishi Mirage sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn thực sự cầm lái mẫu xe nhỏ xíu này.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

Những cập nhật gần đây đã mang đến kiểu dáng sedan, công suất cao hơn, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống phanh nâng cấp cho Mitsubishi Mirage. Tuy nhiên, những điều này vẫn không thể che giấu được cảm giác lái vụng về, khối động cơ 3 xi-lanh yếu ớt, rung giật khiến xe tăng tốc "chậm như rùa" và ồn ào của Mitsubishi Mirage.

Bên trong Mitsubishi Mirage xuất hiện không gian nội thất khá rộng rãi nhưng lại tạo cảm giác rẻ tiền, buồn tẻ và ít trang bị. Thậm chí, tạp chí CR còn khẳng định chẳng có lý do thuyết phục nào để mua Mitsubishi Mirage. Với số tiền mua Mitsubishi Mirage, khách hàng có nhiều lựa chọn tốt hơn trên thị trường ô tô cũ.

Mẫu xe có độ đáng tin cậy thấp nhất: Xe bán tải Ram 3500

Tương tự Ram 1500, mẫu xe bán tải hạng nặng Ram 3500 cũng mới được cập nhật với khối động cơ xăng V8, dung tích 5,7 lít, sản sinh công suất tối đa 383 mã lực tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn động cơ diesel Cummins tăng áp, dung tích 6,7 lít với mô-men xoắn cực đại lớn hơn.

Ram 3500

Ram 3500

Đáng tiếc là những nâng cấp này vẫn không đủ để biến Ram 3500 thành mẫu xe đáng tin cậy. Các vấn đề ảnh hưởng đến độ tin cậy của xe bao gồm hệ thống lái/hệ thống treo, lượng nhiên liệu tiêu thụ/lượng khí phát thải, làm mát động cơ, tiếng ồn và rò rỉ dung dịch.

Mẫu xe khiến khách hàng không hài lòng nhất: Mercedes-Benz GLA

Không chỉ tạp chí CR mà cả người dùng cũng phê phán mẫu crossover hạng sang Mercedes-Benz GLA. Chỉ có 44% những người tham gia khảo sát của tạp chí CR khẳng định sẽ mua Mercedes-Benz GLA nếu được chọn lại. Điều này khiến Mercedes-Benz GLA rơi vào danh sách một trong những mẫu xe khiến khách hàng không hài lòng nhất.

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA

Được biết, người dùng chê Mercedes-Benz GLA về mặt giá trị, sau đó mới đến tiện nghi. Về cơ bản là phiên bản nâng cao gầm của mẫu sedan hạng sang CLA, Mercedes-Benz GLA sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Tuy nhiên, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp của Mercedes-Benz GLA lại kém tinh tế và truyền sức mạnh không đồng đều. Điều này khiến Mercedes-Benz GLA mang đến cảm giác lái lúc thì lờ đờ khi thì giật cục.

Ngoài ra, Mercedes-Benz GLA còn sở hữu khả năng đáp ứng vô lăng nhanh nhạy nhưng cảm giác lái cứng trong khi nội thất bị lọt nhiều tiếng ồn vào trong. Tầm nhìn, đặc biệt là phía sau, của Mercedes-Benz GLA rất kém trong khi không gian trên đầu người ngồi lại chật chội. Những điều này khiến những người cao to có cảm giác không thoải mái khi lái Mercedes-Benz GLA.

Bên trong Mercedes-Benz GLA còn có hệ thống thông tin giải trí phức tạp và khiến người lái mất thời gian để sử dụng thành thạo. Bù lại, hệ thống này hiện đã tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Các trang bị an toàn của Mercedes-Benz GLA bao gồm cảnh báo va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù. Bên cạnh đó, xe còn có phiên bản dẫn động cầu trước và GLA45 hiệu suất cao với công suất tối đa 375 mã lực.

Mẫu xe tốn nhiên liệu nhất: Nissan Armada

Trừ những mẫu xe bán tải hạng nặng, Nissan Armada tiêu tốn nhiều nhiên liệu nhất trong thử nghiệm của tạp chí CR với mức trung bình 16,8 lít/100 km. Ngoài ra, Nissan Armada còn có một điểm yếu khác là khả năng đáp ứng vô lăng vụng về. Bù lại, Nissan Armada cung cấp cảm giác lái thoải mái cho người dùng.

Nissan Armada

Nissan Armada

Thế hệ thứ 2 của Nissan Armada chẳng khác nào phiên bản giá rẻ của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Infiniti QX80. Không chỉ rẻ hơn nhiều, Nissan Armada còn tập trung vào sự thực dụng hơn là sự sang trọng như Infiniti QX80.

Những điểm mạnh của Nissan Armada bao gồm hệ thống động cơ mạnh mẽ, chạy mượt mà, nội thất yên tĩnh và khả năng kéo 3.629 kg.

Mẫu xe có khả năng tránh va chạm thấp nhất: Chevrolet Silverado 2500

Xe bán tải hạng nặng Chevrolet Silverado HD là "ngựa thồ" thực thụ nhưng lại thất bại nặng nề về khả năng tránh va chạm. Trên đường thử nghiệm chuyển làn nhanh để đánh giá khả năng tránh va chạm của CR, Chevrolet Silverado 2500 chỉ thành công nếu chạy ở vận tốc 43,5 dặm/h (khoảng 70 km/h), thấp hơn mọi mẫu xe khác, bao gồm cả xe bán tải. Theo CR, xe càng có thể tránh chướng ngại vật trên đường ở tốc độ cao thì càng mang đến cảm giác tự tin hơn cho người lái.

Chevrolet Silverado 2500

Chevrolet Silverado 2500

Chevrolet Silverado HD và "anh em song sinh" GMC Sierra HD được thiết kế chủ yếu để kéo vật nặng. Xe được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 6.0 lít và diesel tăng áp, dung tích 6,6 lít, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoạt động tốt. Ngoài ra, Chevrolet Silverado HD còn có phiên bản chạy bằng khí thiên nhiên của động cơ V8, dung tích 6.0 lít.

Nếu muốn tìm kiếm xe bán tải sang trọng, khách hàng có thể mua Chevrolet Silverado HD bản LTZ. Trong khi đó, nếu không có ý định đi off-road, khách hàng có thể mua Chevrolet Silverado HD bản Z71 với hệ thống treo khác biệt, mang đến cảm giác lái thoải mái hơn.

Xe có cảm giác lái tệ nhất: Ford Fiesta ST

Ford Fiesta bản thường là mẫu xe nhỏ nhưng có cảm giác lái thú vị nhờ khả năng đáp ứng vô lăng linh hoạt. Ngoài ra, Ford Fiesta còn được trang bị hệ thống treo có thể hấp thụ lực tốt khi xe chạy trên đường xấu.

Ford Fiesta ST

Ford Fiesta ST

Trong khi đó, Ford Fiesta ST lại có cảm giác lái cứng nhắc. Ngay cả trên đường bằng phẳng, Ford Fiesta ST cũng tạo cảm giác lái bồn chồn với những chuyển động mạnh mẽ nhưng ngắt quãng.

Dự kiến, Ford Fiesta sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối năm sau.