7 mẹo phòng tránh và khắc phục việc để quên khóa trong xe

  • 01/06/2016 00:06

1. Luôn giữ chìa khoá trên người

Ai cũng biết một trong những nguyên tắc đầu tiên khi lái xe là không bao giờ để chìa khóa trong xe khi ra ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này. Những người cẩn thân sẽ luôn để chìa khóa xe trong ví hoặc túi hoặc ít nhất là cầm trong tay khi xuống xe. Một kịch bản thường gặp là đặt chìa khóa xuống ghế và sau đó quên cầm theo. Để tránh điều này, người sử dụng có thể trang trí chùm chìa khóa của mình có màu sắc càng rực rỡ càng tốt. Điều này có thể giúp theo dõi chìa khóa một cách hiệu quả.

2. Luôn luôn sử dụng nút bấm thông minh để khóa cửa

7 mẹo phòng tránh và khắc phục việc để quên khóa trong xe.

7 mẹo phòng tránh và khắc phục việc để quên khóa trong xe​

Một cách khác để tránh bị kẹt khóa trong xe là chỉ sử dụng nút bấm trên chìa khóa thông minh để khóa cửa. Do đó, nếu không cầm chìa khóa theo, người dùng sẽ không thể khóa cửa xe.

3. Thay thế pin trong chìa khóa thông minh

Đôi khi chìa khóa thông minh có thể không hoạt động để mở khóa xe. Trong những trường hợp như vậy, có thể do pin đã hết và chỉ cần đơn giản thay thế pin. Bạn có thể mua pin loại này tại nhiều cửa hàng linh kiện ô tô.

4. Có chìa khóa dự phòng

Một lựa chọn tốt để ngăn chặn việc tự nhốt mình bên ngoài xe là phải mua chìa khóa dự phòng. Tùy thuộc vào loại khóa sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm khóa. Đối với các loại khóa thông thường không có nút bấm thông minh và chip RFID, chỉ cần làm chìa khóa dự phòng tại một cửa hàng phần cứng. Đối với loại khóa thông minh có nút bấm và RFID, người dùng có thể đến các đại lý xe để thực hiện điều này. Những nơi nên cất chìa khóa dự phòng có thể là tại nhà ở nơi dễ lấy hoặc để ở một nơi kín đáo chỉ riêng bạn biết.

5. Đăng ký OnStar

Một cách tuyệt vời để khắc phục tình trạng để quên khóa trong xe là đăng ký OnStar. Dịch vụ OnStar cung cấp nhiều hệ thống hỗ trợ bao gồm dịch vụ khẩn cấp, bảo mật và định vị. Một tiện ích khác mà dịch vụ này mang lại đó là khả năng mở khóa xe từ xa thông qua nhà điều hành OnStar hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

6. Tham gia một câu lạc bộ ô tô

Bạn cũng có thể tận dụng lợi ích của những dịch vụ được cung cấp bởi câu lạc bộ ô tô địa phương bằng cách với một khoản phí nho nhỏ hàng năm. Nhiều câu lạc bộ xe hơi có dịch vụ mở khóa miễn phí cho các thành viên. Chỉ cần một cuộc gọi sẽ có người mở khóa đến nơi của bạn.

7. Có sẵn số điện thoại của thợ mở khóa

Giải pháp cuối cùng là phải có số điện thoại của thợ khóa trong điện thoại hoặc sổ ghi chép. Bằng cách này, khi khóa xe mà để quên chìa trong xe, bạn sẽ cần gọi điện thoại và phải trả tiền cho thợ khóa bằng tiền túi riêng khác với việc được bao gần như tất cả các chi phí khi tham gia câu lạc bộ ô tô.