8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất

  • 17/03/2020 00:03

Hiếm có ai khi chuẩn bị bán xe mà không tiến hành tân trang xe để bán cho được giá. Dưới đây là những công tác tân trang và chuẩn bị cho một chiếc xe cũ làm sao để được người mua yêu thích và bán được giá cao nhất.

Tân trang nội - ngoại thất

Theo các chuyên gia kinh nghiệm mua bán xe, bất cứ người đi mua xe cũ nào cũng không thích thú với những chiếc xe bị trầy xước, cũ nát và có phần nhìn quá tệ, vì vậy nếu bạn muốn người mua trả giá cao thì bạn cần phải chịu khó làm mới lại ngoại thất của chiếc xe, cơ bản nhất là phải phù hợp với giá bán mà bạn tính toán.

Thông thường, những mẫu xe đi nhiều năm thường khó tránh khỏi có các vết xước do va đập khi di chuyển. Trong trường hợp đó, bạn cần kiểm tra xem vết xước đã ăn vào lớp sơn lót bên trong chưa. Nếu chưa chạm tới, bạn chỉ cần đánh bass đơn giản là xong, còn nếu vết xước quá sâu thì bạn nên đem ra tiệm sửa xe để xử lí.

Trong điều kiện không có thời gian, bạn có thể dùng sơn móng tay cùng màu với sơn xe để vẽ lên vết xước. Sau đó dùng máy sấy tóc sấy khô lớp sơn này và đánh cana lại cho bóng. Cần chú ý là khi sấy bạn không nên để nhiệt độ quá cao.

Xử lí các chi tiết nhựa bị xuống màu 

8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất.

8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất.

Những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, thân xe vốn là khu vực dễ bị xuống cấp trên xe, vậy nên trước khi bán xe bạn phải kiểm tra kĩ xem trên xe có chỗ nào gỉ sét, phai màu hay ố do nước mưa gây ra hay không. Ngoài ra, để chiếc xe trông mới hơn thì bạn cũng nên bớt thời gian để xử lí các chi tiết nhựa bị xuống màu. Phương pháp làm mới rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bình xịt cao su để xịt vào các chi tiết nhựa bị ố. Cách này cũng hay được dùng để làm sạch kính lái nhưng phải cẩn thận vì có thể làm rách cao su trên kính.

Rửa xe

8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất 3

Trước khi bán xe, bạn nên rửa xe sạch sẽ để có ấn tượng tốt với người mua.

Dĩ nhiên, trước khi bán xe thì bạn phải chú ý rửa lại xe, bởi lẽ không một người mua nào lại muốn nhìn 1 chiếc xe vẫn còn chứa đầy bùn đất. Đặc biệt, các vị trí cần chú ý rửa sạch trên xe bao gồm lốp xe, ống xả, cốp xe, gương chiếu hậu. Việc rửa xe cũng giúp chiếc xe gột bớt các loại bụi, phân chim, bùn gây ảnh hưởng tới sơn xe.

Trong thời gian trước khi bán xe, bạn nên chú ý rửa xe sau khi trời mới mưa xong và đánh bóng xe. Điều này rất có lợi cho lớp sơn xe và dễ thu hút khách hàng. Dĩ nhiên, trong trường hợp không thể rửa xe thì bạn có thể lau xe bằng một chiếc khăn sạch.

Phục hồi ghế da

8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất 5

Đánh bóng lớp da trong xe khiến cho xe mới hơn tuổi thực nhiều lần.

Ngoài việc tân trang ngoại thất, bạn cũng cần chú ý đến nội thất và các chi tiết như ghế ngồi, điều hòa, bảng táp-lô, đèn xe, hệ thống cửa. Việc đầu tiên bạn cần làm khi tân trang cabin dĩ nhiên là dọn dẹp và vệ sinh nội thất xe cho sạch sẽ, ngoài ra là sửa chữa các thiết bị hỏng trong xe.

Trong trường hợp ghế da của xe bị ố, bạn nên dùng nước rửa chén có PH thấp để tẩy các vết ố, sau đó đổ chất làm mềm da lau lại. Nếu có thể, việc này bạn nên làm ở nhà vì nếu mang ra tiệm sẽ tốn của bạn một khoản chi phí không nhỏ.

Ngoài ra, nếu nội thất xe có mùi thì bạn có thể tiến hành treo các loại túi hút mùi như cafe hay chanh để xóa đi mùi khó chịu. Nếu ghế của bạn là ghế nỉ và có các vết mực, vết bút thì có thể áp dụng một vài mẹo dân gian để tẩy bớt như dùng baking soda hay dấm...

Khắc phục và xóa lỗi trước khi bán xe

8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất 7

Nếu xe bị lỗi vặt, hãy cố sửa trước khi bán.

Một khi bạn đã định bán xe thì phải tiến hành kiểm tra từ trong ra ngoài chiếc xe để xem chiếc xe có gặp lỗi nào hay không. Thực tế, việc này là rất cần thiết bởi "biết người biết ta trăm trận trăm thắng". Nói cách khác, bạn phải biết chiếc xe của mình có ưu nhược điểm gì để mặc cả với người mua.

Ngoài ra, nếu phát hiện ra lỗi thì bạn cũng có thời gian để sửa chữa, trước khi bị người mua xe kiểm tra ra. Dĩ nhiên, chi phí để sửa các lỗi này cũng không ít, nhưng nó sẽ ít hơn số tiền mà bạn phải bớt cho khách hàng để họ tự đem xe đi sửa.

Có thể cân nhắc thay đèn

Thông thường, các mẫu xe đi lâu thường bị mờ hoặc hỏng đèn cos. Lúc này, bạn hãy tiến hành kiểm tra kĩ đèn để xem đèn có bị mờ theo thời gian không. Nếu vấn đề đèn mờ là do bóng xuống cấp, sáng yếu thì bạn có thể tiến hành thay đèn. Còn nếu ánh sáng mờ là do tròng đèn bị đục thì bạn có thể làm sáng lại đèn bằng cách dùng kem đánh răng để vệ sinh mặt ngoài của đèn, sau đó rửa đi. 

Kiểm tra và thay bugi

8 cách tân trang xe cũ để bán được giá nhất 9

Bugi xe đi nhiều năm rất dễ khiến máy xe bị yếu đi.

Bugi là một trong những bộ phận hay phải thay thế nhất trên ô tô và xe máy. Nguyên nhân là do bugi tiếp xúc với muội xăng nhiều và hay bị đen. Xe càng cũ thì bugi càng đen, dễ bị tắc và khiến xe chạy càng tốn xăng hơn. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy xe yếu đi thì nên thay thế bugi, tránh để cho khách hàng mua lại xe đánh giá là xe máy yếu, hoặc tệ hơn là nhầm xe với taxi hoàn lương.

Ảnh: Internet

  • Tân trang lại diện mạo xế yêu bằng chỉ bằng cách 'vi diệu' là ném bột màu
  • Những việc cần làm để tân trang xe cũ mới tậu