80 chiếc Maserati Grecale xếp hình dài hơn 100m ''hâm nóng'' trước thời điểm ra mắt cạnh tranh Porsche Macan

  • 10/12/2021 20:12

Ngày ra mắt chính thức chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ Maserati Grecale bất ngờ trở nên vô định.

Theo kế hoạch ban đầu của Maserati, tới thời điểm hiện tại ta đã được diện kiến dòng SUV hứa hẹn sẽ trở thành chủ lực doanh số đứng đầu của thương hiệu Italia vào 16/11 vừa qua trước khi xe có mặt tại Quảng Châu hoặc Los Angeles trước công chúng. Giờ, lịch ra mắt của Maserati Grecale bất ngờ rơi vào trạng thái vô định – đâu đó vào "xuân 2022" và thậm chí có thể lùi xuống sâu hơn.

Xét theo tình thế hiện tại của Maserati, Maserati Grecale ra mắt và đi vào sản xuất sớm chừng nào tốt chừng đó khi họ đang thất thế về mọi mặt không chỉ trước 3 địch thủ Đức mà với cả phần lớn các thương hiệu "nhóm 2" bao gồm cả những hãng xe có tuổi đời trẻ trung hơn rất nhiều như Genesis.

Để hâm nóng không khí xoay quanh Maserati Grecale, thương hiệu Italia vừa công bố teaser mới khá kỳ công khi sử dụng khoảng 80 chiếc Grecale thử nghiệm để tạo nên hình đinh ba – logo biểu trưng của hãng, với tổng chiều dài lên tới hơn 100 mét.

Theo hãng hé lộ, hiện có hơn 250 xe Maserati Grecale đang vận hành thử trên khắp thế giới tại Trung Quốc, Phần Lan, Italia, UAE và Mỹ. Họ trước đó thừa nhận không còn cách nào khác ngoài việc hoãn ra mắt xe vì việc thiếu linh kiện bán dẫn – yếu tố không thể thiếu cho một dòng xe hiện đại "chuyên tâm cải thiện trải nghiệm người dùng" như Maserati Grecale.

Thiết kế ngoại thất Maserati Grecale tới lúc này đã lộ khá nhiều từ những lần thử nghiệm trước, nội thất phần nào đó cũng đã để lộ hệ thống đồng hồ cao cấp đặt trên màn trung tâm cùng hốc gió điều hòa ngang 2 bên, tuy nhiên động cơ xe lại là một bí ẩn.

Những thông tin ban đầu từ châu Âu khẳng định bản mặc định của chiếc SUV dùng động cơ 2.0L hybrid bổ trợ trong khi bản hiệu suất cao gần như chắc chắn mượn động cơ V6 3.0L tăng áp kép, không từ siêu xe MC20 (621 mã lực trên bản gốc) thì cũng từ Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio (505 mã lực).

Giá khởi điểm dự kiến của Maserati Grecale dự kiến rơi vào khoảng 60.000 USD.

 


Video: Maserati
Nguồn: AutoPro

👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!