Đại lý Nissan cho khách hàng lái thử xe Toyota

  • 11/11/2020 16:11
Bắt đầu từ tháng 12, một số đại lý Nissan tại Hoa Kỳ sẽ đặt chiếc Toyota RAV4 trong các phòng trưng bày của họ. Lí do là vì họ muốn cho khách hàng thấy những điểm mà X-Trail vượt trội hơn so với RAV4. Đã có nhiều ý kiến nhận xét rằng đây là một chiến lược điên rồ của Nissan, tuy nhiên cũng có ý kiến nhận xét rằng đây là điều tốt vì công tin đặt niềm tin hoàn toàn vào sản phẩm mới. 
 

Đây là một bước đi mạo hiểm của Nissan bởi vì họ có thể dễ dàng mất khách hàng nếu khách hàng có hứng thú với xe của đối thủ hơn. Tất nhiên, các chuyên viên bán hàng của Nissan sẽ trình bày những ưu điểm X-Trail, nhưng khách hàng sẽ nắm toàn quyền quyết định. Có thể thấy các nhân viên bán hàng của Nissan sẽ đối mặt với thử thách lớn.


Tương tự như đối thủ Rav4, X-Trail đi kèm với Apple CarPlay và Android Auto, cùng với Google Assist và thậm chí cả Siri (miễn là khách hàng có sản phẩm của Apple). 

Ngoài ra chiếc SUV còn có cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phanh tự động phía sau để việc chạy xe lùi an toàn hơn. Tại Hoa Kỳ, X-Trail cũng đi kèm với gói an toàn Nissan's Intelligent Mobility, bao gồm camera 360 độ và phanh khẩn cấp tự động. Tuy nhiên, do RAV4 có động cơ mạnh hơn, điều này có thể khiến một số khách hàng hướng tới Toyota.

Tại thị trường Hoa Kỳ, Nissan X-Trail còn có tên là Rogue.

Động thái này giống như việc Nissan Philippines đặt Toyota Fortuners ngay bên cạnh Terra trong các showroom của họ. Tuy động thái không diễn ra tại Việt Nam nó chắc chắn tạo ra một trải nghiệm mua sắm xe hơi độc đáo. Nissan xứng đáng được khen ngợi nếu họ nhận được doanh số lớn hơn nhờ bước đi mạo hiểm này. Suy cho cùng, hành động này đã tạo ra tiếng vang cho Nissan.