Đại lý Nissan xả kho SUV Terra, giảm gần 130 triệu đồng

  • 26/08/2020 17:08
Mẫu SUV 7 chỗ Terra đang được các đại lý giảm giá mạnh để xả hàng tồn vì công ty TNHH Tan Chong sắp hết quyền phân phối xe Nissan tại thị trường Việt Nam.


Theo thoả thuận, công ty Tan Chong sẽ nắm quyền phân phối xe Nissan tại thị trường Việt Nam đến hết ngày 30/9 tới. Vẫn chưa rõ Nissan sẽ được phân phối bởi công ty nào sau khi thỏa thuận kết thúc.

Hiện tại, các đại lý đang chào bán Nissan Terra với mức giá dao động từ 870-940 triệu đồng. Mức giá của mỗi chiếc phụ thuộc vào đại lý, màu xe và phiên bản tiêu chuẩn hay cao cấp.

Cụ thể hơn, Một đại lý Nissan tại TPHCM đang chào bán mẫu Terra bản V (biến thể cao nhất) với mức giá 870 triệu đồng, tức giảm 128 triệu đồng so với mức giá niêm yết.  Hai phiên bản còn lại là S và E giảm trung bình 40-88 triệu đồng. Giá thấp nhất của bản S ghi nhận là 799 triệu đồng, còn bản E thấp nhất 810 triệu đồng.

Vào tháng 4 vừa qua, Nissan Terra đã được giảm giá niêm yết lên tới 100 triệu đồng. Giá bán niêm yết hiện tại của ba bản S, E và V lần lượt là 848 triệu đồng, 898 triệu đồng và 998 triệu đồng. Kết hợp với mức giảm của đại lý, đây là thời điểm khách hàng có thể mua Nissan Terra với giá thấp nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Nissan Terra lần đầu ra mắt tại Việt Nam từ tháng 12/2018 với 3 phiên bản, giá từ 988 triệu đến 1,226 tỷ đồng. Thế mạnh ban đầu của Terra là những công nghệ an toàn tiên tiến vượt mặt đối đối thủ. Tuy nhiên, các mẫu xe khác cũng dần cập nhật công nghệ và vượt qua Nissan Terra, ví dụ điển hình chính là Ford Everest.
 

Dù Nissan không công bố doanh số của Terra tại thị trường Việt Nam,người bán khẳng định Terra và Navara đều là những mẫu xe đắt khách, bán tốt hơn hẳn các mẫu lắp ráp trong nước như X-Trail và Sunny. Nissan Terra được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ngoài Nissan Terra, nhiều mẫu SUV cỡ trung tại Việt Nam cũng đang giảm giá từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng, trong đó phải kể đến Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. 

Nguyên nhân Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport giảm giá là để đón phiên bản mới. Trong khi đó Ford Everest và Isuzu D-Max phải giảm giá để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.