Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam ngừng hoạt động

  • 13/10/2020 17:10
Sau 7 năm làm đại lý độc quyền cho hãng xe siêu sang của nước Anh, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đã phải ngừng hoạt động.
 

Lý do dẫn đến việc đại lý Rolls-Royce ngừng hoạt động là do đại lý chưa thực hiện được như kỳ vọng của cả đối tác ở Việt Nam là Công ty Cổ phần ôtô Regal cũng như Rolls-Royce Motor Cars Limited Anh quốc. Thông tin này được công ty công bố hôm nay (13/10).

Dù đại lý ngưng hoạt động, công ty Regal khẳng định rằng toàn bộ quyền lợi về dịch vụ của các xe nhập khẩu chính hãng vẫn được đảm bảo và không thay đổi. Cụ thể hơn Công ty cổ phần ôtô Regal tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các xe Rolls-Royce cho đến khi kết thúc thời hạn bảo hành, bảo dưỡng hoặc nhà sản xuất chỉ định đại lý mới, tùy thời điểm nào đến trước.


Đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2014, showroom chính thức đầu tiên của Rolls Royce tại Việt Nam được đặt tên là Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Rolls-Royce Motor Cars Hanoi là đại lý chính thức thứ 22 của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Showroom được đặt trên tuyến đường Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xưởng Dịch vụ của hãng xe được xây dựng tại số 5 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội.

Các dòng xe Rolls-Royce phân phối tại đại lý Việt Nam là: Ghost, Ghost Black Badge, Ghost EWB, Wraith, Wraith Black Badge, Dawn, Dawn Black Badge, Phantom, Phantom EWB và Cullinan.

Tính đến 2014, tại Việt Nam có khoảng 100 chiếc Rolls-Royce, nhưng chỉ có một vài chiếc là xe nhập chính hãng. Thương hiệu siêu sang khi đó kỳ vọng vào mảng dịch vụ hơn là có thể bán xe mới ngay lập tức.

Vào tháng 8/2014, Rolls-Royce chính thức giới thiệu chiếc Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông), chiếc xe đầu tiên trong chương trình bespoke dành riêng cho khách hàng Việt Nam. Chiếc xe này là sản phẩm thể hiện phương thức kinh doanh mà hãng siêu sang Anh quốc muốn thể hiện. Dành cho khách hàng những trải nghiệm không thể có nếu mua xe đặt tư nhân.

Đến tháng 10/2015, Rolls-Royce giới thiệu Phantom phiên bản Lửa thiêng do một khách ở Hà Nội đặt hàng, đây là mẫu thứ hai thuộc chương trình Bespoke về Việt Nam.

Rolls-Royce lửa thiêng trị giá 51 tỉ.

Sau một năm có mặt, Rolls-Royce đạt kết quả kinh doanh ưng ý, từng bước hút hết khách hàng từ những nhà nhập khẩu không chính hãng. Đến nay, đã có hàng trăm chiếc Rolls-Royce lăn bánh tại Việt Nam, gồm cả dòng sản phẩm mới nhất của hãng, siêu SUV Cullinan giá hơn 32 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

Việc đại lý dừng hoạt động đã dấy lên những câu hỏi về nhà phân phối tiếp theo của thương hiệu xe siêu sang nước Anh. Dù Rolls-Royce được biết đến là thương hiệu con của BMW, thực tế hai hãng xe hoạt động độc lập. Thông tin nhà phân phối tiếp theo của Rolls-Royce hiện vẫn chưa được đề cập đến.