Đại lý VinFast chuẩn bị mở cọc xe điện VFe34, giá dự kiến từ 700 triệu đồng?

  • 23/03/2021 21:03
VinFast VFe34 là chính là mẫu xe điện có tên VF31 được hãng xe Việt giới thiệu vào cuối tháng 1 đầu năm nay.

Mới đây, một số thông tin đồn đoán cho hay đại lý của VinFast chuẩn bị mở cọc mẫu VinFast VFe34 (được đổi tên từ VF31). Đây là một trong 3 mẫu ô tô điện được hãng xe Việt giới thiệu vào cuối tháng 1/2021 vừa qua. Xe được VinFast định vị ở phân khúc SUV cỡ C và chỉ có duy nhất phiên bản chạy điện, không có bản chạy xăng như 2 người anh VF32 và VF33.



Theo đó, tin đồn còn hé lộ mức giá dự kiến của VFe34 sẽ khởi điểm từ 700 triệu đồng. Đây sẽ là mức giá hấp dẫn nếu so với các mẫu xe chạy xăng thuộc phân khúc SUV cỡ C tại nước ta. Thế nhưng, sẽ có một điểm chúng ta cần phải làm rõ, đó chính là kích thước của VinFast VFe34.

Dựa trên thông số kỹ thuật được hãng xe Việt cung cấp, VinFast VFe34 có chiều dài tổng thể là 4.300 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.611 mm. Kích thước này còn bé hơn Toyota Corolla Cross – mẫu xe vốn có kích thước lơ lửng giữa hạng B và hạng C. Dẫu vậy, kích thước của VinFast VFe34 vẫn sẽ lớn hơn các mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV một chút. Do đó, có thể hiểu rằng mẫu xe này sẽ “chân đạp 2 thuyền” chứ không chỉ tập trung cạnh tranh với các sản phẩm ở phân khúc C-SUV. Dù vậy, mức giá khởi điểm dự kiến của VinFast VFe34 vẫn tương đối hấp dẫn, đủ cạnh tranh với Hyundai Kona, Kia Seltos hay Honda HR-V.



Theo VinFast, VFe34 còn sở hữu khả năng tự hành cấp độ 2 – 3 với các tính năng thông minh như: hỗ trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái. Phiên bản cao cấp của mẫu xe này còn được trang bị hệ thống cảm biến hiệu suất cao LiDAR, 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687 mm, 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100 km/h. Đặc biệt, bản cao cấp của VFe34 còn có thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều, cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe,…

Về khả năng vận hành, VinFast VFe34 sẽ được trang bị động cơ điện nam châm vĩnh cửu có công suất 85kW và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Pin của xe có dung lượng 42 kWh và cho phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc đầy là 300 km.

Các trang bị an toàn và tiện nghi của mẫu xe này chưa được VinFast chia sẻ chi tiết nhưng theo nhà sản xuất, bản tiêu chuẩn của VFe34 đạt tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP 4 sao còn bản cao cấp được chứng nhận EURO NCAP 5 sao.