Ấn Độ giục các hãng ôtô lắp ít nhất 6 túi khí trên xe

  • 05/08/2021 11:08

Mọi ôtô con cần trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí là đề nghị mang tính thúc giục của Bộ trưởng Giao thông Nitin Gadkari đối với các hãng xe.

Tại cuộc họp với Hiệp hội các hãng sản xuất ôtô Ấn Độ (SIAM) hôm 3/8, Gadkari tranh luận về triển vọng có thêm nhiều túi khí cho mọi xe con bán ra, cũng như việc giới thiệu xe chạy nhiên liệu linh hoạt trong năm tới.

Trên tài khoản mạng xã hội, vị bộ trưởng nói tới sự cần thiết của việc nhanh chóng đưa ra những mẫu xe dùng nhiên liệu linh hoạt (Flex-Fuel Vehicles - FFV) với khả năng chạy 100% ethanol và xăng đến thị trường ôtô Ấn Độ trong vòng một năm.

Suzuki Alto - một trong số ít mẫu xe chỉ một túi khí hiện nay ở Ấn Độ. Xe có giá khoảng từ 4.000 USD. Ảnh: Suzuki

Đặc biệt, với sự quan tâm tới an toàn của người sử dụng, Gadkari cho biết "đã kêu gọi mọi hãng sản xuất ôtô con phải cung cấp tối thiểu 6 túi khí cho mọi phiên bản và ở mọi phân khúc".

Hiện nay, phần lớn xe bán tại Ấn Độ giá trên 14.400 USD sẽ có 6 túi khí, ít nhất ở bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, phần lớn xe ở mức giá thấp thường trang bị nhiều nhất là hai túi khí, và thậm chí có xe không túi khí nào. Sắp tới, từ 31/8, mọi ôtô bán tại quốc gia này sẽ phải có ít nhất hai túi khí, theo luật mới ban hành.

Nhưng thêm túi khí, sẽ an toàn hơn, nhưng có nghĩa ôtô sẽ tăng giá - điều bất thường ở Ấn Độ, nơi giá xe gần như rẻ nhất thế giới. Vì thế, một câu hỏi được đưa ra, là "Thêm túi khí, thêm tiền, liệu khách hàng có mua xe?"
Nguồn: VnExpress