Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh số mảng ô tô của Honda Việt Nam tiếp tục giảm trong tháng 7

  • 10/08/2021 12:08

Theo kết quả bán hàng được Honda Việt Nam công bố, trong tháng 7 vừa qua hãng chỉ bán được 1.257 xe ô tô, giảm tới 18,9% so với tháng 6 trước đó nhưng lại tăng nhẹ 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là điều khó tránh khỏi bởi ở tháng 7 vừa qua, tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến TP. Hà Nội cũng phải tuyên bố giãn cách xã hội giống TP. Hồ Chí Minh, khiến hoạt động bán xe gặp nhiều khó khăn, không chỉ riêng mình Honda Việt Nam mà còn nhiều hãng xe khác.

Doanh số bán hàng ô tô của Honda Việt Nam tiếp tục giảm mạnh trong tháng 7/2021.

Đáng chú ý rằng mẫu bốn bánh bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng 7/2021 không còn là Honda City mà bất ngờ lại là Honda CR-V với doanh số đạt 723 xe, tăng mạnh tới 83% so với tháng 6 trước dó. Có được điều này là do trong tháng 7 vừa qua, Honda Việt Nam đã áp dụng chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho Honda CR-V, phối hợp với một số khuyến mãi riêng từ phía đại lý.

Từng là mẫu xe “khuynh đảo” thị trường Việt về sức hút, kể từ khi nâng cấp giữa vòng đời và chuyển sang lắp ráp trong nước vào giữa năm 2020, sức tiêu thụ của Honda CR-V liên tục giảm mạnh, ít khi bán chạy nhất trong các dòng xe của Honda Việt Nam chứ đừng nói đễn giữ được vị thế dẫn đầu phân khúc crossover cỡ C.

Nguyên nhân là khi chuyển sang lắp ráp trong nước, giá bán của xe tăng thêm một khoản so với thời nhập khẩu do được trang bị gói công nghệ Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Chưa kể, người dùng Việt vốn có tâm lý ưa xe nhập, chê xe lắp nên phần lớn không còn thấy được sự hấp dẫn ở CR-V. Vì lẽ đó, kể từ khi ra mắt đến nay, mẫu xe này liên tục có khuyến mãi lên tới cả trăm triệu đồng tại đại lý (hoặc giảm giá trực tiếp hoặc tặng phụ kiện) nhưng khách hàng vẫn tương đối thờ ơ.