Ảnh thực tế BMW i7 2023 đầu tiên Việt Nam: Xe BMW có kích thước khổng lồ nhất, chưa ''full option'' nhưng mạnh hơn EQS bản đắt nhất

  • 31/07/2023 13:07

BMW i7 không chỉ là mẫu sedan chạy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam mà còn có kích thước lớn hơn hẳn 7-Series cùng rất nhiều công nghệ hiện đại.

Một chiếc BMW i7 vừa được bắt gặp ở Việt Nam. Chiếc xe này được cho là nằm ở kho BMW chính hãng, mở ra khả năng mẫu sedan chạy điện lớn nhất của hãng xe Đức sẽ ra mắt trong thời gian tới. Cho đến thời điểm này, từ phía đại lý và THACO Auto vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về BMW i7.

Ảnh thực tế BMW i7 2023 đầu tiên Việt Nam: Xe BMW có kích thước khổng lồ nhất, chưa ''full option'' nhưng mạnh hơn EQS bản đắt nhất - Ảnh 2.

BMW i7 đầu tiên Việt Nam lộ diện

Chiếc BMW i7 được đưa về nước thuộc phiên bản xDrive60. Đây chưa phải bản mạnh nhất của dòng xe này trên thế giới nhưng đã cho công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 744 Nm, công suất cao hơn nhưng mô-men xoắn lại thấp hơn đối thủ Mercedes-Benz EQS 580 với 516 mã lực, 858 Nm. So với những phiên bản 7-Series thông thường thì i7 xDrive60 đang sở hữu động cơ "khủng" nhất.

Bộ pin 101,7 kWh của phiên bản i7 xDrive60 cho phép đi được quãng đường khoảng 483 km sau một lần sạc đầy. Công nghệ sạc nhanh cho phép sạc 10 phút là đi được thêm khoảng 130 km nữa. Nếu được bán ra thị trường, BMW i7 chỉ có thể sạc được tại nhà vì hầu hết các trạm sạc công cộng hiện tại chỉ phục vụ xe VinFast.

xDrive60 chưa phải bản mạnh nhất nhưng vẫn có công suất máy cao hơn đối thủ EQS đang bán ở Việt Nam

Hiện tại, i7 là mẫu xe BMW có kích thước lớn nhất tại Việt Nam, với chiều dài 5.391 mm và rộng 1.950 mm. 7-Series đời hiện tại bán trong nước ngắn hơn một chút, với chiều dài 5.260 mm và rộng 1.902 mm.

Trang bị cụ thể của chiếc BMW i7 này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, quan sát ở ngoại thất, có thể nhận ra một số điểm như hệ thống đèn chiếu sáng LED, không có đèn định vị LED pha lê nên chưa phải bản "full option", bộ mâm kích thước 20 inch. Bản này có thể là Excellence, còn bản M Sport có ngoại hình thể thao hơn.

Ảnh thực tế BMW i7 2023 đầu tiên Việt Nam: Xe BMW có kích thước khổng lồ nhất, chưa ''full option'' nhưng mạnh hơn EQS bản đắt nhất - Ảnh 4.

Chiếc i7 trông hầm hố hơn chiếc 7-Series đỗ ngay bên cạnh

Nội thất chiếc i7 hứa hẹn sẽ có nhiều công nghệ hiện đại hơn 7-Series thế hệ đang bán trên thị trường. Ở thị trường Mỹ, xe có khá nhiều trang bị tiện nghi độc đáo như màn hình ở bệ tỳ tay, màn hình siêu lớn như rạp phim cho hàng ghế sau cùng đèn nền nội thất được thiết kế ẩn tinh tế.

Nội thất ngập công nghệ của BMW i7

Ngoài chiếc i7, nằm ở cùng kho này còn có chiếc i4. Đây là phiên bản chạy điện hoàn toàn của dòng 4-Series. Chiếc BMW i4 có kiểu dáng giống 430i Gran Coupe đang bán trên thị trường, nhưng có một số khác biệt nhỏ ở ngoại thất.

Chiếc xe xuất hiện ở phía xa là BMW i4 với thiết kế gần giống 430i đang bán trên thị trường

Ảnh thực tế BMW i7 2023 đầu tiên Việt Nam: Xe BMW có kích thước khổng lồ nhất, chưa ''full option'' nhưng mạnh hơn EQS bản đắt nhất - Ảnh 7.

Hình ảnh thực tế một chiếc BMW i4 tại đại lý ở Mỹ cho thấy thiết kế tương tự 4-Series bản máy xăng

Như vậy, BMW đã sẵn sàng gia nhập cuộc chơi xe điện để cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang khác trên thị trường như Mercedes-Benz hay Audi. Nhiều khả năng i4 và i7 sẽ là 2 mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu được phân phối ở Việt Nam. Trước đó, một chiếc BMW iX đã về nước nhưng không phải xe do THACO Auto phân phối. Chiếc xe này đã đeo biển số và lăn bánh trên đường.

Chiếc BMW chạy điện đầu tiên có mặt ở Việt Nam không phải xe nhập chính hang

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe