Áp lực trước độ hot của Ford Bronco, Jeep tung ra bản nâng cấp Wrangler Xtreme Recon

  • 24/06/2021 15:06

Vừa ra mắt cách đây không lâu, mẫu SUV Ford Bronco với nhiều phiên bản tùy chọn ngay lập tức được khách hàng tại Mỹ chú ý và săn đón nồng nhiệt. Đương nhiên, một thương hiệu có tiếng như Jeep, việc cạnh tranh với Ford trong phân khúc xe SUV buộc hãng phải đưa ra cải tiến tức thời để tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm xe của mình.

Mới đây, một số nguồn tin cho biết Jeep sắp ra mắt gói nâng cấp có tên Xtreme Recon Package dành cho mẫu Wrangler nhằm tăng tối đa khả năng offroad của xe. Qua đó giúp xe có khả năng cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc SUV, đặc biệt là với đối thủ trực tiếp Bronco hiện đang được Ford tự phong là có khả năng off-road tốt nhất trong phân khúc.

Ford Bronco

Ford Bronco hiện đang tự xưng là mẫu SUV có khả năng off-road tốt nhất phân khúc

Cụ thể, nguồn tin trên cho biết gói nâng cấp Xtreme Recon sẽ được áp dụng cho mẫu Wrangler và Wrangler Rubicon 392, bổ sung thêm cho xe bộ vành Beadlock kích thước 17 inch, đi kèm là lốp Goodrich KO2 35 inch đa địa hình. Bên cạnh đó là trục truyền động mới với tỉ số truyền 4,56:1, hệ thống treo có khả năng nâng cao 1,5 inch đi kèm giảm chấn có khả năng hiệu chỉnh.

Được biết, sau khi được bổ sung loạt trang bị trên, Jeep Wrangler sẽ có lợi thế hơn nhiều so với Ford Bronco khi đi off-road nhờ vào góc tới 47,1 độ, và góc thoát 40,4 độ. Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng lên mức 12,9 inch (32,7 cm) và khả năng lội nước đến 33,6 inch (85,3 cm).

Jeep Wrangler Xtreme Recon

Jeep Wrangler và Wrangler Rubicon sẽ được tăng cường khả năng off-road nhờ gói nâng cấp Xtreme Recon

Theo đánh giá, gói nâng cấp Xtreme Recon dành cho Jeep Wrangler khá tương đồng với gói nâng cấp Sasquatch trên Ford Bronco. Những chiếc Ford Bronco Sasquatch sau khi có mặt tại đại lý sẽ được trang bị lốp đa địa hình 35 inch, bộ mâm Beadlock, khóa vi sai trước sau, trục truyền với tỷ số 4,7:1. Nâng cấp này giúp Bronco có góc tới 43,2 độ, góc thoát 37,2 độ và góc vượt đỉnh dốc 29 độ. Phiên bản 4 cửa của Bronco cũng có góc tới tương tựm nhưng góc thoát và góc vượt đỉnh dốc nhỏ hơn đôi chút, tương ứng với 37 độ và 26,3 độ.

Hiện tại, Jeep vẫn chưa chính thức ra mắt gói nâng cấp Xtreme Recon cho Wrangler, nhưng đã bắt đầu các hoạt động truyền thống nhằm hé lộ thông tin về gói nâng cấp này.

Jeep Wrangler Xtreme Recon

Bài đăng của Jeep trên nền tảng Instagram kèm lời chú thích: "Tín hiệu cho thấy nhiều điều mới sắp đến"