Apple chiêu mộ cựu giám đốc BMW về phụ trách chương trình ô tô điện của hãng

  • 14/06/2021 18:06

Tin đồn về việc gã khổng lồ công nghệ Apple bước chân vào ngành công nghiệp ô tô đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Sau khi thông tin về việc Apple đang đàm phán với hai nhà sản xuất BYD và CATL của Trung Quốc về việc cung cấp pin cho xe ô tô điện được đăng tải, giới thạo tin nước ngoài lại tiếp tục xôn xao về việc Apple thành công chiêu mộ ông Ulrich Kranz, cựu giám đốc của BMW, về làm việc và phụ trách chương trình xe điện của hãng.

Được biết, ông Ulrich Kranz từng làm việc cho BMW trong 30 năm, đồng thời là người phụ trách đôi ngũ phát triển dòng xe điện i-Series cho thương hiệu xe Đức, đặc biệt là hai mẫu i3 và i8. Sau đó ông Ulrich Kranza đã bắt tay cùng Stefan Krause để sáng lập nên thương hiệu xe điện Canoo, nhưng đã rời khỏi công ty này vào hồi tháng 4.

Ông Ulrich Kranz

Ông Ulrich Kranz vào năm 2014 khi vẫn đang làm việc tại BMW

Vậy tại sao Apple lại chiêu mộ một người vừa rời bỏ công ty do chính ông đồng sáng lập chỉ sau 2 tháng? Theo giới chuyên môn đánh giá, nước đi này thể hiện sự quyết tâm của gã khổng lồ công nghệ Mỹ, đó là đưa về một người dày dạn kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô, cụ thể hơn là mảng xe điện để có thể giải quyết khối lượng công việc khổng đang bị dồn lại.

Tuy nhiên, nói đi vẫn phải nói lại, ông Kranz từng là giám đốc và nhà sáng lập của hai thương hiệu xe điện khởi nghiệp không mấy tốt đẹp là Faraday và Canoo. Trong đó, thương hiệu Faraday liên tục gặp phải vấn đề về tài chính, tương tự, Canoo cũng bị Ủy ban An ninh Tiền tệ điều tra sau thương vụ sáp nhập trị giá 2,4 tỷ USD. Bản thân Ulrich Kranz sau đó cũng gây khá nhiều điều tiếng khi quyết định rời bỏ Canoo.

Xe ô tô điện Canoo

Ulrich Kranz rời bỏ thương hiệu Canoo do chính mình đồng sáng lập vào hồi tháng 4

Thông thường, bất kỳ cá nhân nào với lịch sử làm việc như trên sẽ rất khó có thể tìm được công việc mới. Hi vọng rằng vụ tuyển dụng này sẽ mang đến cho Apple nhiều lợi ích và may mắn hơn so với các công ty cũ mà ông Kranz từng làm việc.