Apple sẽ công bố mẫu xe đầu tiên vào tháng 9 năm sau

  • 26/12/2020 10:12
Theo báo cáo mới đăng tải, chiếc ô tô đầu tiên của Apple sẽ được công ty ra mắt thị trường vào tháng 9 năm sau, tức sớm hơn 2 năm so với lịch dự kiến trước đó.


Apple Car ban đầu được dự kiến ra mắt vào năm 2023. Tuy nhiên, Economic News Daily dẫn lời giám đốc điều hành một nhà sản xuất Đài Loan giấu tên cho biết kế hoạch đã được đưa ra, có nghĩa Apple Car sẽ ra mắt sớm hơn nhiều so với dự kiến. Các đối tác chuỗi cung ứng Đài Loan của Apple, chưa được nêu tên trong báo cáo mới nhất, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt bộ phận cần thiết cho Apple Car sớm nhất là vào quý 2/2021.

Báo cáo đề cập Apple đang thực hiện một hoạt động bí mật, thử nghiệm một số nguyên mẫu thuộc dự án Apple Car trên đường tại California, Mỹ. Apple dường như đã nhận được giấy phép thử nghiệm xe tự lái vào năm 2017 và  nghiêm túc phát triển sản phẩm này. 


Ngoài ra, một báo cáo trước đó cho biết Apple đang hợp tác chặt chẽ với TSMC về chip tự lái và được cho là đang trong “các cuộc đàm phán hợp tác sơ bộ” với các nhà cung cấp ô tô phổ biến để hoàn thành kế hoạch của mình. Họ cũng đang thuê nhân viên từ các công ty lớn như Tesla và những công ty khác để làm việc trong dự án.