Aston Martin DBS Superleggera phiên bản Concorde Edition đi vào sản xuất

  • 19/12/2020 01:12
Sau hơn một năm ra mắt kế hoạch, giờ đây Aston Martin chính thức thông báo DBS Superleggera phiên bản Concorde Edition sẽ bắt đầu đi vào sản xuất. 


Không có lời giải thích nào về lý do tại sao phải mất quá nhiều thời gian để đưa chiếc grand tourer phiên bản đặc biệt ra thị trường, nhưng có thể đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu của Aston.


“Concorde” là một mẫu máy bay siêu thanh có thể đạt tốc độ Mach 2,04 - tương đương 2.180 km/h ở độ cao hành trình, trần bay của nó lên đến hơn 18 km. Là một trong hai mẫu máy bay chở khách có thể đạt tốc độ siêu thanh, Concorde có khả năng bay xuyên Đại Tây Dương trong khoảng thời gian bằng chưa đến một nửa khi so với các loại máy bay dân dụng khác. Để kỷ niệm 50 năm kể từ khi Concorde lần đầu tiên được cất cánh, Aston Martin liên kết với British Airways đã cho ra mắt bộ sưu tập gồm 10 chiếc DBS Superleggera được thiết kế lấy cảm hứng từ Concorde. Tất cả 10 chiếc này sẽ được bán tại đại lý tại Bristol.


Chiếc xe sử dụng màu sơn trắng đặc trưng của chiếc máy bay Concorde, cùng với đó là các đường viền màu xanh, trắng và đỏ mô phỏng lại màu sơn của hãng hàng không Anh Quốc (Bristish Airways) tương phản với carbon đen ở cản trước, mui xe và cánh gió nhỏ phía sau, gợi hình bóng của máy bay phản lực siêu thanh. 



Ngoài ra còn có các chi tiết mang tính lịch sử, bao gồm hai thanh chắn phía sau bánh trước mới được làm từ nhôm nguyên khối cùng logo “Speedmarque” của British Airways mạ chrome và logo “'Q by Aston Martin” màu đen. Thậm chí cả số nhận dạng máy bay dựa trên chiếc máy bay của hạm đội Concorde (G-BOAC) trên thân sau cánh cửa. 


Bên trong, khoang nội thất được bọc da màu xanh dương và trắng, mô phỏng lại cabin của chính chiếc máy bay siêu thanh này. Aston Martin cũng tinh tế thêm thắt vào một số chi tiết đặc biệt như logo Concorde trên lưng ghế, tốc độ tối đa và trần bay của chiếc máy bay được thêu trên tựa đầu.


Trần xe được bọc Alcatara màu trắng với logo "sonic boom" - phá vỡ tường âm thanh, lẫy chuyển số được làm bằng titan được lấy từ cánh máy nén khí của động cơ Concorde. Cuối cùng, thảm chân được hoàn thiện với họa tiết Terence Conran cũng ốp bệ cửa có logo đội bay, tên Concorde được làm bằng nhôm.


Giống như những chiếc DBS Superleggera khác, DBS Concorde Edition cũng sở hữu động cơ V12 dung tích 5.2L, có khả năng sản sinh lượng công suất 715 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Xe vẫn sở hữu khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,4 giây và vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 339 km/h.


Chưa có giá cụ thể cho mẫu DBS Superleggera Concorde Edition, vì vậy khách hàng nên liên hệ với Aston Martin Bristol. Số tiền thu được từ mỗi chiếc xe sẽ được quyên góp cho Air League Trust, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ trẻ em kém may mắn.