Aston Martin DBX707 - SUV hạng sang mạnh nhất thế giới đáng cân nhắc cho đại gia Việt

  • 07/02/2022 11:02

Phiên bản cao cấp nhất, mạnh nhất của Aston Martin DBX vừa chính thức tham chiến toàn cầu với tên gọi khá lạ lẫm là DBX707 thay vì DBX S như đồn đoán trước đây.

Đúng như lời hứa trước đó của thương hiệu Anh quốc, Aston Martin DBX707 chính xác là SUV sang mạnh nhất thế giới với công suất 697 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm đạt được từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép đã qua chỉnh sửa kết hợp với hộp số ly hợp ướt 9 cấp mới. Ngoài ra, khung gầm bản này cũng được cải tiến một chút, cùng với đó là các nâng cấp về mặt thẩm mỹ cả ở nội lẫn ngoại thất xe.

So với Aston Martin DBX thường, thông số trên của DBX707 mạnh hơn đáng kể (hơn 155 mã lực, 200 Nm) và so với các đối thủ như Bentley Bentayga Speed (626 mã lực) hay Lamborghini Urus (641 mã lực) cũng trội hơn không ít. Danh hiệu của Aston Martin DBX707 hứa hẹn sẽ còn được duy trì trong một quãng thời gian nữa cho tới khi các đối thủ của chiếc SUV Anh Quốc đưa vào vận hành công nghệ hybrid sạc điện.

Hỗ trợ bởi vi sai chống trượt cải tiến và hệ dẫn động 2 cầu, hệ truyền động trên Aston Martin DBX707 cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h, vừa vặn nhỉnh hơn đối thủ Bentley Bentayga Speed một chút (306 km/h).

Hàng loạt nâng cấp khung gầm từ kết cấu phuộc khí buồng 3 thích ứng mới, lò xo giảm xóc/hệ thống đánh lái/điện tử được tinh chỉnh lại cũng hứa hẹn mang lại trải nghiệm cầm lái "bốc" hơn cho người dùng. Hệ thống phanh giúp kìm hãm chiếc SUV hiệu suất cao được nâng cấp lên loại cặp phanh 6 piston gốm carbon đường kính 420 mm trước và 390 mm sau.

Bodykit hoàn toàn mới ngay lập tức giúp Aston Martin DBX707 hầm hố hơn bản thường từ mọi góc độ bao gồm các chi tiết như tản nhiệt lớn hơn, hốc gió/đèn ban ngày mới hay bộ chia gió rõ ràng hơn phía trước (tất cả giúp cải thiện khả năng khí động học cũng như làm mát phanh/hộp số/động cơ) hay mâm đúc 23 inch, bộ khuếch tán gió sau dạng F1, ống xả dạng tứ hay cánh gió gắn trần phía sau.

Nội thất Aston Martin DBX707 được bổ sung cửa hít, cụm điều khiển trung tâm bài trí lại với các nút bấm riêng tùy chỉnh hệ thống treo, các chế độ lái và cả hệ thống xả chủ động giúp người dùng nhanh chóng lựa chọn các thiết lập mong muốn mà không cần đụng tới màn cảm ứng trung tâm. Ghế ngồi xe mặc định đổi sang dạng thể thao tích hợp công nghệ chỉnh điện 16 hướng và sưởi.

Aston Martin DBX707 sẽ khởi động bàn giao vào quý II/2022 với giá khởi điểm tham khảo 232.000 USD – thấp hơn Bentley Bentayga Speed nhưng cao hơn Lamborghini Urus một chút.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!