Aston Martin giới thiệu mẫu hypercar động cơ V12 cuối cùng

  • 22/08/2022 13:08

Aston Martin V12 Vantage Roadster được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 249 chiếc và tất cả đều đã có chủ nhân.

Sau DBR22 Concpet, Aston Martin tiếp tục giới thiệu một mẫu hypercar tuyệt đẹp khác tới công chúng tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2022 và đó là V12 Vantage Roadster.

Aston Martin V12 Vantage Roadster được ra mắt với tư cách là mẫu xe cuối cùng được trang bị khối động cơ V12 của hãng siêu xe Anh Quốc. Nằm phía dưới bộ khung xe là khối động cơ V12 twin-turbo 5.2L, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn 753 Nm, mạnh hơn biến thể V8 Vantage đến 190 mã lực. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 3,5 giây, trước khi đạt được vận tốc tối đa lên đến 322 km/h.

Khi nổ máy, V12 Vantage Roadster mang đến một trải nghiệm âm thanh “ồn ào và mạnh mẽ” mà chỉ riêng động cơ 12 xi-lanh mới có.

So với phiên bản sử dụng khối động cơ V8, V12 Vantage Roadster sở hữu ngoại thất hầm hố hơn. Hầu hết chi tiết ốp ngoại thất đều làm từ sợi carbon. Ở phía trước phần thân được làm rộng hơn với khe gió nhỏ ở hai bên cản trước, hốc gió trung tâm lớn hơn, liên kết với một hốc gió cỡ lớn trên nắp ca-pô.

Bên hông xe xuất hiện thêm hốc gió cỡ lớn ở vòm bánh trước. Mâm xe 21 inch thiết kế đa chấu đi kèm cụm phanh gốm carbon ceramic, tất cả đều được làm bằng vật liệu siêu nhẹ nhằm tối ưu hóa khối lượng.

Ở phía sau, thiết kế tiêu chuẩn của V12 Vantage Roadster không có cánh lướt gió cỡ lớn như trên phiên bản coupe. Mặc dù vậy, khách hàng có thể yêu cầu bổ sung trang bị này dưới dáng tùy chọn.

Nội thất của V12 Vantage Roadster không có sự khác biệt so với phiên bản động cơ V8. Tuy nhiên, chủ nhân của những chiếc xe có thể tùy biến nội thất thông qua bộ phận Q của hãng.

Aston Martin V12 Vantage Roadster được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 249 chiếc và tất cả đều đã có chủ nhân. Công việc sản xuất sẽ bắt đầu từ quý 3 năm nay và xe sẽ được bàn giao tới tận tay khách hàng vào đầu năm sau.

Nguồn: Xe Hay


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!